Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

GIÁO SƯ, NHÀ VĂN MỜI CHỦ TỊCH HÀ NỘI DẠO TRƯA TRÊN TP HN



Mac Văn Trang

NÀY ANH CHUNG CON! RỦ NGUYỄN THẾ THẢO CŨNG ĐI TRẢI NGHIỆM CÁI NÓNG Ở ĐƯỜNG NGUYỄN TRÃI VÀ ĐƯỜNG PHẠM VĂN ĐỒNG ĐI, RỒI HÃY XEM CÓ DÁM CHẶT CÂY HAY KHÔNG?

"Ở đường Phạm Văn Đồng, lúc 13h30, nhiệt độ ngoài trời khi đặt nhiệt kế xuống đất, chỗ không có bóng cây, lên tới gần 60 độ C. Cũng trên tuyến đường này, dưới hàng cây xà cừ hàng chục năm tuổi, nhiệt kế đo được cùng thời điểm chỉ chưa tới 40 độ C"

(Cảm ơn nhà báo quốc doanh, nhưng mà của nhân dân)!

Nguyễn Quang Vinh

Anh Chung chủ tịch Hà Nội thân mến,

Sống trong cuộc đời, ai cũng nói với nhau câu nằm lòng này: Không có gì là không thể.

Vì thế, trước bộ máy tham mưu mang phong cách "triệt cây" của anh, anh hỏi ngược lại: Ai, nhóm nào sẽ cho tôi phương án vẫn mở rộng đường Phạm Văn Đồng như kế hoạch mà vẫn giữ được cây, thậm chí cũng không làm tăng dự toán, Hà Nội sẽ thưởng nóng 2 tỉ đồng.

Tôi bảo đảm sẽ có không phải 1 mà nhiều phương án. Và sẽ không ai, nhóm nào nhận tiền thưởng của anh đâu vì họ muốn tận hiến cho Hà Nội những phương án thi công mà hàng cây vẫn xanh như thế cho Hà Nội của chúng ta.

Chắc chắn, không gì là không thể.

Anh hãy tiếp tục chiến đấu bảo vệ cây theo đúng tâm thế, tấm lòng, trách nhiệm của anh như vụ Đồng Tâm, vụ việc tưởng như không thể nào làm dịu được mà anh vẫn làm được, vì, không có gì là không thể.

Đúng lúc này, anh hãy ra ngay đường Phạm Văn Đồng, đứng dưới bóng râm của hàng cây cổ thụ ấy, thụ hưởng bóng mát, nhìn tận mắt lớp võ cây xù xì khắc dấu tháng năm Hà Nội, rồi hãy tưởng tượng như có ai đang dùng dao đâm vào tim mình nếu hai hàng cây xanh đẫm kia bị đốn ngã.
-------------------
.

Sự thật dưới hàng xà cừ sắp bị di dời 
đường Phạm Văn Đồng

VietNamnet
05/06/2017 03:11 GMT+7

Nhiệt độ mặt đường đầu giờ chiều qua đo được là gần 60 độ C. Dưới những tán cây xà cừ sắp bị chặt bỏ, kết quả thật bất ngờ.

>> Hơn 1.300 cây xanh trước giờ 'khai tử' ở Hà Nội
>> Hà Nội đề xuất thay thế 4.000 cây xà cừ

Hà Nội 13h30 chiều 4/6. Nhiệt độ thực tế ngoài trời dao động trên mức 50 độ C.

Trên con đường bê tông Nguyễn Xiển, đoạn đi qua huyện Thanh Trì, nơi không có bóng cây, nhiệt độ đo được trong không khí khoảng 50 độ. Nhưng nếu đặt nhiệt kế xuống mặt đường thì nhiệt độ tăng lên 57 độ C.


Đo nhiệt độ trên đường Nguyễn Xiển lúc 13h30 ngày 4/6, 57 độ C. Ảnh: Trần Thường.
.
Đối với những đoạn có bóng râm như dưới chân cầu vượt hay khu vực có hồ điều hòa, nhiệt độ có chiều hướng giảm nhẹ.


Ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (dưới gầm đường vành đai 3 trên cao), 
nhiệt độ giảm nhẹ, còn gần 50 độ C.


