Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Hà Nội: HỦY QUYẾT ĐỊNH TAM GIỮ CỤ LÊ ĐÌNH KÌNH (83 TUỔI)



​Huỷ bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình

Tuổi trẻ
20/04/2017 23:36 GMT+7

TTO - Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình (82 tuổi, trú tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức).

Quyết định này do ông Nguyễn Văn Dũng, phó viện trưởng ký thừa uỷ quyền của viện trưởng.


Theo đó, ngày 16-4, Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã có công văn đề nghị huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn đối với ông Kình vì ông đã khai báo về hành vi phạm tội, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giữ.

Trên cơ sở này, VKSND TP Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đối với ông Kình.

VKSND TP Hà Nội yêu cầu Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội và Trại tạm giam Công an TP thực hiện quyết định về việc huỷ bỏ quyết định tạm giữ đối với ông Kình theo đúng quy định.

THÂN HOÀNG

----------------


Nguyễn Thông

Cụ Kình bị tạm giữ đến nứt cả xương đùi, giờ lại thả ra, hủy bỏ quyết định ngăn chặn, bảo là đương sự đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, không cần giữ nữa. Tôi đề nghị nhà cầm quyền công bố rõ tội của cụ Kình.

Sao mà bắt người, thả người dễ thế. Chả xứ nào như xứ này.

Cụ Kình mà phạm tội, phải tạm giữ thì dân nước Việt ta ông bà nào, kể từ nam phụ lão ấu, chả có tội. Bắt có xuể không.

Phải nói là bọn cai trị (viện kiểm sát và công an Hà Nội) rất trơ trẽn, nói lấy được, không biết phục thiện, sửa sai.
 
 

14 nhận xét :

  1. Vận dụng đạo luật Magnitsky ngay.

    Trả lờiXóa
  2. À, hóa ra là cụ Kình 83 tuổi đời, hơn 60 năm tuổi đảng, cựu chiến binh, thương binh, người đấu tranh giữ đất cho dân Đồng Tâm đã đi làm việc với bí thư Hoàng Trung Hải và chủ tịch Nguyễn Đức Chung là như vậy. Và nghe đâu cụ đã bị vớ xương hông, được mổ và điều trị trong bệnh viện vì cuộc làm việc quan trọng này. Tớ hình dung Cụ Hồ bịt mũi xua tay ghê lắm. Cụ Kình hơn Cụ Hồ khi sống tới 4 tuổi đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là một lũ súc sinh, chúng nó lừa bắt cụ già hơn 80 tuổi, đánh người ta trọng thương rồi bây giờ hủy quyết định tạm giữ. Toàn là trò hề của lũ súc sinh.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu công nhận "Quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình...", Nghĩa là công nhận ông Kình có tội !? "Vì ông đã khai báo về hành vi phạm tội" ?...!

    Trả lờiXóa
  5. Cụ Kình không những không có tiền án, tiền sự mà còn đã từng xả thân bảo vệ đất nước ... đừng quên, Cụ Kình còn có tuổi đảng nhiều hơn tuổi mấy ông nữa nha. Kính mong vết thương Cụ sớm lành, về với con cháu và bà con lối xóm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Kình Không Có súng, bom đạn dược .... để bảo vệ 'uy tín, danh dự' của cá nhân Cụ, ấy thế mà cộng động đã dành cho Cụ sự tôn trọng, tin yêu (Cụ Đại Diện cho và đồng hành cùng bà con ròng rã 10 năm trời đi tìm công lí)!!! Chắc Hẳn Cụ phải là Người Trung Thực, Nhân Hậu....! Kính Chúc Cụ Kình sớm hồi phục, để trở về với bà con!!!

      Xóa
  6. Mừng cho cụ và xin cẩn thận. Có loại thuốc hẹn giờ phát tác. Khoa học Mỹ bó tay. Con cháu cụ vui lòng cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  7. Qua việc làm của Nguyễn Đức Chung trong những ngày qua cho thấy rằng quan chức cộng sản VN dù là ai, ở đâu và thời nào cũng hành xử giống nhau, đó là: Khinh dân, sợ dân, và ghét dân.
    Có người so sánh ông này ông kia nếu đứng ra giải quyết vụ Đồng Tâm sẽ cho kết quả khác nhau, nhưng tôi nghĩ rằng thằng nào cũng thế thôi, một "duộc" như nhau hết dù là Nguyễn Đức Chung, Hoàng Trung Hải, Đinh La Thăng hay Nguyễn Xuân Phúc, thậm chí kể cả Nguyễn Phú Trọng. Tại sao lại như vậy? Bởi vì những chiếc ghế chúng ngồi không phải không phải do nhân dân đặt lên mà là do phe nhóm gây dựng, có dân hay không thì chúng vẫn là lãnh đạo, còn nếu phe nhóm bị đổ thì chúng cũng đổ theo, vì vậy mục đích của chúng là bảo vệ quyền lợi phe nhóm, bảo vệ vị thế của mình chứ không phải vì dân như chúng vẫn rêu rao.
    Để chấm dứt những cách hành xử "truyền thống" như trên, tốt nhất là phải để dân được tự do lựa chọn người lãnh đạo thực sự của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Đẩy người ta xuống ao, rồi lại vớt lên thôi! Cụ đội ơn các cháu!

    Trả lờiXóa
  9. Nghe, nhìn clip thấy cụ Kình trình bày rõ ràng mạch lạc sự kiện về đất đai của xã Đồng Tâm. Hành vi này là phạm tội ư? Người bị tạm giữ có quyền có luật sư bào chữa. Vậy bà con làng Hoành cần mời luật sư bào chữa cho cụ. Nếu đã khởi tố bị can đối với cụ, thì tất cả các buổi hỏi cung phải có sự tham gia của luật sư. Các luật sư Hà Nội, Sài Gòn sẵn sàng nhận bào chữa miễn phí cho bà con xã Đồng Tâm. Việc lừa dân ra đồng để bắt có chính đáng không?
    Khoản 1 Điều 48 Bộ luật tố tụng hình sự quy định:
    "Người bị tạm giữ là người bị bắt trong trường hợp khẩn cấp, phạm tội quả tang, người bị bắt theo quyết định truy nã hoặc người phạm tội tự thú, đầu thú và đối với họ đã có quyết định tạm giữ."
    Việc khiếu kiện của dân xã Đồng Tâm đã diễn ra rất lâu. Lý do bắt giữ hoàn tòan vô căn cứ! Mong các luật sư giúp dân xã Đồng Tâm lấy lại sự công bằng.

    Trả lờiXóa
  10. Dù sao cũng chúc mừng cụ được trở về, nhưng cũng buồn cho cụ, thời trai trẻ xông pha trận mạc như thế nhưng lành lặn trở về (nghe nói cụ là cựu chiến binh), nay về già chỉ một cuộc đấu tay bo đơn giản giữa cánh đồng cụ lại thành thương binh...

    Trả lờiXóa
  11. Bắt một người già tay không tấc sắt, lôi kéo xềnh xệch để người ta bị thương tật. Rõ một lũ đầu trâu mặt ngựa, vô nhân đạo. Mà người ta có tội tình gì, tội nói sự thật à?

    Trả lờiXóa
  12. Một đời theo đảng, ngày nay được đảng làm chấn thương lưng. Cụ có hối hận không ?

    Trả lờiXóa
  13. Chính phủ phải phụng dưỡng cụ Kình suốt đời! Nứt xương ở người già tám mươi ba tuổi là thương tật vĩnh viễn!

    Trả lờiXóa