Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

CÔN ĐỒ THÁCH THỨC TOÀN XÃ HỘI


CÔN ĐỒ THÁCH THỨC XÃ HỘI
Luật sư Mạnh Đặng

Nghẹn đau và phẫn nộ ! Người có lương tri sẽ đều có cảm giác đó khi xem phải clip mấy cô gái trẻ bị hành hung tập thể vì lý tưởng tranh đấu của họ.

Bằng những nắm đấm đánh thẳng tay, bằng cái đạp chân trực diện vào khuôn mặt … đám thanh niên côn đồ này đã truyền đi một thông điệp không thể rõ ràng hơn cho nạn nhân : Phải biết SỢ HÃI nếu cứ tiếp tục con đường dấn thân.

Có lẽ, đám côn đồ đã thành công khi đã tạo ra được sự sợ hãi mong muốn ! Nhưng chúng vẫn nhầm vì cho rằng điều đó sẽ làm dừng bước chân hướng đến lý tưởng của các cô gái trẻ bị hành hung ! Bởi lẽ, chẳng ai dấn thân với tâm thế ngây thơ rằng con đường dấn thân sẽ rải tuyền hoa hồng. Dấn thân là chấp nhận tù đày, thậm chí cả đổi sinh mạng vì lý tưởng … thì những nắm đấm, cú đạp vô cớ như đòn thù kia lại chẳng là gì, như vết sướt ngoài da ? Nếu có, chỉ giúp khắc họa rõ nét hơn bộ mặt thật của xã hội, nơi mà họ đang tranh đấu. Nếu có, chỉ giúp họ thêm lý do chính đáng hơn để mà hy sinh bản thân mình cho tha nhân. Nếu có, chỉ giúp củng cố hơn sự quyết tâm dấn thân của họ trên bước đường lý tưởng.

Họ đã sợ hãi như đã từng nhiều lần sợ hãi, nhưng họ không dừng bước chân của mình. Côn đồ đã không khuất phục được họ.

Công chúng chỉ ghê sợ, khi mà lần đầu tiên sự côn đồ được chính đích thân thủ phạm trưng bày công khai, thách thức công chúng, thách thức luật pháp, thách thức mọi chuẩn mực xã hội. Công chúng không thể tự hỏi, côn đồ dựa vào đâu để dám manh động công khai, thách thức ? Đã có bảo kê sự chống lưng của thế lực “mà ai cũng biết là ai” ư ?

Nhưng lúc này thì không phải nạn nhân hay thủ phạm đang được chú ý, mà mọi con mắt đang đổ dồn nhìn về phía cơ quan công an, rằng cơ quan công an sẽ có động thái gì để giữ mình ở đúng vị trí bảo vệ công dân và thực thi pháp luật. Rằng công an vẫn là công bộc chứ không phải thế lực hắc ám “mà ai cũng biết là ai” dung dưỡng côn đồ như lời đồn đại.

Bryan A. Stevenson, vị luật sư Mỹ nổi tiếng người da màu có dịp phát biểu “Nếu chúng ta yêu cộng đồng mình, thì ta cần nhất quyết đòi hỏi công lý trong mọi tình huống”.

Nạn nhân là các cô gái trẻ bị hành hung cũng đang tiến hành các bước pháp lý đòi lại công lý cho mình, và hành trình đó sẽ dẫn họ đến với cái gọi là công lý không ? Công lý tận cùng chỉ khi mà kẻ chủ mưu ““mà ai cũng biết là ai” phải lộ mặt và phải chịu trừng trị ! Nhưng nếu pháp luật chỉ “sờ” được đến số thanh niên côn đồ đã ra tay hành hung người, thì đó chưa phải là công lý, nó chỉ mới giống như con cá gỗ của ông thầy đồ xứ Nghệ …

12 nhận xét :

  1. Các tổ chức dân sự xã hội nên ra tuyên cáo phản đối chính phủ về vụ này!

    Trả lờiXóa
  2. Không biết Khơ Me Đỏ nó khủng bố thế nào, nhưng tụi này nó xông thẳng vào nhà riêng và đánh đập tự do những người lương thiện, hiền lành, vừa đánh nó vừa la hét trong cơn say máu người thì nó quá Khơ Me Đỏ rồi! Và đất nước này như chốn rừng xanh, như thời kỳ cai quản của bọn người dữ dằn hơn Khơ me đỏ!

