Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

ĐM CẢ LÒ NHÀ THẰNG BÍ THƯ TỈNH ỦY BẮC NINH NGUYỄN NHÂN CHIẾN


Vũ Tuan Anh 

CÂU CHUYỆN CẢ NHÀ BÍ THƯ TỈNH UỶ BẮC NINH LÀM QUAN!

1. Bố: Nguyễn Nhân Chiến (sinh năm 1960) - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh.

2. Vợ ông Chiến: Ngô Thị Khường - Phó Trưởng Phòng Bảo hiểm Xã hội thành phố Bắc Ninh (bằng Đại học tại chức).

3. Con trai: Nguyễn Nhân Chinh (sinh năm 1984) - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh (bằng Đại học tại chức).

4. Con trai: Nguyễn Nhân Đạt (sinh năm 1989) - Trưởng phòng Thi đua, khen thưởng của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh (bằng ĐH tại chức).

5. Con dâu: Chu Thị Ngân (sinh năm 1984) - Trưởng phòng Dân vận của Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ.

6. Con dâu: Nguyễn Minh Huệ (sinh năm 1989) - Phó Trưởng phòng Kinh tế Đối ngoại của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh (ĐH tại chức)

7. Em ruột ông Chiến: Nguyễn Nhân Thắng - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh (bằng ĐH tại chức).

8. Em ruột ông Chiến: Nguyễn Nhân Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Du (bằng ĐH tại chức).

9. Em dâu ông Chiến: Lại Thị Nguyệt - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh. Bà Nguyệt có bằng Trung cấp Dược sau đó học ĐH tại chức Dược. Việc bổ nhiệm 1 Dược sĩ làm GĐ Trung tâm Y tế có là khách quan ko? Tại sao ko phải là bổ nhiệm 1 Bác sĩ đa khoa?

10. Em dâu ông Chiến: Trần Thị Bích Liên - Trưởng phòng của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bắc Ninh (ĐH tại chức).

11. Em ruột ông Chiến: Nguyễn Thị Ngọc - Trưởng phòng Công tác Học sinh sinh viên của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bắc Ninh. (ĐH tại chức)

12. Em rể ông Chiến: Nguyễn Trọng Oanh - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bắc Ninh (ĐH tại chức)

13. Anh con bác ruột ông Chiến: Nguyễn Nhân Lừng - Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Bắc Ninh.

14. Cháu ông Chiến: Nguyễn Nhân Cường - Phó Trưởng phòng của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh.

15. Cháu ruột ông Chiến: Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư đoàn Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn.

16. Anh con bác ruột ông Chiến: Nguyễn Việt Giang - Giám đốc Quỹ phát triển đất tỉnh Bắc Ninh (ĐH Tại chức).

17. Cháu ông Chiến: Nguyễn Thu Hương - Phó Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Bắc Ninh. (ĐH tại chức)

18. Cháu dâu ông Chiến: Tạ Thị Huyền - Cán bộ Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn.

19. Cháu ruột ông Chiến: Nguyễn Nhân Giang - Phó Trưởng công an huyện Tiên Du (ĐH tại chức)

20. Trưởng họ nhà ông Chiến: Nguyễn Nhân Công - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá Kinh Bắc (ĐH tại chức).

Ngoài danh sách 20 người kể trên còn có cả những người thuộc gia đình thông gia với nhà ông Chiến cũng được bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng trong bộ máy công quyền của tỉnh Bắc Ninh như:

1. Nguyễn Trọng Cường (cháu ruột ông Nguyễn Trọng Oanh) - Trưởng phòng Đăng ký Đất đai của Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bắc Ninh. Anh Cường tốt nghiệp Thạc sĩ năm 2013, có thể năm đó anh ta được xét vào công chức Nhà nước. Tuy nhiên tại sao việc bổ nhiệm anh Cường làm Trưởng phòng của một Sở lại cấp tốc đến vậy? Và cơ sở nào để xét thu hút nhân tài anh Cường trong khi cả tỉnh Bắc Ninh từ khi tách tỉnh 1997 đến nay mới tổ chức thi tuyển công chức duy nhất 1 lần. 

2. Chu Thị Thuý (em ruột Chu Thị Ngân) - Cán bộ của Sở Tài nguyên Môi trường (trường hợp tuyển dụng của chị Thuý giống với trường hợp anh Cường).

3. Chu Đăng Khoa (Anh ruột Chu Thị Ngân) - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ huyện Yên Phong.

4. Nguyễn Văn Lịch (em rể Chu Thị Ngân) - Đội trưởng đội Đăng ký xe của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Ninh.

Trong danh sách 24 người kể trên thì đa phần đều học tại chức sau một số đi học Thạc sĩ để xoá bằng ĐH tại chức. Và ngoài 24 người kể trên còn rất nhiều người là họ hàng nhà ông Chiến đang công tác ở những cơ quan, đơn vị sự nghiệp khác của tỉnh và huyện.

Chúng ta thử làm một phép tính nhỏ: nguyên nhà ông Bí thư đã có từng này con người trong bộ máy công quyền, còn các ông khác nữa và lại còn bộ máy cũ còn tồn đọng của các ông thời trước nữa. Vậy cánh cửa của bộ máy công quyền có còn đc mở để xé vé cho con của những người nông dân lao động mà học thật có tài thật ko????

Nguồn: FB Thiểm Nguyễn gửi đến tôi 1 tin nhắn (không có đường link), ai biết tin này được kiểm chứng chưa thì cho ý kiến nhé!

------------

Nghe nói đảng CS VN có cái ban gọi là Ban Kiểm tra trung ương. Nếu ban này chưa giải thể hoặc bị vô hiệu hóa, chắc chắn sẽ phải soi thằng bí thư này! 

