Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Tin HOT: ÔNG NGUYỄN XUÂN ANH SỬ DỤNG BẰNG TIẾN SĨ ĐỂU?


Bí thư Nguyễn Xuân Anh sử dụng bằng tiến sĩ đểu?

Việt Hương
13-4-2017
Ba Sàm

Đại hội Đảng 12 được đánh giá có sự tiến bộ nhờ vào việc mở cửa cho nhiều nhân sự trẻ. Con số 7,9% chỉ tăng so với Đại hội trước 2,5% dĩ nhiên chưa phải bứt phá nhưng đấy là tín hiệu đáng mừng.


“Đảng không đến mức phải đốt đuốc đi tìm cán bộ mà vẫn khó thấy” – ông Vũ Quốc Hùng, nguyên phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương vui mừng phát biểu với báo giới trong niềm hy vọng đổi mới nhân sự. 


Sau đại hội, ông Nguyễn Xuân Anh trở thành ngôi sao với hàng loạt phát ngôn táo bạo. Dư luận sẵn sàng quên Xuân Anh là con trai ông Nguyễn Văn Chi, nguyên uỷ viên Bộ Chính trị.
Ngày 22/10/2015 TS Đoàn Xuân Lộc viết cho BBC Tiếng Việt một bài ca ngợi ông Xuân Anh “thức thời, nhạy bén, có tâm huyết, quyết tâm… “. Đấy là những yếu tố người ta đang mong chờ ở một nhân sự trẻ.





Bốn mươi tuổi làm Bí thư Đà Nẵng, Xuân Anh được đánh giá là trung thực khi nói thẳng: “Có ba (cha) tôi đương nhiên có sự quan tâm, ủng hộ tốt hơn. Nhưng để nói có ba mà tôi mới bầu được làm bí thư thì cũng chưa phải là đúng lắm!”

Có thể hiểu ý của Bí thư Xuân Anh ở đây là có sự giúp đỡ của ông Chi nhưng quan trọng nhất là ông đi lên bằng năng lực của chính mình. Dư luận cả nước một thời rầm rộ ca ngợi nhân sự trẻ Nguyễn Xuân Anh vì thái độ sòng phẳng đó.

Ông Nguyễn Xuân Anh khai: Từ tháng 2/1995 đến 9/1998, ông học cử nhân Quản trị kinh doanh trường Humber College, Canada. Từ tháng 3/2001 đến 9/2002, thạc sĩ quản trị kinh doanh, trường California Southern University (Mỹ).

Cũng từ trường California Southern University, từ tháng 3/2005 đến 12/2006 ông Nguyễn Xuân Anh lấy bằng tiến sĩ hệ chính quy, chuyên ngành quản trị kinh doanh với số điểm khá cao.

Trường Southern California University for Professional Studies (SCUPS) sau tháng 10/2007 đổi tên thành California Southern University là trường không được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận bằng.

Liên quan đến trường cấp bằng tiến sĩ ông Nguyễn Xuân Anh trước đây có khá nhiều trường hợp bị báo chí phanh phui, như trường hợp ông Nguyễn Tấn Bình – Phó hiệu trưởng trường Đại học Văn Hiến (TP HCM).

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết trên báo Thanh Niên là bằng đại học từ xa của trường Southern California University chưa được kiểm định tại Mỹ nên Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục không công nhận. 

.
 
Bằng tiến sĩ của Bí thư Nguyễn Xuân Anh do trường Southern California University cấp ngày 31/12/2006. Ảnh: tác giả gửi tới.

Điểm nghi vấn trên bằng tiến sĩ của Bí thư Nguyễn Xuân Anh là tháng 10/2007 SCUPS mới đổi tên thành Southern California University nhưng bằng cấp cho ông Xuân Anh trước 2006 vẫn ghi tên trường mới.

Được biết, Southern California University trước đây liên kết với Đại học Bách khoa Hà Nội đào tạo từ xa sau đại học. Học viên chỉ cần nộp 6.500 USD thì sẽ được cấp bằng tiến sĩ nên nhiều người lỡ bỏ tiền ra nay cũng giấu bằng mất!

24 nhận xét :

  1. Chuyện về Nguyễn Xuân Anh thì chẳng có gì lạ! Con người ta được sinh ra trong môi trường nào thì tính cách ấy! Đâu phải chỉ chuyện học hành mà thôi, mai kia còn nhiều chuyện động trời động đất hơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  2. Con thằng Chi nếu tài giỏi thì thiếu gì tiền để học mà lại đi học cái trường này. Giỏi thì thi thố từ đầu xem sao hay lại mới phát lộ.

