Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

ÔNG BẠI NÃO À? PHÁ HẾT THIÊN NHIÊN THÌ MA NÀO ĐẾN NỮA?


LS Nguyễn Danh Huế

Ảnh trên là Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình - người nhiệt thành cho phe ủng hộ phá Sơn Trà để xây dựng khách sạn. 

Trong buổi toạ đàm "Phát triển bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà" mới đây, ông Bình đã nói đại ý rằng "không xây thì để làm gì? Chỉ có thiên nhiên thì ai vào đó mà ngắm..."

Tất nhiên với một lãnh đạo của Hiệp hội có tư duy ăn sổi và chộp giật như thế thì du lịch nước nhà với đủ lợi thế mà thiên nhiên ưu đãi nhưng vẫn bét be be mà không ngóc đầu lên được cũng chẳng có gì là lạ.

Du lịch Việt đang thiếu bộ óc nhưng lại thừa cơ bắp. Lạ là thay vì uống thuốc bổ não thì người ta lại đi uống thuốc tăng cơ. Giữ mới là khó chứ phá để bê tông hoá thì quá dễ. Càng có trí tuệ thì người ta càng ít động đến thiên nhiên. Những cái cáp treo như Bà Nà hay Fansipang tuy hút được khách Việt và khách Tàu lên một lần cho hết tò mò nhưng lại đuổi khách Tây đi mãi. 

Sơn Trà nằm ngay ở Nách của Đà Nẵng, chẳng có lý do gì mà người ta phải kéo sang đó mà ngủ để phá đi cái cảnh quan thiên nhiên mà tạo hoá ban tặng. Sơn Trà còn có công lao giữ gìn của ông cha hàng ngàn đời nay để lại cho hậu thế nên nhất quyết những bàn tay lông lá của nhóm lợi ích sẽ bị trừng phạt.

Chỉ cần xem cách hành xử với Sơn Trà là ta có thể thấy được cái tâm và cái tầm của lãnh đạo Đà Nẵng.

(Mình tự hỏi nếu đỉnh Everest ở VN thì không biết người ta đã làm cáp treo lên hay chưa?)
 
 

13 nhận xét :

  1. Phát ngôn của loại não suy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Bình đã nói đại ý rằng "không xây thì để làm gì? Chỉ có thiên nhiên thì ai vào đó mà ngắm.....
      TRỜI ƠI, LÀM DU LỊCH THẾ KỶ 21 MÀ ÔNG NÓI VẬY THÌ THẬT LÀ BAỊ NÃO CHỨ CÒN GÌ NỮA? LÃNH ĐẠO DU LỊCH CÓ TƯ DUY THẾ NÀY THÌ DỰ ĐOÁN TƯƠNG LAI NGÀNH DU LỊCH VN CHỈ LÀ NỘI ĐỊA MÀ THÔI!

      Xóa
  2. Chợ chiều cuối khoá . Cứ như chạy nước rút ấy các bác ạ .

    Trả lờiXóa
  3. Thằng già này nhận tiền của bọn lãnh đạo Đà Nẵng rồi nên oẳng lên như thế cũng phải thôi

    Trả lờiXóa
  4. Những thằng có đầu óc ngu muội làm "lãnh đạo" nên đất nước, thiên nhiên và con người bị hủy hoại, tàn phá, đói nghèo. Hà Nội lại sắp chặt mấy trăm cây xanh để mở rộng đường Dịch Vọng-cầu Thăng Long. Cả nước sắp thành sa mạc!

    Trả lờiXóa
  5. Cứ tưởng chỉ quan chức nhà nước, chứ đến quan chức hội hè mà cũng láo lếu, mất dậy. Năm ngoái thì thì thằng Hội Tiêu dùng đánh thừa sống thiếu chết nước mắm truyền thống (thế mà chỉ bị phạt có 15 triệu đồng, quá gãi ghẻ), nay thì thằng quan chức Hội Du lịch đòi phá cảnh quan để xây nhà nghỉ cho mấy thằng bụng to và cave vào chịch nhau. Cuốc hội nó đéo thông qua luật về hội kể cũng có lý. Cứ đòi xã hội dân sự, toàn cặn bã thế này thì xã hội dân sự thế đéo gì được.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn vào hành động của các quan chức đại diện cho chính sách nhà nước và chế độ, tôi thấy họ nhìn vào đâu cũng để phá, không để xây dựng. Một đất nước Việt Nam đẹp đẽ trước đây, từ thiên nhiên bị bê tông hóa, đến con người bị lưu manh hóa, đã trở thành xấu xí. Các ông quan chức nên biết đủ, thiên nhiên thắng cảnh, rừng nguyên sinh, biển sạch là của dân, không phải của riêng một nhóm nào. Dân không muốn bê tông hóa Sơn Trà và nhiều khu sinh thái khác. Đối thoại là đây, ông Võ văn Thưởng nói đảng nhà nước không sợ đối thoại, vậy hãy hỏi dân và làm đúng những gì dân muốn.

    Trả lờiXóa
  7. Cả một thời làm vụ trưởng vụ Lữ hành của Tổng Cục Du lịch. Ông này có làm lên cơm cháo gì cho ngành du lịch đâu. Khi nghỉ hưu lại sang ngay hiệp này hội nọ làm cản bước phát triển của ngành du lịch nước nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi kinh tởm nhất là trò quan chức nghỉ hưu thì quay sang mở cái hội hè gì đó để ngồi. Toàn kẻ vô tích sự, ăn tục nói phét. Rồi lợi dụng danh nghĩa tổ chức hội nghề nghiệp để "phát âm hộ" chính quyền và các doanh nghiệp khi được vài đồng tài trợ.

      Xóa
  8. Không còn thiên nhiên thì tiếp thị...sex!

    Trả lờiXóa
  9. đề nghị ban BVSK trung ương kiểm tra sức khỏe tâm thần cho hàng loạt cán bộ của mình

    Trả lờiXóa
  10. Người ta có câu " ngậm miệng ăn tiền" giờ ông này nghi ăn tiền bọn nhóm lợi ích mới nói mạnh thế, thành ra " ăn rồi lại còn to mồm"! Coi dân như rác!

    Trả lờiXóa
  11. Gửi Xuân Anh một comment trên Tuổi Trẻ:
    Xây trăm cầu vượt sông Hàn
    Không bằng giữ một danh lam Sơn Trà.

    Trả lờiXóa