Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

CHỜI ĐẤT! BỊ KỶ LUẬT VÌ CHÊ BỆNH VIỆN TRÊN FACEBOOK

Học sinh lớp 12 bị kỷ luật 
vì 'chê' bệnh viện trên Facebook

Tuổi Trẻ
01/06/2017 16:36 GMT+7
 
TTO - Một nữ sinh lớp 12 trường THPT Kiến Tường (Long An) cho biết mình bị kỷ luật khiển trách, cuối năm bị hạ hạnh kiểm từ tốt xuống còn trung bình, vì “chê” bệnh viện khu vực trên Facebook. 

Dòng trạng thái đăng trên Facebook của P.T.T. khiến học sinh này bị kỷ luật.
 Ảnh: AN LONG

Học sinh tên P.T.T. cho biết từng bị tai nạn và vào Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười (thị xã Kiến Tường, Long An) chữa trị một lần và không hài lòng với thái độ của các nhân viên tại đây.

Tuy nhiên, đến ngày 5-3 em mới viết về điều này trên Facebook cá nhân với nội dung: “Nói thật, thái độ phục vụ của Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười rất kém. Từ bác sĩ, nhân viên, y tá trong bệnh viện, nói chuyện nạt 1 nạt 2, làm như cha mẹ thiên hạ vậy, nên chấn chỉnh lại đi các ông bà. Làm nghề này nên coi trọng lại đạo đức của mình đi”.

Ngày 6-3, Ban giám hiệu trường THPT Kiến Tường đã mời em lên làm việc về nội dung trên. Cũng trong ngày 6-3, T. đã xóa nội dung này trên trang Facebook cá nhân.

Tiếp đó, ngày 16-3, Ban giám hiệu nhà trường ra quyết định kỷ luật T. với hình thức khiển trách, lý do là vi phạm điều 41 Thông tư số 12/2011/TT-BGD&ĐT ngày 28-3-2011 của Bộ GD&ĐT về ban hành Điều lệ trường THPT.

Cụ thể: Có hành vi làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín đội ngũ cán bộ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười trên mạng xã hội Facebook.

Theo T., sau sự việc trên, nhà trường tiếp tục hạ hạnh kiểm của em từ tốt xuống trung bình vào cuối năm học, khiến em tốt nghiệp với hạnh kiểm trung bình, ảnh hưởng đến cả quá trình học phổ thông của em.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thầy Phạm Minh Thành - Phó hiệu trưởng trường THPT Kiến Tường xác nhận có sự việc trên.

Theo thầy Thành, việc kỷ luật khiển trách đối với T. là vì nhà trường đã từng nhắc nhở học sinh về việc phát ngôn trên Facebook phải có chừng mực.

“Liên quan đến hạnh kiểm của T., trường đã thực hiện theo đúng trình tự từ bản thân học sinh tự xếp loại, tập thể lớp xếp loại, giáo viên chủ nhiệm xếp loại và thông qua các ban, tổ của nhà trường", thầy Thành nói.

"Việc T. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố về chấp hành kỷ luật nội quy nhà trường như đi trễ, đồng phục không đúng quy định..., chứ không chỉ vì lý do nhận kỷ luật từ việc đăng trên Facebook”.
SƠN LÂM

16 nhận xét :

  1. Chê bệnh viện tức là chê phòng y tế thị xã, chê phòng y tế thị xã tức là chê sở y tế tỉnh. Chê sở y tế tỉnh tức là chê giám đốc sở y tế. Chê giám đốc sở y tế tức là chê chủ tịch UBND tỉnh, tức là chê bí thư tỉnh ủy, tức là chế đảng! Thế thì bị kỷ luật! Phụ mẫu chi dân mà dám chê?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khen chê cái gì mấy thằng công chức ngu! mọi người đọc thử đoạn viết của nữ hs lớp 12 một cách nghiêm túc rồi phản biện. trường hợp này mà kỷ luật thì thật khốn nạn. khốn nạn hơn nếu giữ im lặng để nữ sinh lớp 12 phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc cho tương lai.