18 nhận xét :

  1. 1. Vương quốc tuấn. Bí thư thành phố Bắc Ninh là con rể ông Trần Văn Túy nguyên bí thư tỉnh Bắc Ninh đương chức Phó ban tổ chức TW đảng.
    2. Nguyễn Công Thắng-Bí thư huyện Tiên Du con trai ông Nguyễn Công Ngọ nguyên Bí Thư Tiên Du- Nguyên Bí thư Bắc Ninh, phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam
    Không biết tổ chức ai và kiểm tra ai?

    Trả lờiXóa
  2. Chưa nói đúng sai, chỉ nhìn vào bằng cấp biết nòi giống nhà ong Chiến thuộc hàng khoa bảng nhất nước, vì đều Đại Học Tại Chức, với tổng kết dân gian: Dốt Như Chuyên Tu, Ngu Như Tại Chức!

    Trả lờiXóa
  3. "Chọn người tài chứ không chọn người nhà" - Nguyễn Xuân Phúc.
    Rõ ràng tay Chiến đang tát vào mặt ông Phúc.
    Hề hề,nếu khui hết ra cả nước thì không biết ông Phúc ăn bao nhiêu cái tát.

    Trả lờiXóa
  4. Thông tin trên khá chính xác

    Trả lờiXóa
  5. Bất cứ nơi đâu cũng theo một sách đó cả, con dân cứ quét lá đa nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Trên đất nước VN này ,từ cấp xã trở lên ,chỗ nào cũng y như vậy .Cũng đúng thôi .Ông bà xưa đã có nói :Đất lành -chim đậu . Ở đâu có thóc lúa thì ở đó có chim bồ câu .Tội gì mà không kéo đàn kéo lũ kéo bè kéo cánh đến mà hưởng ? Miễn là đúng qui trình là êm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm câu ca giao nhân gian:
      "Con vua thì lại làm vua
      Con sãi nhà chùa lại quét lá đa
      Bao giờ dân nổi can qua
      Con vua thất thế lại ra quét chùa"
      Chỉ mong thể chế hiến pháp thay đổi theo nguyên tắc dân quyền: "Tam quyền phân lập" như đã có lân nguyên Chủ tịch quốc hội, ủy viên Bộ chính trị Nguyễn văn An đã từng đề xuất (Kể cả điều 4 điều lệ đảng) - đến nay chưa biết bao giờ người dân được thực hiện tam quyền phan lập và điều 4 đâu cả !!!??? - Ông Trọng kịch liệt lên án đè xuất này và như vậy chỉ có ông Trọng về vườn đuổi gà mới mong thay đổi thể chế, thây đổi mọi quyền hành của những tên vo lại cầm quyền ở mổi địa phương đảng trao cho nó dưới chiêu bài "quy trình nhân sự..."

      Xóa
  7. bọn sâu này quá giỏi...tiên sư a Tào Tháo, giỏi đến thế là cùng

    Trả lờiXóa
  8. Nhà chú Chiến này mỗi tháng chỉ tính khoản lương ban ngày thôi đã là khoảng 120 T rồi, lo ngại cũng phải thôi vì bí thơ thì cũng đến lúc mãn nhiệm chứ...

    Trả lờiXóa
  9. Tôi dân miền Nam,rất sốc với gia phả của ông bí thứ tỉnh này.
    Lại sốc hơn nữa,khi MN bị phỏng dái đã nghe câu:Dốt như chuyên tu,ngu như tại chức"- Chế độ này thật iêu-việt và tinh hoa của chế độ thì gia tộc ông này là điển hình- KINH.

    Trả lờiXóa
  10. Thằng này nó đem cả nhà, cả ổ nó vào làm to trong tỉnh là có lý do và cũng hợp với cái chủ trương lớn của đảng nó. Vì cái đảng bây giờ rất sợ đảng viên "tự diễn biến, tự chuyển hóa", nếu nó đề bạt, thăng chức cho đảng viên khác thì đâu biết bụng dạ họ thế nào? Nhỡ khi có chức rồi họ "tự diễn biến, tự chuyển hóa" thì nó toi à? Thôi thì chắc ăn nhất là đem cả vợ, cả con, cả cháu chắt họ hàng vào giữ cái tỉnh này cho êm xuôi theo ý đảng. Đảng cũng hiểu cái lòng trung thành của nó nên đâu có nói gì! Cứ giữ chắc, giữ chặt cho đảng ăn no ngủ kỹ là được!

    Trả lờiXóa
  11. Cái đảng này nó thế! Thì các ông bộ trưởng và các ông to hơn phải là con cụ này, cháu cụ nọ...chứ có ai là đảng viên thường mà ngồi ghế cao đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Các doanh nghiệp trong tỉnh vị trí lãnh đạo phòng ban, ban lãnh đạo phần lớn cũng toàn là gốc gác CON CHÁU CÁC CỤ CẢ. Cơ hội nào cho người dân đen.

    Trả lờiXóa
  13. Lấy tên lót là " nhân " cho nên người cứ nhân lên !

    Trả lờiXóa
  14. Thủ tướng nghĩ thế nào khi mà phương châm " chọn người tài" của CP bị cấp dưới biến thành " chỉ chọn người nhà"?

    Trả lờiXóa
  15. Hèn chi mà thằng này sợ tố cáo trên mạng xã hội. Cả một bộ sậu gia đình hùa nhau vơ vét tiền của dân.

    Trả lờiXóa
  16. Con vua thì lại làm vua....
    bao giờ dân nổi can qua?

    Trả lờiXóa