Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Lật chồng báo cũ: ĐẤT QUỐC PHÒNG CHUYỂN THÀNH SÂN GOLF

Golf chỉ dành cho đại gia. Ảnh: Van Tri GC.

Đất trường bắn được đề xuất chuyển thành sân golf 

VNE
Thứ sáu, 11/11/2011 | 15:31 GMT+7 


Bộ Xây dựng vừa gửi văn bản đến Văn phòng Chính phủ đề nghị làm rõ việc chuyển mục đích sử dụng 176 ha đất quốc phòng thuộc Trường bắn Miếu Môn (Hà Nội) để xây dựng sân golf.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã lấy ý kiến các bộ ngành về việc Bộ Quốc phòng kiến nghị xây sân golf tại Trường bắn Miếu Môn.

Theo Bộ Xây dựng, Thủ tướng đã có quyết định phê duyệt quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 cũng như quyết định phê duyệt quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050, trong đó không có quy hoạch xây mới sân golf tại khu vực Miếu Môn.

Do vậy, theo Bộ Xây dựng, việc chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng đất quốc phòng để xây dựng sân golf tại Trường bắn Miếu Môn cần có văn bản điều chỉnh, bổ sung các quyết định nêu trên.

Cũng theo Bộ Xây dựng, Bộ Quốc phòng đã và đang triển khai một số sân golf tại khu vực sân bay Gia Lâm (TP Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) để phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao, giao lưu và đối ngoại quân sự. Bộ Quốc phòng cần làm rõ hơn nhu cầu và sự cần thiết phải xây bổ sung sân golf của ngành trên địa bàn Hà Nội.

Theo quy hoạch đã được duyệt, đến năm 2020, cả nước sẽ có 89 sân golf, chủ yếu ở vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, Bộ Tài nguyên Môi trường từng rà soát cho thấy, cả nước có 117 dự án sân golf, trong đó có 90 dự án nằm trong quy hoạch. 27 dự án sân golf ngoài quy hoạch nằm rải rác trên địa bàn 13 tỉnh.

Bộ Tài nguyên Môi trường đề nghị các tỉnh dừng xây dựng đối với 27 dự án nằm ngoài quy hoạch, đồng thời xử lý nghiêm các doanh nghiệp giữ đất để đầu cơ trục lợi, gây tác động không tốt cho thị trường bất động sản.

Đoàn Loan

3 nhận xét :

  1. Còn gì để nói hả Bộ Quốc phòng? Hả Viettel? Đó là hạng mục quốc phòng A1 đấy!

    Trả lờiXóa
  2. Mẹ bố chúng mày toàn làm láo. Đất đai của dân, dân không đủ sản xuất lại chiếm làm sân golf. Đến trẻ con nó cũng không nghe được. Hãy tống bọ này vào ngục.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài báo này tôi đã hiểu lý do tại sao dân Đồng Tâm nổi dậy chống cưỡng chế thu hồi đất.
    Toàn dân ủng hộ Nhân dân xã Đồng Tâm giữ đất.
    (Dự án sân bay chuyển thành sân gool...Chưa no đã rửng mỡ)
    Cứ cái kiểu cướp đất Nông nghiệp để xây nhà chung cư, biệt thự, dự án sân gool. Du lịch tâm linh sinh thái.
    Rồi đây cạp đất mà ăn còn không đủ nói gì đến du lịch văn hóa thể thao.
    Quá nhảm nhí một chính quyền "chợ chiều" sắp tan rã rồi.

    Trả lờiXóa