Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Tin cực NÓNG: BÁO THANH NIÊN VỪA GỠ TIN HD 981 VÀO BIỂN ĐÔNG


Tin cực Nóng:
Nội dung bài báo Thanh Niên đã xóa

Trung Quốc lại kéo giàn khoan Hải Dương 981 xuống Biển Đông

Giàn khoan Hải Dương-981 đang hoạt động phi pháp tại khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ mà Việt Nam và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán phân định.

Cục Hải sự Trung Quốc ngày 16.6 phát thông báo cho hay giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) của nước này sẽ tác nghiệp tại giếng Lăng Thủy 25-4-1 ở Biển Đông từ ngày 16.6.2017 đến ngày 15.9.2017.


Vị trí hoạt động của Hải Dương-981 có tọa độ 17°09′07″.5 vĩ Bắc và 110°02′09″.7 kinh Đông, cách đảo Hải Nam 74 hải lý về phía nam. Đây là khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ mà Việt Nam và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán phân định.
.

Tọa độ tác nghiệp của Hải Dương 981, theo Google Maps Google Maps

Thông báo trên website của Cục Hải sự Trung Quốc còn ngang nhiên yêu cầu tàu thuyền qua lại khu vực giữ khoảng cách an toàn 2 km với giàn khoan này.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc đưa giàn khoan đến khu vực chưa phân định ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Vào tháng 4.2016, Trung Quốc từng triển khai giàn khoan Hải Dương-981 đến vị trí nằm gần tọa độ nói trên.

Khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tuyên bố: “Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ kế hoạch khoan giếng và rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi khu vực này, không có thêm các hành động đơn phương làm phức tạp thêm tình hình và có những đóng góp thiết thực cho hòa bình, ổn định ở Biển Đông”. Cùng lúc, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối.

Hải Dương-981 cũng chính là giàn khoan mà Trung Quốc từng hạ đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam hồi tháng 5.2014. Trước sự phản đối kiên trì từ phía Việt Nam, Trung Quốc đã buộc phải rút giàn khoan này sau hơn 2 tháng.











14 nhận xét :

  1. Đây là kết qủa của những chuyến thăm của các chóp bu VN tới Trung cộng với 21 phát đại bác, với những cái bắt tay (hờ hững) của họ Tập. Cứ tin chúng nó nữa đi, tin sái cổ vào để rồi mất nươc lúc nào không biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Báo Thanh Niên rút tin là phải rồi, chỉ khi nào tàu HD 981 khoan được dầu tại bãi biển Cửa Lò hoặc Sầm sơn thì đảng sẽ cho DLV thông báo cho toàn thể nhân dân VN biết cũng chưa muộn.

      Xóa
  2. Đây là một cơ hội tốt cho bà con Nghệ An khỏi bị điếc tai khi những thiết bị gây điếc vĩnh viễn được trở lại vị trí vốn có của nó trên những con tầu bảo vệ hải phận của VN chứ không phải là đồng bào Quỳnh Lưu,Diễn châu

    Trả lờiXóa
  3. Cái ông làng nhàng của Trung Quốc qua Việt Nam được Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng tiếp đón vừa xong một cái là giàn khoan của nó xuất hiện ngay . Tài thật!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng Ku ấy đã nói rồi : Không để những chuyện ngoài biển ảnh hưởng tới mối tình Trung - Việt.

    Trả lờiXóa
  5. Tàu hù dọa Việt Nam sau chuyến thăm Mỹ và Nhật của Nguyễn Xuân Phúc và chuyến thăm Việt Nam của thượng nghị sỹ Hoa Kỳ John McKein đây và cũng là để hà hơi tiếp sức cho phe thân Tàu trong đảng.

    Trả lờiXóa
  6. nhiều ý kiến cho rằng việt nam vẫn đang ngầm tiếp tay cho giặc trung quốc hoàn thành sứ mệnh!?!

    Trả lờiXóa
  7. Võ Văn Thưởng: "nền báo chí chính thống đừng để bị mạng xã hội dắt mũi"!!!

    Trả lờiXóa
  8. Mẹ Nấm sắp ra toà. Báo Thanh Niên gỡ tin HD 981 là phải rồi, phải gỡ cho lẹ, dấu cho kỹ.

    Trả lờiXóa
  9. " Nói ngay cho nó vuông "nhé : Bây chừ thằng Tầu muốn làm gì thì làm ; Việt Nam ở thế lép , co vòi .Sợ nó như con nít sợ cọp .

    Trả lờiXóa
  10. Ha ha,chỉ cần hai mốt phát đại bác không đầu đạn mà Trung Quốc vẫn lấy gọn Biển Đông.Việt Nam đang tự thua hay là Chính quyền đang thắng dân

    Trả lờiXóa
  11. Sau cho thuê cảng hải quân Cam Ranh, sẽ là sân bay không quân Chu Lai Núi Thành - Quảng Nam? Với 2 căn cứ chiến lược đồng bộ toàn diện mà thực ra là chính bác kia quan tâm & đã đầu tư đã hoạt động từ thời xa xưa này, thì hết cửa cho lão lánh giềng.

    Trả lờiXóa
  12. Tên Long sang thăm mà nó lại kéo theo HD891 đì cùng à. Bạn bè gì lũ mất dạy này

    Trả lờiXóa
  13. Nghe đồn vừa rồi Trung cộng yêu cầu VN không khai thác dầu ở bãi Tư Chính nhưng VN không nghe nên tên phó chủ tịch quân ỷ Trung cộng Phạm Trường Long “dỗi” bỏ về nước trước kế hoạch. Và vụ dàn khoan 981 của nó lại kéo vào Vịnh Bắc Bộ chắc là phản ứng của chúng nó về việc VN dám “cãi lời”. Nếu đúng như vậy thì không nên dấu diếm việc chúng kéo dàn khoan này mà cần phải phổ biến cho nhân dân cũng như dư luận quốc tế biết để vach trần bọn xâm lược.

    Trả lờiXóa