    Trả lờiXóa
  3. Cú này khó đỡ rồi Xuân Anh à! Thằng nào khui ra mà độc thế? Tặng hai câu (đố "TS" biết của ai?!): "Gót danh lợi bùn pha sắc xám/Mặt phong trần nắng rám màu dâu!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Gót danh lợi bùn pha sắc xám/
      Mặt phong trần nắng rám màu dâu!
      Tưởng rằng tiến sĩ nơi đâu
      Lại u nai tịt tè dầm Ca li !(=southern California University)

      Xóa
  4. Thấy cách ghi tên sao sao ấy!!!

    Trả lờiXóa
  5. Trong số 24000 giáo sư ,tiến sĩ hiện có của VN ,Có được bao nhiêu % là thật ?Theo tớ con số GS,TS thật có lẽ ở dưới mức 10% .Vì vậy cho dù Trong lu hay Xuân Anh xài bằng giả cũng là lẽ đương nhiên -Cộng sản mà lị /Có cái chỉ là thật mo ???thông cảm nha .

    Trả lờiXóa
  6. Nhờ thế cha nó mà nó ngồi lên đầu dân chứ cái ngữ này ở chế độ khác thì cũng chỉ là cu li thội.Thật là: được thời nước lụt chó leo lên giường thờ.

    Trả lờiXóa
  7. "Điểm nghi vấn trên bằng tiến sĩ của Bí thư Nguyễn Xuân Anh là tháng 10/2007 SCUPS mới đổi tên thành Southern California University nhưng bằng cấp cho ông Xuân Anh trước 2006 vẫn ghi tên trường mới. " cái này tác giả bài viết nhầm rồi! Bằng của Nguyễn Xuân Anh được cấp năm 2006 bởi Southern California University for Professional Studies (SCUPS), tức lúc trường này chưa đổi tên thành Southern California University (năm 2007) nên không có gì sai. Còn vần đề khác tui miễn bàn vì rõ ràng rất nặng ... mùi chạy ghế chứ học hành gì!

    Trả lờiXóa
  8. Hahaha.... "Southern California University" - định mập mờ đánh lận con đen với "University of Southern California," thường được gọi với tên tắt "USC," một trường đại học tư nổi tiếng ở Los Angeles.

    Ở nước Mỹ, cái bằng "tiến sĩ online" có giá trị vừa bằng mảnh giấy in bằng. Xin phép các bác được trích lại một câu hỏi & trả lời trên một forum về đại học:

    What universities allow you to complete your PHD in psychology online with only a Bachelors?

    Do not get a PhD in psychology - or anything - online. You'll spend a lot of money for something that is not worth much and really won't help your career prospects.

    Trả lờiXóa
  9. " Từ tháng 2/1995 đến 9/1998, ông học cử nhân Quản trị kinh doanh trường Humber College, Canada."

    Tôi đã cư ngụ tại thành phố Toronto, Canada từ năm 1990 tới nay. Humber College là 1 trường cao đẳng chuyên nghiệp, chứ không phải đại học. Chương trình của nó khoảng 2 tới 3 năm thôi thì làm sao có chuyện "cử nhân quản trị kinh doanh" được. Khoảng hơn 5 năm trở lại đây, trường này có liên kết với 1 số trường đại học, đào tạo 1 số ngành với bằng Bachelor nhưng trong đó không hề có cái ngành "quản trị kinh doanh".

    Đây là chương trình hiện thời của ngành "BUSINESS ADMINISTRATION", có 6 semesters tức là 6 học kỳ. 1 năm là 2 học kỳ, vậy chương trình hiện thời là khoảng 3 năm.
    http://business.humber.ca/programs/diplomas/business-administration.html


    Bằng Cử Nhân = Bachelor Degree
    Bằng Cao Đẳng = Diploma.