      Xóa
  2. Giờ thì phải xem xét lại câu chuyện , chứ nghe giải thích thì chẳng thông tí nào .Nếu nói " Việc T. bị xếp loại hạnh kiểm trung bình còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố về chấp hành kỷ luật nội quy nhà trường như đi trễ, đồng phục không đúng quy định..., chứ không chỉ vì lý do nhận kỷ luật từ việc đăng trên Facebook” thì chả có đúng .
    Nếu T vi phạm nội quy nhà trường nhiều lần như vậy thì thầy HP phải phát ngôn ngắn gọn và rõ ràng là : Em T bị xếp loại HK trung bình là do em vi phạm nội qui như đi học trễ, mặc đồng phục đúng qui định nhiều lần ...., vi phạm nội qui nhà trường có hệ thống , mặc dù được nhắc nhở nhưng chưa có chuyển biến tích cực .
    Cái này chắc là do " nói xấu " trên facebook nên bị vậy thôi , để khi nào chính họ hoặc thân nhân họ bị bệnh viện hành thì mới sáng mắt ra .
    Học sinh là chủ nhân tương lai không được đưa ra chính kiến , quan điểm về 1 dịch vụ công thì lớn lên làm sao được độc lập phản biện với xã hội ? Đất nước đi về đâu ?
    Theo tôi thì các bênh viện tuyến huyện còn nhiều hạnh hoẹ nhưng giảm dần khi lên tuyến tỉnh và TW , và đôi khi bệnh nhân cũng oái âm cà khịa . Nhưng hầu hết bệnh nhân bình thường không có thái độ cà khịa vì tâm lý nể sợ bs và nhân viên BV.
    Vậy vấn đề là T nêu lên có chính xác không và với việc T đưa lên facebook việc hành xử của NVBV , cũng là cơ hội để BV xem lại thái độ của NVBV cũng tốt mà .
    Với T nếu nhận xét chưa chính xác thì GVCN và nhà trường nên phân tích cho em thấy rằng cần cẩn trọng lời nhận xét của mình , và có trách nhiệm với quan điểm và lời nhận xét . Cuối cùng là xếp HK khá là hợp lý .
    Có như vậy mới có tính giáo dục và khuyến khích các em tư duy độc lập sau này , chứ các em hở tí ra là đè bẹp thì sẽ tạo ra công dân sau này hoặc là nỗi hoặc là chỉ biết cúi đầu vì mất niềm tin ớ người lớn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là tôi, đơn giản chỉ cần gửi đến em T lời cám ơn cho những góp ý và chia xẻ/xin lỗi T về những trải nghiệm đáng tiếc, mong muốn tiếp tục nhận được những đóng góp của T; đồng thời nói một vài nỗ lực (có thật) của mình/tập thể trong vai trò lãnh đạo với mong muốn những người sử dụng dịch vụ đó sẽ ngày một hài lòng hơn nhân cơ hội này chia xẻ với em những cá nhân (có thật) trong cộng đồng có được những trải nghiệm khác với T ... đơn giản có thế thôi, cách xử lí trên là Vô Lí!! Những nhận xét mang tính cá nhân thường được dựa vào những trải nghiệm của cá nhân! xuất phát từ quan điểm đó, tôi cho rằng SỰ TÔN TRỌNG NHỮNG Ý KIẾN CÁ NHÂN LÀ CẦN THIẾT. Đối với mọi 'dịch vụ' (công hay tư) việc biết được SUY NGHĨ THẬT của 'khách hàng' (khen hay chê) là vấn đề đặc biệt quan trọng và phải được đánh giá cao, trừ khi việc sống còn của 'dịch vụ' không được 'chủ nhân' để tâm đến! Còn những câu chuyện có liên quan đến xếp hạng hạnh kiểm của đất nước mình là những câu chuyện còn phải nói dài dài .... kết quả xếp hạng hạnh kiểm kiểu vn sẽ có những ảnh hưởng rất lớn trong việc hình thành con người/xã hội .... mức độ ảnh hưởng của việc 'ban/cho hạnh kiểm' trong việc hình thành những công dân sẽ phụ thuộc rất nhiều vào 'ê kíp/cá nhân' được quyền 'ban' cho hạnh kiểm đó; tệ hại hơn thế là việc 'cho' hạnh kiểm đôi khi còn được dùng như một thứ 'vũ khí đe/nẹt' những người cần đến sự đánh giá đó. Đáng tiếc cho những thân phận học trò phải dựa vào cả những 'ê kíp/cá nhân' có tinh thần bất ổn kiểu “sáng nắng, chiều mưa, trưa tậm tịt ...” !!!

