Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

TRUNG QUỐC VỪA CHƠI MỘT VỐ NGOẠI GIAO MÀ TA KHÔNG BIẾT



Minh Giang

Hội đàm với TQ nhưng tên phía đại diện VN được chúng phiên âm tiếng Trung, trong khi đại diện phía chúng lại phiên âm quốc tế Anh ngữ. Bọn đểu cáng Trung Cộng luôn coi VN là một địa phương nhỏ bé của chúng.

Cha ông ta từ xưa, khi quan hệ với TQ luôn cẩn trọng từng chút một và phải cảnh giác chúng mọi lúc mọi nơi. Nó luôn là kẻ thù đấy!.

15 nhận xét :

  1. Hội đàm với TQ nhưng tên phía đại diện VN được chúng phiên âm tiếng Trung, trong khi đại diện phía chúng lại phiên âm quốc tế Anh ngữ. Bọn đểu cáng Trung Cộng luôn coi VN là một địa phương nhỏ bé của chúng.

    Cha ông ta từ xưa, khi quan hệ với TQ luôn cẩn trọng từng chút một và phải cảnh giác chúng mọi lúc mọi nơi. Nó luôn là kẻ thù đấy!.
    (Minh Giang)
    *
    Bác Trọng ạ, thế thì bác tính thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ nay đi sứ ắt mang theo Trạng Quỳnh, Đoàn Thị Điểm hoặc Mạc Đĩnh Chi các chú ạ!

      Xóa
    2. Từ nay đi sứ ắt mang theo ... & Hồ Xuân Hương để…toẹt vào mặt chúng mới đã!

      Xóa
  2. Cũng không hẳn vậy. Ở đây cần nhìn nhận khách quan một chút: "tên phía đại diện VN được chúng phiên âm tiếng Trung" để chúng biết được bên VN là ai vì nhiều đứa Tàu không đọc được chữ la tinh! còn "đại diện phía chúng lại phiên âm quốc tế Anh ngữ" để các "ông" VN biết chúng là ai, vì không phải "ông" VN nào cũng biết tiếng Tầu! Vậy thôi, không nên quá nặng nề.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải ông nào đoàn VN cũng đọc được cái chữ phiên âm tên người Tàu đâu bác ơi!

      Xóa
    2. Vậy thì phải viết bằng hai thứ tiếng chứ. Bên Việt Nam thì viết chữ Việt to và ở hàng trên, chữ Tầu nhỏ hàng dưới, bên Tầu thì ngược lại.

      Xóa
    3. Mẹ Đốp sáng dạ phết!
      Phải viết cả hai thứ tiếng mới chí phải ha.

      Xóa
    4. @Nặc danh 10:23: Bác hồ đồ rồi. Đi hội đàm cấp cao như thế thì lẽ đương nhiên "quân ta" trước khi đi đã phải biết trước "quân địch" sẽ gặp gồm những ai, mặt mũi, tính tình thế nào để mà còn liệu đường mà chuẩn bị đối sách ăn nói, thương lượng, đàm phán chứ?? Chứ nói theo như bác Nặc 10:23 thì chẳng nhẽ quân ta sang đấy để... "đánh cờ mù" à??

      Xóa
  3. Hồi ông Trọng sang, chúng nó phiên âm tên ông ra tiếng Tầu là gì nhỉ?
    Những cái đầu bã đậu thì làm sao nhận biết được sự thâm hiểm và đểu cáng của người "đồng chí"? Biết đâu về lại còn khoe: Tên tao viết sang tiếng Tầu là thế này này!

    Trả lờiXóa
  4. ngậm hột thị , giả lơ chứ dám tranh cãi gì !

    Trả lờiXóa
  5. Ngu thì chết thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Bọn nó đểu hay quân ta ngu?

    Trả lờiXóa
  7. Không chỉ viết tên phái đoàn ta bằng tiếng Trung, mà ở sân bay, tuyến bay đến Việt Nam, bọn chúng bố trí ra "Cửa nội địa".
    Bọn Tầu chưa bao giờ từ bỏ dã tâm đưa nước ta thành 1 tỉnh của chúng. Tôi có người quen ở Trung Quốc lâu, anh ấy kể, sách lịch sử Tầu dạy trẻ con rằng, Việt Nam là một tỉnh của TQ, chỉ bị tách ra khỏi TQ khi Pháp sang xâm lược. Điêu đến thế là cùng.
    Hồi nhà Thanh, khi vua Tự Đức mời quân Thanh sang giúp đánh Pháp thì tên tổng đốc nhà Thanh gửi biểu lên vua Thanh đề nghị nhân cơ hội chiếm lại Bắc Kỳ vì "đó là đất cũ của thiên triều". Thời Trung Hoa dân quốc, trong các bản đồ quân sự của Tưởng Giới Thạch cũng vẽ luôn Việt Nam vào nội địa TQ. Tóm lại, là người VN phải luôn luôn cảnh giác với bọn Tầu. Lúc nào cũng phải thường trực tư tưởng sẵn sàng oánh nhau với chúng nó. Dạy cho chúng nó bài học.

    Trả lờiXóa
  8. Trung Quốc nó cũng làm thế với các nước khác, có gì lạ đâu mà phải tung lên.

    Trả lờiXóa