    Trường Humber College này rất nhỏ, nằm ở ngoại ô thành phố. Tấm bằng đó ra thì đi làm thư ký ngân hàng, hãng xưởng, công sở.... Muốn lột bằng dỏm của Nguyễn Xuân Anh quá dễ. Cứ liên lạc thẳng với họ, hỏi tên, tuổi, ngày sanh tháng đẻ của ông này. Xin họ confirm xem có 1 SV như vậy, học chương trình trong đó không.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi không đọc rõ những chữ ghi trên mảnh bằng của Southern California University (SCU) nên không kiểm chứng được mấy cái tên người, chức vị, niên học v.v... Nhưng tôi có thể khẳng định một điều cái bằng này không phải do ban giám hiệu nhà trường SCU cấp. Lý do là các trường học Mỹ thường ghi tên trước họ sau (thí dụ như Anh Xuan Nguyen) , chứ không bao giờ ghi theo lối VN họ trước tên sau như thế. Họ làm theo thói quen, nhìn trong đơn xin học, trong phiếu điểm mà ghi chứ không theo "yêu cầu đặc biệt" của ai hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra một số trường ở Mỹ có cho phép sinh viên chọn trật tự ghi họ tên của mình vì họ biết là nhiều sinh viên ngoại quốc có cách ghi họ tên theo những trật tự khác nhau. Ví dụ như một trường mà tôi biết rõ là University of Illinois at Chicago thì khi tốt nghiệp có hỏi ý kiến sinh viên để ghi họ tên vào bằng cho đúng với cách mà sinh viên muốn dùng ở quê nhà.

      Xóa
  11. http://www.degreeinfo.com/accreditation-discussions-ra-detc-state-approval-unaccredited-schools/10853-southern-california-university-professional-studies.html:
    "The State of California doesn't accredit schools. SCUPS and other private post secondary institutions that are not RA or DETC accredited are approved by the Bureau for Private Postsecondary and Vocational Education, (BPPVE) an agency of the Dept. of Consumer Affairs. Hope this helps.AWN
    Dennis Ruhl: "BPPVE is not a recognized accreditor. It is supposed to review programs to ensure their standards are similar to accredited programs.

    SCUPS is far from a degree mill and recently dropped its doctoral programs in an attempt at accreditaion. I am not sure what accreditation that is.

    SCUPS is a school that shares a lot of similarities with California Coast University, being one of the higher profile California approved schools"

    Read more about United States
    # RANK
    UNIVERSITY
    LOCATION
    COMPARE
    STARS

    2016

    Southern California University for Professional Studies (SCUPS)
    X
    United States
    Rated only
    https://www.topuniversities.com/university-rankings/world-university-rankings/2016: (Southern California University for Professional Studies (SCUPS), United States) Oops... We couldn't find that university - please try searching again!

    Trả lờiXóa
  12. Thực tế ở đà nẵng Bà Trần Thị Thủy mẹ ông xuân anh mới là bí thư, bà ta điều hành tất cả, kể cả nhân sự, mỗi doanh nghiệp muốn làm ăn, ai muốn lên chức phải được bà ta duyệt trước, that la ho then cho nhung than dan da nang

    Trả lờiXóa
  13. Chết thằng bán bằng

    Trả lờiXóa
  14. Một năm ( 2001-2002 )lấy bằng thạc sĩ, 2 năm (2005-2006 ) lấy bằng tiến sĩ . Đúng là thần đồng còn gì ! Học giỏi , thăng chức nhanh . Hạt giống đỏ này tốt thật !

    Trả lờiXóa
  15. Nói thật nhé: quan chức thằng nào cũng bằng dỏm cả thôi, bới ra cũng chỉ làm thối môi trường thêm, vả lại ai có tư cách đứng ra xử lý???

    Trả lờiXóa
  16. Tôi sống tại Quận Cam 20 năm có dư. Santa Ana là một thành phố trong quận. Ở đây không có một cái University nào cả, chỉ có một cái Community College thôi. Vậy thì bằng này là bằng ma (không phải bằng dỏm).

    Trả lờiXóa
  17. Tại sao lại search bằng với trường làm gì. Làm TS thì phải search công trình khoa học với bài báo chứ. Không có tức là rởm.

    Trả lờiXóa
  18. Sử dụng bằng giả là dối đảng lừa dân (Lừa đảo) .

    Trả lờiXóa
  19. Ăn cắp và lừa dối kiến thức thực của mình là xấu xa và vô đạo đức nhất. Làm những người khác bị lừa vì cứ tưởng họ có năng lực thật. Những kẻ như vậy cả đời cũng chỉ đi lừa và dối trá thôi.

    Trả lờiXóa
  20. Nhục nhã cho cha con ông Chi. Lấy bằng TS đểu để lừa dân chúng à? Tưởng chúng tao ngu à? Tao search các database chẳng thấy thằng tiến sỹ rởm Xuân Anh có bài báo công trình nào. Rặt một lũ lừa đảo, háo danh!

    Mà chúng mày suốt ngày chửi tư bản, sao cứ nhăm nhe lấy bằng đểu của tư bản vậy? Sao không đến viện KHXH xin lão Vinh nhận cho đủ 50 đệ tử ngu học.

    Trả lờiXóa