Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

TIN CỰC NÓNG: 16h00 XE ÔNG CHUNG VỪA VỀ ĐẾN MỸ ĐỨC


Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung 
về làm việc tại Mỹ Đức

Dân trí
 
Thứ năm, 20/04/2017 - 15:48 

Chiều 20/4, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác đã về huyện Mỹ Đức giải quyết vụ việc đang diễn ra tại xã Đồng Tâm. Trao đổi cùng PV Dân trí lúc 15h50, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết Chủ tịch thành phố đã chuẩn bị tới UBND huyện.

15h50, ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức - cho biết đoàn của Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung sẽ tới làm việc tại trụ sở UBND huyện.

Trước đó, ngày 16/4, TP Hà Nội đã phát đi thông báo với nội dung sau: thời gian gần đây, trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã xảy ra tình trạng vi phạm trên đất Quốc phòng. Mặc dù các cơ quan chức năng của thành phố đã áp dụng nhiều biện pháp như tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đối thoại, trả lời và giải quyết nhiều kiến nghị của người dân, nhưng tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Ngày 30/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Ngày 15/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra.

​Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố Hà Nội đang thi hành công vụ. Trước tình hình đó, cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết và triển khai các biện pháp ổn định tình hình an ninh, trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

TP Hà Nội đề nghị người dân tỉnh táo, bình tĩnh, hợp tác với các cơ quan chức năng, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật; đồng thời, kêu gọi những người đang giam giữ cán bộ và chiến sỹ công an trái pháp luật lập tức thả người, đảm bảo an toàn tính mạng cho những người đang thực thi nhiệm vụ, chấm dứt mọi hành vi vi phạm pháp luật.

Sáng 18/4, theo lãnh đạo Công an Thành phố Hà Nội, trong số 38 người bị bắt giữ ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, 15 cảnh sát cơ động đã được thả, 3 người tự giải thoát... Các cơ quan chức năng đang tiếp tục giải quyết sự việc và triển khai các biện pháp ổn định tình hình an ninh, trật tự tại khu vực trên.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với phóng viên Dân trí, đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân và đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cùng bày tỏ quan điểm cho rằng Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nên sớm đối thoại với người dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức). "Lòng tin không gì tốt hơn là đối thoại với người dân”- ông Quốc nói.

Chiều 19/4, tiếp xúc, trao đổi với phóng viên Dân trí, nhiều người dân ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm khẳng định “Chúng tôi khẳng định không chống chính quyền, nguyện vọng của chúng tôi là được đối thoại với lãnh đạo TP Hà Nội”.

Quang Phong - Nguyễn Dương

2 nhận xét :

  1. Mặc dù không còn sống ở Hà nội nhưng những gì xảy ra với bà con Đồng Tâm mấy ngày qua sao thấy lòng dạ bồn chồn lo lắng. mong bà con giữ gìn sức khỏe, sớm tìm được công lí sau 10 năm dài sống trong sự bất công. Chủ Tịch Chung, Một vị cán bộ được dân tin hơn cả-đã tới Đồng Tâm! Mững ứa lệ . chúc ông có nhiều sức khỏe, đồng hành cùng bà con Đồng Tâm và tạo điều kiện cho gia đình 'Già Làng' đang điều trị trong bv (bị nhóm côn đồ đánh gãy xương)chăm sóc! Kính Mong 'Già Làng' sớm bình phục.

    Trả lờiXóa
  2. "Mời đại diện dân lên huyện tiếp xúc" là mẹo rồi. Tách lẻ, bẻ từng que!.

    Trả lờiXóa