Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Nhà báo Bùi Hoàng Tám: LIỆU CÓ DÁM DŨNG CẢM "THUA" DÂN?


Hoàng Tám Bùi

Nghĩ về Đồng Tâm, Mỹ Đức

Về sự kiện Đồng Tâm, Mỹ Đức, có hai vấn đề cần làm rõ.

Thứ nhất, phải xác định ở đây không có bất cứ điều gì mang dấu hiệu của "thế lực thù địch" và cũng không có sự kích động của các phần tử phản động nào cả.

Thứ hai, Viettel là doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng lấy mục đích kinh doanh làm đầu chứ không phải đơn vị quân đội thuần túy, tức là không giống như bộ đội Trường Sa hay một đơn vị ở biên giới, hải đảo hoặc đơn vị quân đội phi kinh doanh khác.

Vì lý do thứ nhất, không thể áp dụng cái gọi là "chuyên chính vô sản" để đàn áp.

Với lý do thứ hai, không thể lấy cớ "đất quốc phòng", kể cả nhân danh "phục vụ quốc phòng".

Vì thế, cần có sự đối thoại công khai, minh bạch, sòng phẳng với dân, đâu sai, người đó phải sửa.

Một chính quyền biết tôn trọng chân lý, dám dũng cảm "thua dân" là một chính quyền mạnh, đáng tôn trọng và ngược lại.

8 nhận xét :

  1. Không cần quan tâm đến cái dũng cảm hay không của chính phủ! Theo dân lành, nhà cầm quyền đã lừa lọc nhân dân quá nhiều lần!
    Với tư cách là cơ quan quyền lực cao nhất nước, bà chủ tịch quốc hội Ngân phải ra lệnh cho chính phủ đối thoại với dân để giải quyết khủng hoảng! Ngược lại, quốc hội phải tiến hành luận tội thủ tướng do để khủng hoảng kéo dài! Ở ta gọi là bỏ phiếu tín nhiệm khẩn cấp!
    Nếu quốc hội phớt lờ nhiệm vụ ra lệnh cho chính phủ, thì người dân sẽ nói chuyện với quốc hội! Chuyện này là chuyện xương máu của dân lành, không phải là chuyện chơi mà những người trách nhiệm của đất nước cù cưa quá lâu rồi! Sự kiên nhẫn của người dân có hạn!

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá, Bùi Hoàng Tám ơi. Nhà báo yêu nước Tám càng nói càng hay ! Vì nhân dân hãy nói nữa đi Tám, Hậu thế sẽ không dám quên ông đâu.
    WH

    Trả lờiXóa
  3. Những đại biểu Quốc hội đơn vị của Đồng Tâm-Mỹ Đức sao không nhanh chóng đến tiếp xúc nới dân? Dân bầu ra quí vị để làm gì? Chẳng phải để nhờ vào những lúc như thế nầy sao? Hãy chứng tỏ mình đi, mới xứng đáng là đại biểu của dân, quí vị ạ?.

    Trả lờiXóa
  4. Bùi Hoàng Tám: Đơn Giản, Rõ Ràng, Rành Mạch!!! Trân Trọng Cám Ơn PV cho tình yêu của Ông dành cho Con Người và Đất Nước trong những bài viết của Ông. Kính chúc Ông sức khỏe và tiếp tục đồng hành cùng bà con Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  5. Chính danh nhà báo. Nhân dân cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  6. đất QP giao cho viettel để làm sân gôn biệt thự sinh thái giống như sân gôn ở tân sơn nhất dân xâm phạm làm ảnh hưởng đến túi tiền của một số cán bộ cần phải sử lý nghiêm

    Trả lờiXóa
  7. Hoan nghênh nhà báo Bùi Hoàng Tám đã dũng cảm lên tiếng bảo vệ Dân,bảo vệ lẽ phải.Cuộc đời này đâu chỉ có cơm ngon và áo đẹp,hơn tất thảy là một tấm lòng đẹp biết xả thân vì nước vì dân.Chúc ông sức khỏe và hy vọng ở ông nhiều

    Trả lờiXóa