Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Tin Mới nhận: THU HỒI CUỐN HỒI KÝ CỦA CỰU THỦ TƯỚNG VN


​Thu hồi Một cơn gió bụi của Trần Trọng Kim 

Tuổi Trẻ
26/06/2017 16:29 GMT+7


TTO - Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn gửi nhà xuất bản Hội nhà văn thu hồi sách Một cơn gió bụi (Kiến văn lục) của tác giả Trần Trọng Kim (NXB Hội nhà văn & Phương Nam Books phát hành).  


Lý do được Cục xuất bản, in và phát hành đưa ra là nhà xuất bản Hội nhà văn đăng ký xuất bản đề tài Một cơn gió bụi với thể loại là thơ văn nhưng nội dung cuốn sách khi xuất bản không đúng thể loại và tóm tắt nội dung như đăng ký.

Cục Xuất bản, in và phát hành cũng cho rằng trong cuốn sách có nhiều chi tiết, đánh giá không phù hợp, không khách quan hoặc chưa được kiểm chứng.

Vì vậy, đơn vị này yêu cầu nhà xuất bản Hội nhà văn không phát hành và thực hiện thu hồi toàn bộ số sách Một cơn gió bụi đang phát hành trên thị trường.

Một cơn gió bụi (Kiến văn lục) là cuốn hồi ký của học giả Trần Trọng Kim (1882-1953), từng được NXB Vĩnh Sơn phát hành năm 1969.

Đầu năm 2017 sách được NXB Hội nhà văn và Phương Nam Books phát hành.

V.V.TUÂN

8 nhận xét :

  1. Cuốn hồi ký Một Cơn Gió Bụi của cụ Trần Trọng Kim có giá trị lịch sử cao, sao lại thu hồi vì một lý do hết sức ngô nghê và vớ vẩn và "thù vặt" thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này mà không "thu hồi" thì...thu hồi cái gì hở ông?! Nó bóc mẻ và phơi bày "chân tướng" của "phe ta" quá xá từ một ngòi bút của một bậc cao sĩ, nguy hiểm quá!! Càng cấm, bà con càng được khuyến khích để đua nhau photo truyền tay hoặc đọc trên mạng.Thằng cha ra lệnh thu hồi này chắc chắn là...thế lực thù địch!

      Xóa
  2. Bị cấm là đúng thôi vì cụ Trần Trọng Kim đã bóc mẽ về cộng sản!

    Trả lờiXóa
  3. Thời thông tin đa chiều bùng nổ . Nhiều sự thực quá khứ được phơi bầy . Thu hồi cuốn sách này cũng chẳng ích gì ! Nhưng cũng cần kiểm tra xem có đúng nguyên bản không ?

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ vì văn chương của cụ không hợp cạ với loài gián!

    Trả lờiXóa
  5. Đọc trên net lâu rồi có phải "nộp cái đã đọc trong đầu" không các bác hè ?

    Trả lờiXóa
  6. Sao? Có sách bị cấm à? Phải đi tìm mua ngay mới được.

    Trả lờiXóa
  7. Những người chỉ trích ta là bạn của ta. Những người khen ta là kẻ thù của ta. các nhà lý luận Maxism, các chiến lược gia xây dựng đảng nên dùng cuốn hồi ký Một Cơn Gió Bụi của cụ Trần Trọng Kim như sách gối đầu giường!

    Trả lờiXóa