      Xóa
  3. Một cách dán băng keo vào miệng học sinh.

    Trả lờiXóa
  4. Đồi bại 'đến thế là cùng': mở miệng cũng phải theo chỉ đạo 'có chừng mực' (trích nguyên văn!). Xin lỗi, không thể không văng 1 câu: Đm các ông, đối xử với con trẻ tàn bạo như thế à, nhỡ nó dại dột đi tự tử thì các ông lại chối quanh!

    Trả lờiXóa
  5. Có đất nước nào trên thế giới được như thế nầy không ? dân chủ quá đi chứ lị ! ấy vậy mà dân cứ để nó xiết không ai dám cùng lộc Hà ! đứng lên tiêu diệt hết lũ nầy đi ,còn nó sống thì dân sẻ chết hết

    Trả lờiXóa
  6. Thì các nhà hoạt động xã hội cũng chỉ phản biện một cách ôn hòa, rất xây dựng nhưng các điều 88, 79, 87, 245 và 258 của bộ luật hình sự cũng bỏ họ vào bóp! Thế đấy! Trường hợp em nữ sinh thì có lẽ hiệu trưởng sợ mất lòng quan trên chăng? Ở cái đất nước này điều gì cũng có thể xảy ra với dân đen!

    Trả lờiXóa
  7. Thật đúng là " Cả vú lấp miệng em " và Lẽ phải luôn thuộc về kẻ mạnh .
    Xét cho cùng , chúng đối xử thất nhân tâm như vậy cũng chỉ vì quyền lợi . Ức hiếp một đưa trẻ , chúng chỉ là những thằng hèn .

    Trả lờiXóa
  8. Cách dạy này chỉ tạo ra "con ngoan" rất lạc lõng với thời đại.

    Trả lờiXóa
  9. Thật là tội nghiệp chonhững người mang danh THẦY -CÔ GIÁO .Một ánh hào quang mong manh .Ứơc gì cho họ đừng phải làm cái nghề bạc bẽo này -trong lúc này -ở nơi này !

    Trả lờiXóa
  10. mấy thằng mang danh thầy giáo này hãy đọc lại quy định về kỷ luật và xếp hạnh kiểm học sinh đi nhé, chúng mày không đủ tư cách làm thầy đâu

    Trả lờiXóa
  11. Cưỡng dâm nhận thức lớp trẻ.Thế có xứng đáng được gọi là thầy nữa không?Thầy Chu Văn An sao không đội mồ dậy mà bóp chết bọn lãnh đạo trường này đi nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Một chế độ đẻ ra 1 lũ cán bộ đần độn!

    Trả lờiXóa
  13. Năm 1945 " Cụ " nói: Từ giờ dân ta được mở mồm... Không lẽ " Cụ " chỉ cho mở mồm KHEN, không được chê?

    Trả lờiXóa
  14. Nếu Khen bệnh viện chắc HS được nâng mức hạnh kiểm chăng? Ôi cái hạnh kiểm hay là kiểm hạnh?

    Trả lờiXóa