Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

SỰ GIẢN DỊ KHIÊM NHƯỜNG QUÁ ĐỖI CỦA VỢ CHỒNG TT PHÁP

Vợ chồng tân tổng thống Pháp trong lễ nhậm chức hôm qua. Ảnh: AFP 
 
Đệ nhất phu nhân Pháp mặc đồ đi mượn
trong lễ nhậm chức của chồng 
 
Thứ hai, 15/5/2017 | 09:24 GMT+7

Hai vợ chồng tân tổng thống Pháp gây chú ý trong lễ nhậm chức khi ông Macron mặc bộ vest bình dân 450 euro, còn bà Trogneux mặc đồ hiệu hãng Louis Vuitton cho mượn.

Tổng thống Emmanuel Macron đã trở thành tâm điểm khi diện bộ vest giá rẻ 450 euro (592 USD) trong lễ nhậm chức hôm 14/5. Theo Reuters, qua sự lựa chọn trang phục này, ông "dường như gửi đi thông điệp mình khác biệt so với những người tiền nhiệm".

Ông Nicolas Sarkozy, người lãnh đạo nước Pháp từ năm 2007 tới 2012, có biệt danh là "Tổng thống lấp lánh" vì có lối sống hào nhoáng, còn ông Francois Hollande, người tiền nhiệm của ông Macron, mặc dù không ăn diện nhưng cũng tốn gần 10.000 euro một tháng cho thợ làm tóc.

Tân đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Trogneux cũng gây chú ý trong buổi lễ với áo khoác kiểu quân đội kết hợp váy xanh của hãng Louis Vuitton và túi xách Capucines, theo TFL. Theo nhân viên của ông Macron, bà Trogneux được hãng cho mượn bộ đồ có giá bán lẻ là 5.000 USD.

Theo Telegraph, "sau cuộc gặp với Delphine Arnault - phó giám đốc điều hành Louis Vuitton năm 2014, bà Trogneux đã gây dựng mối quan hệ thân thiết với hãng này. Hãng đã nhiều lần cho bà mượn đồ đi dự sự kiện".

Khi ông Macron còn trong chiến dịch tranh cử, bà Trougneux từng nói "các nhà thiết kế cho bà mượn quần áo còn bà sẽ trả lại sau khi mặc, đó là cách bà tôn vinh nền thời trang Pháp. Tuy nhiên, nếu việc đó gây tổn hại đến hình ảnh của chồng, bà sẽ không mặc đồ đi mượn nữa".

Hồng Hạnh

5 nhận xét :

  1. Vợ chồng Tổng thống Macron rất hiểu câu: "cái áo không làm nên thầy tu". Nhân dân Pháp quả là hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. Tổng thống Pháp hiểu rằng trước khi là một tổng thống thì phải là một công dân tốt, một công dân ưu tú. Đắc cử tổng thống, ông Macron càng phải chứng tỏ mình là một công dân mẫu mực, một công dân điển hình của nước Pháp.
    ____________
    Có đâu lại ngồi trên đầu dân mà phán để cho dân vừa ghét lại vừa khinh, nhìn thấy cái mặt trên TV là muốn mửa!

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ một thằng chủ tịch huyện ở VN cũng đã ăn chơi gấp trăm lần tổng thống Pháp, chưa nói đến cấp trên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các công tử , tiểu thư con nhà Bt , Ct Huyện CH xhcn VN còn sang hơn nhiều .

      Xóa
  4. Trần Thị Thảolúc 12:06 17 tháng 5, 2017

    Không biết có ông lớn ( lãnh đạo ) cộng sản VN nào đọc bài viết này không nhỉ ? Nếu đọc, thì họ có biết xấu hổ không nhỉ ? Chắc là họ không đọc đâu ? Vì họ " bận " nhiều việc lắm ,với lại đa số họ bị đứt dây thần kinh xấu hổ từ lâu rồi .

    Trả lờiXóa