Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

NỬA ĐÊM, GS MẠC VĂN TRANG ƯỚC MÌNH LÀ ÔNG CHUNG !

Đôi bạn: Phạm Toàn - Mạc Văn Trang. Ảnh: Lâm Khang

Mac Văn Trang
23h45 (21.4.2017)

ƯỚC GÌ MÌNH LÀ ÔNG CHUNG!

Sẽ gọi điện ngay cho bà con Đồng Tâm: Tôi Chung đây. Sáng mai 6h30 sẽ có mặt tại xã Đồng Tâm để nói chuyện với bà con. Cho tôi nói với 19 đc trong Nhà Văn hóa. Này các đc, chịu khó đêm nay nữa ở với bà con. Ngủ ngon đi, trưa mai liên hoan với bà con một bữa rồi ta cùng về…Thế nhé!

Sáng sớm tôi sẽ đi cùng 2 trợ lý, mời mấy Luật sư, nhà báo và đem theo 1 xe ca 25 chỗ về Đồng Tâm. Họp tất cả bà con từ sáng sớm cho mát. Tôi hiểu hết nỗi niềm bà con rồi, muốn tuyên bố cho nhanh, nhưng cứ để bà con “tố khổ” cho vơi nỗi niềm uất ức. Trợ lý ghi âm hết những gì bà con nói.

Cuối cùng tôi nói: Thưa bà con, bà con cũng biết hết bản chất của chính quyền này và các cán bộ trong hệ thống của nó. “Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài” đúng không bà con? Dân ta lại nói ăn ở phải có tình nghĩa, trước sau; xử lý mọi chuyện phải có lý, có tình, nói phải củ cải cũng nghe, đúng không bà con?

Cái lý tức là luật pháp đấy. Nó là do nhà nước đề ra, nhà nước thực thi, nhà nước lại tự xét xử, tức là nhà nước vừa đá bóng, vừa thổi còi! Cho nên giở lý ra, muôn đời bà con chỉ có thua nhà nước, đúng không? Ruộng bà con đang canh tác từ ngàn đời, nó đọc cái lệnh “giải tỏa”, “cưỡng chế”, căn cứ Luật… Điều…Nghị định số…. giá đền bù là…. Ai nhắm mắt cam chịu nghe theo, nó bảo chấp hành nghiêm pháp luật; ai phản đối, kiện cáo, nó bảo “gây rối”; ai cản trở việc “cưỡng chế”, nó bảo “chống người thi hành công vụ”, nó cho bắt, nó xử… Vậy theo lý, bà con có thắng không?

Tổ tiên ta từ xưa vẫn trọng tình, tình làng nghĩ xóm, tình nghiã đồng bào, “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, “Người trong một nước phải thương nhau cùng”; người mình nặng tình, tình yêu quê hương, tình yêu đất nước, tình đồng bào… Đảng bảo Việt kiều ở tít nước ngoài là “khúc ruột ngàn dặm” đấy! Tóm lại, nếu cứ nói lý, đem luật đất đai, nghị định nọ kia ra, bà con thua. Nhưng xét tình: Đất là do dân ngàn đời khai phá mà có, đất là truyền đời của dân; sinh ra, lớn lên, sống, chết với đất. Nhà nước, quân đội làm gì có đất? Khi quốc phòng cần đất, dân nhường vô tư; nhưng khi quốc phòng không dùng thì phải trả lại dân mới phải. Vậy chỗ đất quốc phòng đang dùng thì để cho quốc phòng; chỗ không dùng, bà con vẫn canh tác trả lại bà con. Nếu doanh nghiệp quốc phòng lấy đất làm kinh doanh thì thương thảo, thỏa thuận với bà con theo cơ chế thị trường… Như vậy có còn tranh chấp gì nữa không?

Còn chuyện hôm 15/4 CA vào mời mấy đại diện của dân ra rồi bắt đi như bắt cóc, không có lệnh, là sai. Đặc biệt đã xúc phạm, làm Cụ Kình hơn 80 tuổi, bị thương. Thành thật xin lỗi Cụ và sẽ đền bù xứng đáng cho Cụ. Việc dân bắt 30 CB, chiến sĩ, cứ luật mà truy là sai, nhưng đây là một mưu kế của dân để giải quyết vấn đề. Đặc biệt dân đối xử với anh em bị bắt giữ tử tế như con em mình…Nên 2 vụ bắt người không truy tố nữa. Người 2 bên trao trả hết. Bà con thấy được không?