Trên đường Nguyễn Trãi, trong bóng râm lúc 14h10 chiều, nhiệt kế chỉ 50 độ C


Hồ Văn Quán lúc 14h10 chiều, nhiệt kế chỉ 45 độ C


Trên nóc xe ô tô cùng lúc này, khu vực Văn Quán, nhiệt kế chỉ 55 độ C

Ở đường Phạm Văn Đồng, lúc 13h30, nhiệt độ ngoài trời khi đặt nhiệt kế xuống đất, chỗ không có bóng cây, lên tới gần 60 độ C. Cũng trên tuyến đường này, dưới hàng cây xà cừ hàng chục năm tuổi, nhiệt kế đo được cùng thời điểm chỉ chưa tới 40 độ C.
.

Đường Phạm Văn Đồng


Trong bóng mát hàng cây xà cừ, nhiệt kế khi đó chỉ ở ngưỡng gần 40 độ C

Một sự chênh lệch quá lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và dưới bóng cây, nhất là vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, để phục vụ dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, hơn 1.300 cây xanh trên con đường này phải đánh chuyển, di dời trước ngày 30/9.

Theo các chuyên gia dự báo khí tượng thủy văn, đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài đến hết hôm nay. Từ ngày mai, nắng nóng sẽ dịu dần, mưa mát sẽ giúp nền nhiệt miền Bắc hạ nhanh xuống mức 35 độ. Dự báo trong mùa hè này, các đợt nắng nóng dữ dội sẽ còn tiếp diễn, đặc biệt trong tháng 6, 7.
Nhóm PV

6 nhận xét :

  1. Đề xuất của ông Nguyễn Quang Vinh rất chuẩn nhưng không đúng lúc vì dưới anh Chung là một dàn bộ sậu tư vấn tương tự trường hợp của Huỳnh Vĩnh Ái trong siêu phẩm Sơn Trà, chỉ vì một chút lợi nhỏ mà họ cam tâm phá nát, phá bằng hết, làm cho các thế hệ sau chúng ta kiệt quệ họ cũng chẳng lưu tâm.

    Trả lờiXóa
  2. Không, tôi tin tướng Chung sẽ thay đổi được kế hoạch này, vì nó là vấn đề chính đáng, được lòng dân. Tôi cũng được biết tướng Chung đã trở lại với Phật, với tôn giáo từ khi sức khỏe của Ông không được tốt lắm. Điều kỳ diệu đã xảy ra với biết bao nhiêu người tưởng như không còn sống được trên cõi đời này lâu khi đến với tôn giáo. Tôi nghĩ rằng, hàng cây cổ thụ Hà Nội cũng có linh hồn, và những linh hồn ấy đang kêu gọi được nhân dân cứu giúp vì "họ" kêu là: chúng tôi có tội gì, bao nhiêu năm chúng tôi lớn lên vì bảo vệ môi trường và sinh thái, đặc biệt là giữ gìn cho người dân Thủ đô nghìn năm này- vậy mà tại sao lại bức tử chúng tôi. Chúng tôi sẽ mang sự uất hận này về với thế giới ...thiêng để phán xử các người. Lũ người ẫu trĩ, tham lam và tàn nhẫn!!!
    Tôi thấy rằng, chẳng phải hiến mưu cao, kế sâu gì cả: mở rộng đường vẫn mở, còn hàng cây vẫn giữ, coi đó chỉ như một dãy "hành lang" nhỏ dành cho người đi bộ. Đợi khi nào chúng ta trồng được hàng cây ven đường lớn, đủ che mát và là "lá phổi" thay thế hàng cây trên thì có thể làm lễ để cầu xin được "thế thảo" - nếu như thật sự là bất khả kháng.

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân Hà Nội hãy hô hào cùng nhau xuống đường thể hiện ý chí của mình. Bảo vệ cây cối ở Thủ Đô chính là bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình con cháu bạn.
    Đề nghị các tổ chức xã hội dân sự hãy hô hào nhân dân xuống đường, chúng tôi sẽ tham gia.

    Trả lờiXóa
  4. Bà con ơi! Mai mốt TA chặt nốt số cây còn lại ở HN đi, rồi mùa mưa đi thuyền không bị cản trở, mùa hè đem trứng ra đường mà hấp luộc rán khỏi tốn tiền Gas và điện. Đúng thiên đường xhcn chưa hả?

    Trả lờiXóa
  5. Cứu cây là cứu mình. Không hành động có nghĩa là bó tay chịu chết.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi năm nay 85 tuổi, nông dân quê mùa, tuổi cha chú của thằng Hải, thằng Chung, nhắn hai thằng rằng, nếu hai thằng này mà theo thằng Thảo chặt hết cây xanh ở Hà Nội, thì chúng nó chết không có chỗ dung.

    Trả lờiXóa