Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

TP HCM: TRỰC THĂNG TRÊN NÓC CAO ỐC ĐÃ SẴN SÀNG


Trực thăng VNH South hạ cánh trên nóc tòa nhà Times Square. Ảnh: VNHS. 
.
Dịch vụ trực thăng chở khách từ trung tâm Sài Gòn ra Tân Sơn Nhất

VNE

Thứ sáu, 9/6/2017 | 14:32 GMT+7 

Công ty Trực thăng miền Nam sẽ khai thác dịch vụ chở khách từ toà nhà Times Square (quận 1) ra sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại.

Công ty TNHH Trực thăng miền Nam (VNH South) cho biết, đơn vị này vừa ký hợp đồng nguyên tắc dài hạn vận chuyển khách hạng sang, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Times Square và khách lưu trú tại khách sạn Reverie Sài Gòn bằng trực thăng theo lộ trình từ bãi đáp toà nhà Times Square (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại. Ngoài ra, hợp đồng còn đề cập đến việc khai thác mở rộng đường bay từ toà nhà này đi các điểm khác ở khu vực phía Nam.

Hôm nay, VNH South đã hoàn thành chuyến bay nhằm kiểm tra đường bay, phương thức bay và đón trả khách cho lộ trình này. Vào đầu tháng 5, một chuyến bay thử nghiệm khác cũng được thực hiện để đánh giá thông số kỹ thuật của bãi đáp.


Chiếc trực thăng sử dụng thử nghiệm là EC-155B1, tầm bay tối đa 671 km, sức chứa tối đa 2 phi công và 12 hành khách. Dòng trực thăng này được sản xuất bởi Airbus Helicopters, công ty con của Airbus chuyên sản xuất máy bay lên thẳng.

Trước đó, Cục Tác chiến (Bộ Tổng tham mưu) đã cấp phép xây dựng bãi đáp trực thăng trên nóc tòa nhà Times Square, cao 164m và mở đường bay trực thăng để phục vụ bay hàng không chung, cứu hộ cứu nạn, phòng chống thảm họa và cấp cứu y tế.

Hiện TP HCM có khoảng 10 toà nhà có bãi đáp trực thăng, trong đó có một số công trình như toà nhà Diamond Plaza, toà tháp Bitexco, khách sạn Tân Sơn Nhất Sài Gòn…



Phương Đông

1 nhận xét :

  1. Phen này hành khách đi máy bay đỡ phải lội bộ vào SB TSN !

    Trả lờiXóa