Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Bài Đặc biệt: LỜI SAU CÙNG CỦA ANH BA SÀM TẠI TÒA PHÚC THẨM

Nhà báo Nguyễn Hữu Vinh và cộng sư Nguyễn Thị Minh Thúy tại tòa. Ảnh: TL.

Nguyễn Hữu Vinh - Lời nói sau cùng trước phiên toà phúc thẩm

Lê Thị Minh Hà - Ghi lại toàn văn trong buổi thăm gặp 10h30 ngày 23/11/2016 tại đội 29 - Phân trại số 3 – Trại giam số 5 thị trấn Thống Nhất – Yên Định – Thanh Hoá - Sau phiên xử phúc thẩm 2 tháng. Đọc lại lần một trong phiên gặp ngay sau phiên phúc thẩm ngày 29/9/2016 lúc 15h30 tại trại B14 bị cán bộ quản giáo tên Khiêm và Hồng giữ lại không cho mang ra , lí do: Đã đọc công khai tại phiên toà.


- Một lần nữa xin tuyên bố : Tôi hoàn toàn vô tội !

Tôi hiện vẫn đang là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

- Tôi vô cùng tự hào vì những gì mình đã làm trong 9 năm qua (Gần 7 năm trên mạng xã hội và hơn 2 năm bị giam cầm )

Đó là quãng thời gian đẹp nhất, ý nghĩa nhất, hạnh phúc nhất trong cuộc đời của tôi.

- Càng tự hào và hạnh phúc hơn khi tôi biết ngoài kia đang có hàng ngàn, hàng vạn người trong nước và trên khắp thế giới đó là các quý độc giả, các blogger, các nhà báo thân thiết của tôi, các bạn bè, các vị nhân sỹ, trí thức, gia đình , họ hàng, người thân yêu của tôi, các cá nhân, tổ chức cơ quan nước ngoài, tôn giáo đã cùng quan tâm lo lắng và giúp đỡ tôi và gia đình tôi bằng nhiều cách khác nhau, có những cách tôi chưa bao giờ nghĩ đến như ra cuốn sách viết về tôi, tôi xin cảm ơn vô cùng.

- Những gì đang diễn ra trên đất nước Việt Nam và trên thế giới đang liên quan đến Việt Nam trong nhiều năm qua đã chứng tỏ rằng những gì tôi và những người đi trước những người Việt Nam yêu nước đã làm là hết sức đúng đắn, đặc biệt là VẤN ĐỀ BIỂN ĐÔNG .

- Các luật sư tại phiên toà này cũng như phiên toà sơ thẩm đã làm việc rất tốt., tôi xin cảm ơn.

- Tôi rất cảm kích và cảm ơn Bị cáo Nguyễn Thị Minh Thuý đã hành động quả cảm vì đạo lý và công lý. Theo tôi Bị cáo Nguyễn Thị Minh Thuý VÔ TỘI và có đời sống khó khăn, hai con còn nhỏ, có nhiều tết không nghỉ phải đến chăm sóc Mẹ già của tôi để có thêm thu nhập. Tôi đề nghị toà trả tự do cho Nguyễn Thị Minh Thuý.

- Tôi ý thức rất rõ những gì mình đã làm trong hơn 30 năm qua và nhất là trong các đơn khiếu nại của tôi và tại phiên toà này rất bất lợi cho tôi.

- Với tất cả những lẽ trên tôi sẵn sàng chấp nhận những hậu quả xấu nhất với mình kể cả cái chết tôi cũng không ân hận nuối tiếc.

- Với phiên toà này, nếu như có một kết quả xấu nhất đối với tôi , tôi vẫn có ít nhất một niềm vui đó là nó sẽ góp phần làm rõ thêm bản chất của nền tư pháp hiện nay của Việt Nam.

11 nhận xét :

  1. Anh hùng/ Anh thư chính là hai người này: Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thuý.

    Trả lờiXóa
  2. Xúc động! Mong Anh Ba Sàm Chân Cứng Đá Mềm! mọi người bên ngoài luôn nghĩ về và cầu nguyện cho Anh. Chúc Chị Minh Thúy giữ gìn sức khỏe, bình an sớm trở về với gia đình và cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  3. Thật đáng khâm phục và tin yêu! Anh Vinh ko có tội chi hết. với nhân dân và đất nước, anh là người có công lớn. Nền tư pháp VN có sự công bằng đâu mà, dân luôn chịu nạn.

    Trả lờiXóa
  4. Một nhân cách lớn, một cây viết sắc sảo. Bọn lưu manh, tham tàn run sợ trước bài viết của anh. Lịch sử dân tộc khắc ghi ên anh. Nhân dân tiến bộ luôn nhớ và biết ơn anh.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc chắn,khi đất nước chuyển sang chế độ dân chủ,tên tuổi của sẽ mãi được vinh danh.
    Hình ảnh của anh không khác mấy hình ảnh của danh tướng Trần Bình Trọng : Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc.

    Trả lờiXóa
  6. Basam Nguyễn Hữu Vinh trường tồn, Việt nam trường tồn. Nhờ anh tôi bớt lú. Anh giải phóng cho hàng triệu triệu người. Anh là người, không là thánh, nhưng ai muốn bóp méo gương anh là vô ích. Lịch sử minh triết, công bằng.

    Trả lờiXóa
  7. "Dân nước tôi làm gái toàn là Trung Vương làm trai rạng hồn Quang Trung" Trích lời bản nhạc Bên Bờ Đại Dương tác giả Nhạc sĩ Hoàng Trọng

    Trả lờiXóa
  8. Thạt cảm động! Một con người thực sự vì Tổ Quốc! Chúc anh và Minh Thúy sức khỏe và sớm trở về với gia đình.

    Trả lờiXóa
  9. Tại sao gọi là tù nhân lương tâm?
    Tù nhân lương tâm là những công dân bị bỏ tù, bị ngược đãi vì cất lên tiếng nói của lương tâm và bị quyền lực vô lương hành hạ thể xác và tinh thần.
    (Tù nhân lương tâm là một người bị bỏ tù vì có niềm tin chính trị, niềm tin tôn giáo, hoặc có những niềm tin khác biệt với chính phủ.) A prisoner of conscience is someone kept in prison because their political, religious, or other beliefs are different from those of the government
    (Cambridge English Dictionary)

    Một chính phủ bỏ tù công dân của mình chỉ vì khác biệt niềm tin là một chính phủ quá khích.

    Trả lờiXóa
  10. Ôi đáng thương cho lũ rơi lũ chuột bọ...bày trò xử tội đại bàng,phượng hoàng...

    Trả lờiXóa
  11. Một con người yêu nước chân chính như Nguyễn Hữu Vinh mà ông thượng tướng công an lại nhẫn tâm bỏ tù người bạn của mình.
    Vậy ông có phải là người yêu nước như bạn mình?

    Trả lờiXóa