Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

GIỖ TỈNH LẦN THỨ 20 - VĨNH PHÚC CHI 54 TỶ LÀM ẤM CHÉN

Thanh tra vụ chi hơn 54 tỉ đồng mua ấm chén làm quà Bộ ấm chén làm quà tặng được tỉnh Vĩnh Phúc mua - Ảnh: Tùy Phong

Thanh tra vụ chi hơn 54 tỉ đồng 
mua ấm chén làm quà 

Tuổi trẻ
17/04/2017 16:45 GMT+7

TTO - Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, UBND tỉnh tặng một bộ ấm chén cho mỗi hộ gia đình và đại biểu dự lễ. Tổng số tiền lấy từ ngân sách Nhà nước và vốn xã hội hóa.

Chiều 17-4, ông Bùi Minh Hồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận với Tuổi Trẻ, lãnh đạo tỉnh này vừa yêu cầu thanh tra toàn diện việc chi 65 tỉ đồng để mua quà biếu tại địa phương này.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì vừa chỉ đạo rà soát, thanh tra việc chi 65 tỉ đồng để mua quà tặng đại biểu, quan khách, người dân trong tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh này (1-1-1997 - 1-1-2017).


Chủ tịch tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc chủ trì, phối hợp Sở Tài chính chỉ đạo các huyện, thành, thị rà soát lại tất cả việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng.


Theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, các huyện, thành, thị báo cáo kết quả rà soát về Sở Kế hoạch và Đầu tư để cơ quan này tổng hợp, báo cáo cụ thể với UBND tỉnh.


Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, báo cáo tổng kết các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh do Phó chủ tịch tỉnh Vũ Chí Giang ký, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng một bộ ấm chén cho mỗi hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại tỉnh và đại biểu đến dự lễ kỷ niệm.


Trong đó bộ ấm chén tặng quan khách, đại biểu có giá trị cao hơn bộ ấm chén tặng người dân.


Tổng giá trị các gói thầu mua sắm quà tặng tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc lên tới gần 65 tỉ đồng. Số tiền này được lấy từ ngân sách Nhà nước và vốn xã hội hóa.


Văn phòng UBND - HĐND các địa phương đứng ra mua bằng hình thức đấu thầu. Tuy nhiên, hai gói thầu do Văn phòng HĐND - UBND huyện Tam Đảo và Văn phòng HĐND - UBND huyện Sông Lô làm bên mời thầu chưa công bố kết quả lựa chọn nhà thầu.


Hiện nay, dù các địa phương ở tỉnh Vĩnh Phúc đấu thầu các gói mua sắm quà tặng theo hình thức rộng rãi nhưng chỉ có hai nhà thầu có cùng địa chỉ (xóm 1, thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) là Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng trúng thầu với tổng cộng hơn 54 tỉ đồng.


Giá trúng thầu sát với giá mời thầu khi chỉ giảm được 0,5% so với giá mời thầu.


Cụ thể, công ty TNHH Bảo Quang trúng 4 gói thầu tại các địa bàn: thị xã Phúc Yên, TP Vĩnh Yên, huyện Yên Lạc, huyện Tam Dương, với tổng giá trúng thầu là gần 26,7 tỉ đồng.


Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng trúng 3 gói thầu tại các huyện: Lập Thạch, Vĩnh Tường, Bình Xuyên, với tổng giá trúng thầu gần 27,5 tỉ đồng. 

Lâm Hoài
 


Vĩnh Phúc chi 65 tỷ đồng mua quà tặng dịp thành lập tỉnh
VNEThứ hai, 17/4/2017 | 19:02 GMT+7
 
Kỷ niệm 20 năm tái lập, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng mỗi hộ dân và đại biểu dự lễ một bộ ấm chén. Tổng chi phí cho việc tặng quà là gần 65 tỷ đồng.

Chiều 17/4, ông Bùi Minh Hồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã giao Sở Kế hoạch Đầu tư thanh tra việc chi 65 tỷ đồng để mua quà tặng cho người dân và quan khách dịp kỷ niệm ngày tái lập tỉnh. Sở Tài chính được yêu cầu phối hợp rà soát việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén làm quà tặng, hoàn thành thanh tra trong tháng 4.
Bộ ấm chén làm quà tặng nhân dịp tái lập tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: VTC

Đầu năm 2017, sau lễ kỷ niệm chính thức dịp 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc (1/1/1997-1/1/2017), người dân trong tỉnh xôn xao về khoản chi phí hàng chục tỷ đồng để mua quà tặng người dân và 3.000 quan khách.

Món quà cho mỗi gia đình trong tỉnh là một bộ ấm chén màu trắng, sản xuất trong nước in chữ “Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc”. Bộ ấm chén tặng quan khách có giá trị cao hơn bộ ấm chén tặng người dân.

Nguồn tiền mua sắm quà chủ yếu từ ngân sách nhà nước và một phần xã hội hóa.

Hai nhà thầu là Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) trúng hầu hết các gói thầu với giá trị hơn 54 tỷ đồng, trong tổng giá trị gói mua sắm gần 65 tỷ đồng.
Anh Duy

 

3 nhận xét :

  1. Đối với chúng nó, tiền của dân là rác.

    Trả lờiXóa
  2. Chi 65 tỉ đồng mua ấm chén tặng dịp kỷ niệm tái lập tỉnh
    10:00 AM - 17/04/2017 Thanh Niên...Tại lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh diễn ra vào ngày 28.12.2016, tỉnh này đã đón tiếp 3.000 đại biểu và mở tiệc chiêu đãi hơn 1.000 đại biểu. Mỗi đại biểu khách mời được ban tổ chức tặng 1 bộ ấm chén, men màu trắng cũng có in dòng chữ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, được bọc trong các hộp đỏ cứng bọc nhiễu, logo tỉnh Vĩnh Phúc và dòng chữ “Tỉnh Vĩnh Phúc kính tặng” được in mạ vàng. Loại ấm chén tặng cho đại biểu có giá trị 350.000 đồng/bộ, loại tặng người dân có giá 200.000 đồng/bộ. Mẹ nó chứ phân biệt cả từ bộ ấm chén giữa bọn đại biểu ( bẩn) với các ông dân. Mất dạy đến thế là cùng

    Trả lờiXóa
  3. Chi tiêu kiểu này thì không thể " dân giàu nước mạnh" được

    Trả lờiXóa