Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Nguyễn Trọng Tạo: BÌNH LUẬN VỤ ÁN NGA - MỸ

(Ảnh: Phương Nga trước đây, và sau phiên tòa chiều 27/6/2017)
 
VỤ ÁN HOA HẬU PHƯƠNG NGA – CAO TOÀN MỸ


Lúc đầu mình cho rằng vụ án này chỉ chuyện tình-tiền vớ vẩn. Nhưng khi thẩm vấn trước tòa, các bị cáo, nguyên đơn, nhân chứng, luật sư đã khiến tôi giật mình. Đây là một vụ án mang tính xã hội rất rõ nét. Nhiều nhân vật đã tố cả CQĐT dẫn dắt lời khai, chuyển thư từ trại giam ra ngoài, tiết lộ lời khai cho nguyên đơn Cao Toàn Mỹ, v.v… Vì thế khi ra tòa, họ đều phản cung, vì họ không tin CQĐT và cả VKS. Rồi lại thêm nhân chứng được báo chí gọi là “nhân vật bí ẩn” Nguyễn Phương Mai từng móc nối dàn xếp lời khai cho người bị tố, người tố và người chứng, nhưng ra tòa (và nhờ cá báo chí) thì lu loa như người ngoài cuộc. Điều gì cũng bảo không gặp, không biết cho đến lúc các bằng chứng được đưa ra thì nhận loanh quanh, cứ là như người ngu, người lành. Dù bị công an dẫn giải đến tòa, lại không dám lộ mặt giữa phiên tòa, chỉ ngồi khai trong phòng kín. Đây là điều chưa từng thấy trong các phiên tòa ở Việt Nam, lại được tòa này chấp nhận. Nếu là người đàng hoàng thì làm sao phải trốn mặt như thế?

Tôi hiểu, khi bị dồn đến chân tường, các bị cáo (và cả nhân chứng, người yêu của bị cáo Dung) đã tung ra lời nói thật. Lời nói thật đã lột cái mặt nạ của của sự giả dối đến trơ trẽn được bảo trợ bằng những đồng tiền. Đó là một vấn đề xã hội đầy bức xúc trong các mối quan hệ thiếu trong sáng, ám muội, thật đáng lên án.

Dù vụ án chưa kết thúc, nhưng tôi cảm giác là nó đã kết thúc trong nhận thức của đa số theo dõi phiên tòa này. Nhưng mọi việc không đơn giản, nếu người ta vẫn bị khuất phục trước đồng tiền, coi đồng tiên hơn cả danh dự và nghề nghiệp.

Theo tôi, sau vụ án này sẽ mở ra một vụ án khác mà nhân vật trung tâm phải là người đàn bà “bí ẩn” Nguyễn Mai Phương và một số nhân vật khác. Một chùm quả báo sẽ phân xử cho những kẻ dối trá, lừa lọc, vì tiền mà làm cái ác.

Nguyễn Trọng Tạo
 

5 nhận xét :

  1. Con mụ Nguyễn Mai Phương có "đặc quyền" gì mà HĐXX không đưa ra ngồi công khai trước tòa. Riêng việc này cũng đủ thấy HĐXX có vấn đề. CSVN cứ ra rả "mọi người đều bình đẳng trước pháp luật" nhưng lại giấu nhẹm con mụ này đi.
    Một điều chắc chắn là, những lời khai của các bị cáo và nhân chứng liên quan tới "người đàn bà bí ẩn" kia là đúng sự thật, có điều "thế lực" của bà này có làm cho luật pháp VN lu mờ hay không thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Một phiên tòa thua xa thời Gia Tĩnh triều Minh, dù có đủ mặt Sở Khanh, Mã Giám sinh, Tú Bà, Bạc Hạnh, Bạc Bà, Hồ tôn Hiến!

    Trả lờiXóa
  3. Nghe đồn con Mai Phương này là bồ nhí hay vợ bé của một nhân vật quyền lực.
    Lại nghe đồn nó là con chuyên chạy án cho bọn VKS và CSĐT, chung chi thân xác và tiền bạc khiếp đảm nên bọ VKS hay TA cũng chún tay.
    Lại nghe đồn nó là con chuyên dựng án để cùng bọn VKS, CAĐT đục nước béo cò.
    Tất cả bon tình tiền quyền bổng nào mà sơ hở đều bị hội của con này lùa vào lưới để kiếm chác.
    chả biết đâu mà lần. Nhưng có điều chắc, con này trong một đường dây không vừa, khi mà VKS và CSĐT chỉ là công cụ.

    Trả lờiXóa
  4. Thế này thì biết tin vào cái ...gì bay giờ

    Trả lờiXóa
  5. Luật Pháp làm gì có ở Việt Nam ngày hôm nay, chỉ có chung và chi mà thội Hỏi các Lãnh Đạo thì rõ

    Trả lờiXóa