Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

BẦY HẦY! PHÓ BÍ THƯ TỈNH YÊN BÁI MÚA MÉP GIỮA QUỐC HỘI


Ông Dương Văn Thống phát biểu tại Quốc hội chiều 9-6

Phó bí thư Yên Bái 
giải trình chuyện 'bổ nhiệm người nhà'

Tuổi trẻ
09/06/2017 16:22 GMT+7
TTO - Do có đại biểu đặt vấn đề và dư luận quan tâm chuyện “bổ nhiệm người nhà” ở Yên Bái, ông Dương Văn Thống - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ động giải trình ở Quốc hội chiều nay 9-6. 


Dư luận này chính là về những thông tin rằng các cơ quan thuộc UBND tỉnh Yên Bái có nhiều cấp phó so với quy định. Nhân thảo luận kinh tế - xã hội tại Quốc hội chiều nay 9-6, ông Dương Văn Thống, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái, lên tiếng.

Ông Thống nói cho biết hiện nay Yên Bái còn có 4 sở thừa 1 cấp phó.

“Trong đó 1 phó giám đốc sở là do sát nhập vào nhiều năm nay nhưng mà không đưa đâu được, phải để anh em lại, hạ xuống cũng không được. Người Việt Nam chúng ta là thế!”, phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nói.

Cấp phó ở một sở nữa thừa ra là “do vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, chúng tôi phải bố trí lại cán bộ thì lại thừa”.
Với hai sở còn lại thừa cấp phó, ông Dương Văn Thông thừa nhận: “Đúng là năm 2013 và 2014 có đề bạt anh em. Thừa chỗ đó xin rút kinh nghiệm và xin khắc phục”.
.

Trưởng ban Tổ chức trung ương Phạm Minh Chính nghe giải trình 
của Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái

Về thông tin lãnh đạo bổ nhiệm người nhà, ông Dương Văn Thống trình bày: “Thưa với Quốc hội, cơ chế là Đảng lãnh đạo, định hướng là giới thiệu, hoặc là quyết định, thì tập thể chúng tôi là Ban thường vụ đề nghị giới thiệu một đồng chí có đủ tiêu chuẩn”.

Tiêu chuẩn đó của người được bổ nhiệm được ông Thống liệt kê gồm: cao cấp chính trị, học chính quy liên quan đến ngành, thời gian công tác đã 21 năm, gần 5 năm làm phó giám đốc, 3 tháng là phụ trách ngành.

“Bây giờ đưa lên thì đồng chí ký quyết định bổ nhiệm hành chính thì Đảng phân công, giới thiệu, HĐND bầu, Chính phủ phê duyệt thì đấy là một trường hợp đặc biệt thôi chứ không vấn đề gì”, Phó bí thư Yên Bái giải thích.

Ngoài ra, ông Dương Văn Thống cũng cho biết còn có một số trường hợp cấp phòng, thiếu tiêu chí nhưng không phải là các tiêu chí cơ bản như học tập, chuyên môn, cao cấp chính trị. “Về công tác là đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, chúng tôi sẽ hoàn thiện sau!”, Phó bí thư Yên Bái cam kết.
.


Viễn Sự


Bài trên Dân trí:
 
Phó Bí thư Yên Bái: Lãnh đạo bổ nhiệm người nhà là "trường hợp đặc biệt"!

Dân trí
Thứ sáu, 09/06/2017 - 16:53
 Ông Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực tỉnh Yên Bái - giải thích việc lãnh đạo tỉnh này ký quyết định bổ nhiệm người nhà là được Đảng phân công, HĐND bầu, Chính phủ phê duyệt và đấy chỉ là trường hợp đặc biệt.
 