Bây giờ biên bản ghi rõ mấy điểm như đã nêu trên, đọc cho bà con nghe. Nếu bà con ưng, thì ba bên: Tôi đại diện Chính quyền, Đại diện bà con, Luật sư làm chứng. Làm 2 bản chính, ký tươi, rồi bà con phô tô ra giữ lấy thi hành.

Nào, bà con đã có lòng mời Đoàn, các anh em bị tạm giữ ăn bữa cơm đoàn kết, xin nhất trí!

Chiều về, có giấy mời đc tôi lên làm việc. Bị phê tới tấp: Vô nguyên tắc, theo đuôi quần chúng, mắc mưu địch, tạo tiền lệ cho dân nổi loạn… phải “nghiêm khắc viết kiểm điểm”, thành khẩn báo cáo…; tự nhận kỷ luật… Tôi bảo, tôi không phải kiểm điểm gì cả. Tôi làm theo lương tri mách bảo. Chán các anh lắm rồi! Các anh cứ ôm lấy cái bình và lũ chuột. Tôi chọn Nhân Dân! Tôi về làm dân. Quan nhất thời, Dân vạn đại! Chào các anh, các anh hiểu chưa?

21/4/2017
MVT

6 nhận xét :

  1. Quan hệ của dân với chính quyền xin hãy nhớ lại dưới thời thực dân Pháp xâm chiếm nước ta đã có vụ án "Cánh đồng Nọc nạn" do người tàu mua đất nhưng đả cướp thêm đất của 1 gia đình người Việt Nam bộ họ đã vất vả chịu đụng rắn rết muổi rừng. Cuộc cướp đất và giành đất đả gây ra đổ máu chết người cho cả 2 bên. Vậy mà chính quyền thực dân vẩn bảo vệ co các gia đình ngươi Việt....Hãy bảo vệ dân lành suốt đời 1 nắng 2 sương "bán mặt cho đất bán lưng cho trời"

    Trả lờiXóa
  2. Thằng nào cũng nghĩ và làm được như ông Trang thì nhân dân và đất nước này được nhờ nhiều lắm, Tổ Quốc Việt Nam còn phúc lắm. Chỉ tiếc rằng hiện nay không cần đến dân, chúng vẫn làm lãnh đạo, không cần đến dân, chúng vẫn "no cơm ấm cật", không cần đến dân, chúng vẫn nhà lầu xe hơi ....Thế thì cần gì chúng phải "đối thoại" với nhân dân? Cảnh sát trong tay, quân đội trong tay, quyền "ăn không nói có" trong tay, cứ vu vạ cho dân phạm luật rồi trừng trị là ổn nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Thưa bác GS Mạc Văn Trang, cả 90 triêu dân cũng đang ước giống bác đó: Ước gì bác GS Mạc Văn Trang là ông Chung.

    Trả lờiXóa
  4. Người cộng sản không có cái gì họ không làm được. Ngày xưa thì nhất định "cách mạng triệt để", không chấp nhận kinh tế thị trường dưới bất kỳ hình thức nào. Nay thì ngang nhiên gắn kinh tế thị trường với XHCN. Hay đấy!

    Trả lờiXóa
  5. NẾU PHẢI CHẶT ĐẦU TÔI THÌ TÔI CŨNG NÓI LÀ DÂN ĐỒNG TÂM KHÔNG PHẢI THÙ ĐICH KO PHẢI CHỐNG ĐẢNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thưa với bạn rằng, nếu bị bọn lưu manh, tiếp tay cho giặc, phá hoại đất nước hay bị nhóm lợi ích hoặc tổ chức nào đi ngược lại mong muốn của dân tộc, của nhân dân kết tốt ai đó là "thế lực thù địch" thì những Người trong danh sách 'thế lực thù địch' của họ lại là những chỗ dựa tôt cho dân và đất nước đó nha!!!

      Xóa