Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Tin MỚI: ĐỀ NGHỊ CÁCH CHỨC VÕ KIM CỰ - CỰU BÍ THƯ HÀ TĨNH

 
Đề nghị cách chức ông Võ Kim Cự

Báo Dân trí & Báo Pháp luật TP HCM

Một nguồn tin đề nghị không nêu tên cho biết Đảng ủy khối cơ quan trung ương tuần trước đã bỏ phiếu với tỷ lệ lớn đề nghị kỷ luật cách chức với ông Võ Kim Cự, hiện là Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Đây là mức kỷ luật được đề xuất do những sai phạm của ông này khi còn ở Hà Tĩnh, liên quan sự cố môi trường mà Fomosa gây ra cho các tỉnh ven biển miền Trung, cách đây đúng một năm.

Thông tin trên cũng đã được Pháp Luật TP.HCM xác nhận tối nay 3-4, từ nguồn tin cậy trong Đảng ủy khối cơ quan trung ương – nơi sinh hoạt của nhiều vị đứng đầu các bộ, ngành, trong đó có Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA).

Ngoài Đảng ủy khối cơ quan trung ương, ông Cự còn phải kiểm điểm ở các tổ chức đảng mà ông từng sinh hoạt, bao gồm cả Hà Tĩnh và VCA. Ngay tại VCA, ông cũng nhận được một số phiếu đề nghị kỷ luật ở mức nghiêm khắc là cách chức.
Ông Cự là một trong nhiều quan chức bị xác định là có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật – theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm liên quan đến dự án Formosa ở Hà Tĩnh, được thông báo hồi tháng 2-2017.

Theo đó, bên cạnh trách nhiệm tập thể của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Tĩnh các nhiệm kỳ 2004-2011, 2011-2016 trong lãnh đạo, chỉ đạo; buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; để xảy ra các vi phạm trong thẩm định, phê duyệt, cấp phép và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa Hà Tĩnh, thì trách nhiệm cá nhân chính được xác định thuộc về ông Cự. Ông từng là Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2008-2010, tiếp đó là Bí thư Ban cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Ông có giai đoạn ngắn làm Bí thư Tỉnh ủy trước khi ra Hà Nội làm Bí thư Đảng đoàn, đồng thời là Chủ tịch VAC.

Theo quy định của Đảng, kết quả kiểm điểm, bỏ phiếu kỷ luật với ông Cự ở những tổ chức đảng mà ông phải kiểm điểm chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên, đề xuất kỷ luật ở mức cao thường có ý nghĩa quan trọng cho cấp quyết định cuối cùng.

“Kết quả bỏ phiếu kỷ luật ông Cự cho thấy các tổ chức đảng nơi ông ấy công tác đồng tình cao với kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương về vi phạm, khuyết điểm của các tổ chức đảng, đảng viên liên quan trách nhiệm trong sự việc Formosa. Điều này phản ánh thái độ nghiêm khắc của Đảng với vụ việc, vốn đang gây bức xúc trong dư luận”, một nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra trung ương bình luận. 



Ông Võ Kim Cự là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Thẩm quyền kỷ luật cán bộ như ông Cự thuộc về Ủy ban Kiểm tra trung ương, nếu chỉ ở mức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo. Nếu thấy cần kỷ luật ở mức cao hơn, chẳng hạn cách chức, thì Ủy ban Kiểm tra trung ương báo cáo, đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định.

Ông Cự hiện là đại biểu quốc hội, thuộc Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, nhưng đại diện cho khối kinh tế tập thể, gắn với chức danh ở VCA. Nếu bị kỷ luật đảng, dẫn tới mất chức Chủ tịch VCA thì rất có thể ghế đại biểu của ông cũng sẽ bị xem xét.

Trả lời báo chí trong phiên họp báo chính phủ thường kỳ chiều nay, 3-4, thời điểm một năm sau sự cố môi trường biển nghiêm trọng do Formosa gây ra (6-4-2016), ông Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn của Chính phủ cho biết trong quá trình xử lý, khắc phục hậu quả, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, 4 tỉnh miền Trung đã thực hiện rất nghiêm túc vấn đề kê khai, chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng chịu thiệt hại

“Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và môi trường thì Formosa có 53 lỗi, đến nay họ đã khắc phục được 51 lỗi. Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, khi nào Formosa đảm bảo đủ điều kiện hoạt động an toàn, không để xảy ra sự cố thì cho phép hoạt động. Còn nếu như hoạt động không đảm bảo an toàn thì sẽ tiếp tục đóng cửa. Đây là quan điểm nhất quán của người đứng đầu Chính phủ”, ông Dũng nói.
Theo Nghĩa Nhân
Báo Pháp Luật TPHCM

22 nhận xét :

  1. ĐÁNG LẼ PHẢI ĐUỔI ÔNG CỰ TỪ LÂU RỒI MỚI PHẢI CHỨ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trò thí tốt đen ấy mà. Phải cách chức thằng cao nhất đồng ý để tay Cự này dám đưa Fomosa vào giết nhân dân, cái thằng khen Hà Tĩnh "đi đúng hướng" ấy.