    Trả lờiXóa
  3. Thằng hành hung các chị trên đây, thằng Phan Sơn Hùng, hết đất làm ăn rồi! Giới giang hồ Sài Gòn xem việc nó đánh phụ nữ là hành động làm bỉ mặt, xúc phạm giới giang hồ! Vì giang hồ không chấp nhận hành hung phụ nữ!
    Bây giờ giới giang hồ ở Đồng Tháp, Bình Thuận và cả giang hồ ba miền truy lùng nó. Thằng này rồi sẽ khó sống thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HẾT SỐNG chứ không đâu, THẰNG NÀY SẼ TÌM KHÔNG RA XÁC!

      Xóa
  4. Trong xã hội đang dâng lên làn sóng phẫn nộ với những kẻ chà đạp công lý và với những kẻ thờ ơ với nhiệm vụ bảo vệ an toàn xã hôi!

    Trả lờiXóa
  5. Vừa qua trên mạng xuất hiện một clip, trong đó có một người đàn ông lên án rất mạnh mẽ hành động côn đồ của tên Phan Hùng, cho rằng bọn này thuộc nhóm giang hồ "Bắc Kỳ". Cách hành xử của chúng đã làm tổn hại đến uy tín của giang hồ phương Nam, bởi lẽ giang hồ phương Nam không bao giờ làm cái trò đê tiện như vậy. Người trong clip cũng yêu cầu bọn Phan Hùng phải xin lỗi các phụ nữ đã bị chúng hành hung trong vòng 3, 4 ngày, nếu không chính giang hồ phương Nam sẽ xử lý chúng để bảo toàn danh dự.
    Nếu chính quyền không làm thì giang hồ phương Nam hãy làm đi. Hãy cảnh cáo bọn Phan Hùng để chúng không còn ngông nghênh, thách thức dư luận nữa, dù chúng có được ai đó bảo kê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng Phan Sơn Hùng coi như là chết rồi! bây giờ nó hết đất làm ăn rồi! Nó đi tới bất cứ tỉnh nào, ngay cả ở Sài Gòn, thì nguy cơ nó bị chém rất cao!

      Xóa
  6. Mấy tay côn đồ trắng trợn đó cần bị trừng trị thích đáng, như chính Đức Phật từng dạy: Với cái ác, lòng Nhân từ sẽ chỉ càng khuyến khích bản tính Ngạ quỷ của chúng mà thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Cứ gửi cái hình ảnh nạn nhân bị đánh tím mặt lên HN TW5 xem thế nào !

    Trả lờiXóa
  8. Trên một clip khác, một anh hùng hảo hán phương nam cho biết, đã liên lạc với các anh hùng hảo hán phương bắc cho biết là các vụ côn đồ vác mã tấu uy hiếp nhân dân Đồng Tâm và nhiều nơi khác ở miền bắc chỉ do các thành phần nghiện hút, côn đồ tiểu yêu dựa vào chính quyền để trấn áp dân lành kiếm ăn mà thôi, các anh hùng hảo hán phương bắc không can dự với chính quyền!
    Giang hồ Đồng Tháp đã đăng clip bênh vực đồng bào dân oan phương bắc và sỉ nhục đám côn đồ nghiện hút đã làm tay sai cho doanh nghiệp đánh đập bà con dân oan.
    Nói chung, giang hồ cả nước không chấp nhận đánh đập dân oan và đánh đập phụ nữ!
    Giang hồ cả nước bắt đầu phẫn nộ vì nhân dân bị đàn áp!

    Trả lờiXóa
  9. Thằng Phan Sơn Hùng này trước đây chỉ là tiểu yêu mà thôi, nó chưa có số má. Nay nó muốn làm trùm mà không chịu lấy số, lại đi làm tay sai thì giang hồ không chấp nhận! Vì đó là mối nguy cho các anh hùng hảo hán!
    Thằng chó Hùng này coi như đời tàn rồi!

    Trả lờiXóa
  10. Trần Thị Thảolúc 16:54 6 tháng 5, 2017

    Phải có một thế lực nào đó bảo kê, thì thằng Phan Sơn Hùng và đồng bọn này mới ngang nhiên thực hiện những hành vi khủng bố như IS vậy chứ. Đúng là một hành động dã man và bỉ ổi .

    Trả lờiXóa