Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Nguyễn Đăng Hưng: BẢN SẮC VĂN HÓA TÀU CỘNG NGÀY NAY!


BẢN SẮC VĂN HÓA TÀU CỘNG NGÀY NAY!

Nguyễn Đăng Hưng

Starbucks hối hận vì cho phép khách tự mang cốc riêng, nhìn món đồ họ mang tới, nhân viên chỉ biết khóc ròng!

Để đáp ứng lời mời ngọt ngào ấy, từ sớm, một hàng dài người đã xếp hàng chờ tới giờ mở cửa. Điều đáng nói ở đây là mọi người không mang theo cốc, mà là… Theo truyền thông Trung quốc đưa tin, hưởng ứng Ngày Trái Đất thế giới 22/4, hãng cà phê nổi tiếng Starbucks đã có một số chương trình hoạt động khuyến mãi vô cùng hấp dẫn.

Theo đó, khách hàng mang cốc riêng đến một số cửa hàng trong chuỗi Starbucks sẽ được uống cà phê miễn phí. Để đáp ứng lời mời ngọt ngào ấy, từ sớm, một hàng dài người đã xếp hàng chờ tới giờ mở cửa. Điều đáng nói ở đây, là mọi người tới không phải mang theo cốc, mà là tô lớn, nồi, chảo, chậu rửa mặt, thậm chí can đựng nước 20 lít.

PÓ TAY!😡🤔😒😕 
 







6 nhận xét :

  1. Đúng là pó tay mà.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi thì khách hàng chẳng có lỗi gì trong vụ này. Nếu có trách thì Starbucks mới là kẻ đáng trách trước tiên. Quý vị chắc cũng biết, Starbucks là chuỗi cửa hàng cafe và thức ăn nhanh nổi tiếng ở Mỹ. Tuy Starbucks là bình dân ở Mỹ, nhưng ở các nước châu Á mà dân chúng đại đa phần còn nghèo như Trung Quốc hay Việt Nam, thì giá cả ở Starbucks được liệt vào hạng sang, phải có rủng rỉnh chút tiền mới dám bước vào. Starbucks trong vụ việc tự quảng cáo này đã toan tính bỏn xẻn để tiết kiệm... cái ly bằng giấy đựng cà phê(!?) Quý vị có thấy buồn cười không? 1 ly cà phê Starbucks theo giá ở VN phải đến trên dưới 100 ngàn đồng (1 trăm ngàn đồng)tùy theo cỡ ly. Thế thì sao dám cho không khách hàng 1 ly cà phê giá cả đắt đỏ như thế mà lại tính toán chi li làm chi 1 cái ly giấy chỉ chừng 1 đến 2 ngàn đồng là cùng?? Thật không hiểu nổi! Tất nhiên là dân tình "viêm màng túi" đại đa số ai cũng tò mò muốn thử mùi vị cà phê Starbucks là như thế nào rồi. Thế nên có dịp tốt "ngàn năm một thuở" thì họ phải tranh thủ thôi, trách họ sao được?! "Tính già, hóa non". Coi như Starbucks đã phải trả giá đắt cho một bài học thương trường cũng rất "đắt", nên kể ra cũng chẳng thua thiệt gì cho lắm đâu!

    Trả lờiXóa
  3. Các bác ơi,

    Nhà em không thương gì "nước lạ" đâu. Nhưng không phải cái gì trên anh tẹc nét đều có thật. Các bác coi chừng những hình này "coi vậy mà không phải vậy."

    Xem: http://www.ejinsight.com/20170425-online-pics-on-starbucks-china-earth-day-giveaway-are-fake/




    Trả lờiXóa
  4. Thật ra thì cái văn hóa ở các nước cộng sản thì như thế đấy!
    Du khách Trung Quốc ra nước ngoài nói lớn, khạc nhổ, phóng uế ở những nơi cấm, và đã từng bị than phiền, bị phạt.
    Quan chức Việt Nam ra nước ngoài ăn cáp như cô Kiều Trinh ở VTV, một cán bộ đoàn ăn cắp ở Singapore những người khác thì chen lấn, đi dự hội nghị, ăn bufet không hết nhưng cố lấy thật nhiều rồi bỏ lại trên bàn...xấu hổ lắm!

    Trả lờiXóa
  5. Bọn tham ăn tục uống. Tuy nhiên, dân Việt mình cũng không khá hơn mấy đâu. Bằng chứng là đi nước ngoài, ăn sáng búp-phê ở khách sạn (miễn phí), nhiều người tham lam lấy thật nhiều, ăn thừa mứa bỏ phí. Đến nỗi khách sạn ở Thái Lan phải ghi tấm biển bằng tiếng Việt "Làm ơn ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu. Để thừa sẽ bị phạt".

    Trả lờiXóa