      Xóa
  2. Trả lời báo chí trong phiên họp báo chính phủ thường kỳ chiều nay, 3-4, thời điểm một năm sau sự cố môi trường biển nghiêm trọng do Formosa gây ra (6-4-2016), ông Mai Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn của Chính phủ cho biết trong quá trình xử lý, khắc phục hậu quả, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, 4 tỉnh miền Trung đã thực hiện rất nghiêm túc vấn đề kê khai, chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng chịu thiệt hại

    “Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và môi trường thì Formosa có 53 lỗi, đến nay họ đã khắc phục được 51 lỗi. Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, khi nào Formosa đảm bảo đủ điều kiện hoạt động an toàn, không để xảy ra sự cố thì cho phép hoạt động. Còn nếu như hoạt động không đảm bảo an toàn thì sẽ tiếp tục đóng cửa. Đây là quan điểm nhất quán của người đứng đầu Chính phủ”, ông Dũng nói. (hết trích)
    ___________________
    Chính phủ của ông phúc đơn phương ấn định mức bồi thường và không mở một cuộc điều tra độc lập và toàn diện, không chịu công bố thảm họa Fomosa là thảm họa.
    Những việc làm trên của chính phủ ông phúc là lạm quyền, vì thế mọi quyết định về thảm họa này của cái chính phủ của ông phúc là hoàn toàn bất hợp pháp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CHỈ CÒN 2 LỖI CHƯA KHẮC PHỤC NỮA LÀ LÀM CÁ CHẾT VÀ Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG THÔI Ạ.

      Xóa
  3. trông mặt mấy thằng làm chính trị cứ đểu đểu gian manh thâm hiểm máu cá

    Trả lờiXóa
  4. để thực hiện nghiêm kỷ luật thì cần phải cách các chức Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2008-2010, Bí thư Ban cán sự Đảng và Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 và Bí thư Tỉnh ủy trước đây, túm lại là cách tất cả các chức "NGUYÊN", có phải không bà con .

    Trả lờiXóa
  5. Có lẽ,tay Cự sắp đến tuổi nghĩ hưu nên mới có cái trò cách chức đó.

    Trả lờiXóa
  6. Truy tố ông Cự ra tòa mới hợp đạo lý.

    Trả lờiXóa
  7. Trong vụ Fomosa này ông phúc đã cố tình ngăn cản tư pháp điều tra và tố tụng!

    Trả lờiXóa
  8. đánh chuột tránh vỡ bình

    Trả lờiXóa
  9. Ôi, sao cứ chạy loanh quanh hoài. . .vậy à!

    Trả lờiXóa
  10. Bắt giam và xử bắn ngay tên tội đồ bán nước Võ Kim Cự !

    Trả lờiXóa
  11. Thằng Tàu nó thâm lắm, ngay cả chữ viết của nó cũng thâm không kém, này nhé:
    Với tài của Võ Kim Cự làm đến chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cũng đã to lắm rồi nên nhận chữ "đại" (大).
    Nhưng "đại" rồi vẫn chưa thỏa mãn, hắn leo lên chức bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh nên chữ "đại" thêm một chấm dưới háng (太) chuyển sang chữ "thái" tức là quá.
    Quá rồi nhưng hắn vẫn chưa dừng lại, hắn muốn lên Trung ương và vì thế hòn dái dưới háng nhảy tót lên ngồi trên vai (犬), đến đây thì thôi rồi lượm ơi, từ "đại" chuyển qua "thái" nay biến thành "khuyển". Mà KHUYỂN là gì thì chắc Võ Kim Cự và những kẻ như hắn biết quá rõ.
    Em Cự ơi, cứ hy sinh cho đảng, vợ con và gia đình đã có đảng "lo". Còn người dân chỉ chờ "chú" chết là rủ nhau ỉa lên mộ "chú".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi nó cất cái ngang đi và đóng khung vuông cho Cự! Ngĩa là xếp hộp Cự nhé (ngồi tù).

      Xóa
  12. Cách chức nhưng phải bắt ông ta nôn ra những khoản tiền đã được lót tay nữa để bồi thường cho bà con bị thiệt hại

    Trả lờiXóa
  13. Bí thư Đảng đoàn, chủ tịch liên minh hợp tác xã Việt nam! Cái tổ chức này dựng lên cho vui chứ có gì là quan trọng. Cách chức nó, nó vẫn vui. Tốt nhất là nhốt hết lũ đầu trâu mặt ngựa này ngồi tù, tịch thu hết tài sản và bắt chúng phải lao động khổ sai. Để thằng Kim Cự nhởn nhơ ngoài đời thì chỉ nhìn cái bản mặt vênh váo của nó nhân dân đã muốn vả nó rụng không còn một chiếc răng ăn c... Tham lam mà lại ngu dốt nên đã cầm đèn chạy trước ô tô. Thằng này có chết cái nết nó cũng không chừa được đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Phải truy tố ,chỉ cách chức thôi thì chưa xong với dân đâu. Cố lên bà con!

    Trả lờiXóa
  15. Trong ảnh: Cái bộ dạng thẽn thọt, bản mặt gian gian và cái mắt láo liên của thằng Cự cũng đủ tố nó là kẻ đệ nhất gian tham, đệ nhất tiểu nhân rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Thằng này phải tùng xẻo
    Hay nữa phải lăng trì
    Chứ mới chỉ cách chức
    Hỏi đã nhằm nhè chi

    Trả lờiXóa
  17. Cứ nhìn cái mặt vênh vác của ông Cự , tui lại muốn chạy ngay vào toilet ...

    Trả lờiXóa
  18. Thằng này nó chỉ là kẻ bưng bô thôi! Phải bắt cái thằng ỉa xong bảo nó bưng bô!

    Trả lờiXóa
  19. Người dân Hà Tĩnh nên vây bắt thằng chó Võ Kim Cự,bắt phải khai ra ai đã cho Formosa tồn tại và Formosa đã hối lộ những ai.Có được bản khai rồi,xử lý thằng chó Cự và cả gia đình nó luôn.Lúc đó những tên hại nước hại dân sẽ hết đường chối cãi

    Trả lờiXóa