>> Bổ nhiệm người nhà: “Hổ phụ sinh hổ tử” hay lạm dụng quyền lực?
>> Điểm danh hàng loạt địa phương “lạm dụng” bổ nhiệm người nhà

Ngày 9/6, thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội, đại biểu Trần Hoàng Ngân gợi mở 3 điểm sáng Chính phủ cần lưu ý phát huy trong thời gian tới, trong đó việc triển khai nhiều Nghị quyết để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính. Đặc biệt là việc hình thành tổ công tác giải quyết những điểm nghẽn khai thông chính sách đã có những kết quả rất đang chân trọng. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới môi trường kinh doanh năm 2017 nước ta đã được tăng hạng từ 91 lên 82.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân tin rằng thứ hạng trên còn được cải thiện nhiều hơn nữa nếu như thực hiện quyết liệt từ trên xuống dưới, nhất là hiệu quả của bộ máy hành chính công, tính năng động hết lòng vì dân, vì nước của đội ngũ cán bộ viên chức.

“Tôi nghĩ chúng ta nên sớm có cơ chế cho thôi việc thật nhanh vì hiện nay muốn cho thôi việc cán bộ hư lâu lắm. Phải sớm có cơ chế thôi việc nhanh các cán bộ, viên chức có hành vi nhũng nhiễu hành dân”, đại biểu Trần Hoàng Ngân nói.

Phát biểu tại hội trường, đại biểu Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái - dành nhiều thời gian đề cập đến báo cáo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nêu một số trường hợp bổ nhiệm cán bộ không đúng quy định, gây bức xúc dư luận, trong đó, có tỉnh Yên Bái.
.

Ông Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực tỉnh Yên Bái

“Là lãnh đạo địa phương tôi xin tiếp thu, cùng tập thể lãnh đạo tiếp tục xem xét khắc phục, rút kinh nghiệm sơ suất, một số vấn đề không đúng trong quản lý cán bộ”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái nói.

Tuy nhiên, ông Dương Văn Thống cũng báo cáo với Quốc hội, cử tri rõ một số vấn đề như việc nhiều cơ quan của UBND tỉnh thừa cấp phó và một số sở cũng thừa cấp phó. Cụ thể, hiện nay Yên Bái có 4 sở còn thừa 1 Phó Giám đốc, trong đó 1 Phó Giám đốc sở là do sát nhập vào nhiều năm nay, nhưng các cán bộ này "không đi đâu được" nên phải để lại.

“Một sở do vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra nên chúng tôi phải bố trí lại cán bộ thì lại thừa. Còn 2 sở thì đúng là năm 2013, 2014 có đề bạt anh em thừa, xin rút kinh nghiệm, khắc phục”, ông Thống bày tỏ.

Về thông tin về lãnh đạo bổ nhiệm người nhà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái cho rằng, cơ chế hiện nay là Đảng lãnh đạo, định hướng, giới thiệu; còn quyết định là ở tập thể.

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái quyết định đề nghị, giới thiệu bổ nhiệm đồng chí đó đủ về cao cấp lý luận, học tập chính quy, liên quan đến ngành, công tác 21 năm, gần 5 năm làm phó giám đốc, 3 tháng phụ trách ngành", ông Thống giải thích và nói thêm: việc ký quyết định bổ nhiệm này là do Đảng phân công, HĐND bầu, Chính phủ phê duyệt, "đấy là trường hợp đặc biệt thôi!".

Quang Phong

4 nhận xét :

  1. Mới qua vụ Đỗ cường Minh , CCT Kiểm Lâm bắn lãnh đạo , phải bổ nhiệm người nhà cho chắc ăn . Không thế , LĐ lại ăn đạn thì cấp trên tính sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu bổ nhiệm lãnh đạo ở các địa phương như thế đất nước không tan hoang mới lạ

      Xóa
    2. Nghe cái cách trả lời của tay phó bí thư mà tởm lợm, loại ấy đại diện cho ai? tin gì được cái loại "đại biểu" ấy.

      Xóa
  2. Yên bái do ăn vụng không chùi mép nên báo chí dân biết thôi, chứ chả đâu là không có bổ nhiệm kiếm lợi. Cán bộ tổ chức chỉ cần 1 quận Hà Nội nhà cửa cũng vô kể!

    Trả lờiXóa