Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

GIA ĐÌNH CỤ KÌNH LÊN BBC BÁC BỎ CÁO BUỘC CỦA CHÍNH QUYỀN


Cụ Lê Đình Kình trong lần gặp gỡ đại diện Viettel hồi đầu năm 2017 - hình lấy từ video clip.

.
Gia đình ông Kình 
'bác thông tin chính quyền về ông'

BBC tiếng Việt
21.04.2017

Con gái ông Lê Đình Kình nói với BBC rằng gia đình không đồng tình với việc chính quyền "đổ tội cho bố tôi" trong giấy hủy bỏ quyết định tạm giữ và cùng thời điểm có tin Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung gặp người dân thôn Hoành chiều 21/4.


Hôm 21/4, tin cho hay Viện Kiểm sát Nhân dân Hà Nội hủy bỏ quyết định tạm giữ đối với ông Lê Đình Kình, 82 tuổi, trú tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

"Trước đó, Công an Hà Nội đã có văn bản đề nghị hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với ông Kình vì ông đã khai báo về hành vi phạm tội, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giữ," báo Pháp Luật cùng ngày tường thuật.

Tuy vậy, trả lời BBC từ Đồng Tâm hôm 21/4, bà Lê Thị Hoa, con gái ông Kình, nói: "Lệnh của chính quyền viết sai sự thật, nói ông "bị bắt vì gây rối" trong lúc thực tế thì ông bị bắt cóc trong lúc được mời đi chỉnh mốc giới hôm 15/4."

"Dường như chính quyền chỉ tìm cách đổ tội cho ông thôi."

"Hơn nữa, nói là hủy bỏ quyết định tạm giữ nhưng đến sáng nay, người của Công an Hà Nội vẫn canh gác bố tôi tại phòng hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức."

"Bố tôi hiện vẫn yếu lắm, gãy đùi do bị đánh mà."

"Hôm qua gia đình vào thăm ông cũng chỉ được phép gặp vỏn vẹn 10 phút."

"Gia đình hiện cũng chưa biết nên thế nào, mong ông hồi phục rồi tính tiếp, mà chắc nhanh thì chục hôm nữa."


Một con đường ở xã Đồng Tâm, ngoại thành Hà Nội bị người dân lập chướng ngại vật 
ngăn cản giao thông (Ảnh chụp ngày 20/4/2017) 
'Cảm ơn nhân dân'

Do điều kiện sức khỏe, tôi được nhân dân quan tâm chăm lo cho về dưỡng bệnh.ông Đặng Văn Cảnh, trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức

Cùng ngày, truyền thông Việt Nam ghi nhận lúc 10:00 hôm 21/4, ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, một trong 20 người bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành, "được người dân Đồng Tâm đưa ra khỏi khu vực tạm giữ".

Một người dân thôn Hoành xác nhận với BBC rằng "ông Cảnh được thả vì lý do ông ấy đang bệnh tật, còn 19 người khác tiếp tục bị giữ, vì dân Đồng Tâm không còn niềm tin nữa."

"Đến tối 20/4, một kênh truyền hình ở Hà Nội vẫn đưa tin bóp méo sự thật, chưa có kết luận của thanh tra mà vẫn cho rằng người dân chiếm đất quốc phòng," người này nói.

"Báo đài trong nước vẫn nói người dân vi phạm pháp luật trong lúc dân Đồng Tâm chỉ tự vệ và mong muốn lớn nhất vẫn là người của trung ương về đối thoại với dân."

"Nếu có lệnh thu hồi đất và công lệnh của Thủ tướng thì người dân Đồng Tâm sẵn sàng chấp hành nhưng phải được đền bù thỏa đáng."

Theo báo Tuổi Trẻ hôm 21/4, bản tường trình của ông Cảnh ghi: "Trong thời gian ở tại xã, tôi cùng anh em được người dân đối xử tử tế, chăm lo đầy đủ, thay quần áo, tắm rửa, không bị đánh dập, không bị lăng mạ. Chỗ đau của tôi là do bệnh của tôi."

"Đến hôm nay do điều kiện sức khỏe, tôi được nhân dân quan tâm chăm lo cho về dưỡng bệnh. Tôi xin chân thành cảm ơn nhân dân. Tôi xin cam đoan những lời trình bày trên đây là đúng sự thật."

"Sự việc xảy ra sẽ có chính quyền các cấp giải quyết, bà con yên tâm. Ở đây không có chuyện đánh cắp con tin hay gì cả, Đảng và chính quyền luôn ở bên cạnh, không thể mất người dân Đồng Tâm được, bà con hãy yên tâm."

Báo này cũng cho hay: "Có những người mặc thường phục vào trong thôn nhằm mục đích bảo vệ cho cuộc gặp giữa Chủ tịch Nguyễn Đức Chung với người dân thôn Hoành dự kiến diễn ra chiều 21/4".

Trong số 19 người còn bị giữ tại xã Đồng Tâm có ông Đặng Văn Triều - Phó Chủ tịch UBND huyện, và ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó trưởng Công an huyện Mỹ Đức, báo Việt Nam cho hay.

---------------


+Cụ Lê Đình Kình, 82 tuổi, bị bắt và VKSND Hà Nội mới chỉ hủy biện pháp tạm giữ còn biện pháp liên quan chưa được mở ra. Cụ Kình hiền minh, trình bày ôn hòa và chắc chắn tuổi cụ thì chả kích động ai để làm gì. Nhưng cụ bị đập vỡ xương phải phẫu thuật. Hành vi đánh cụ như thế nói về pháp lý gia đình cụ kiện cái đứa nào đánh người đến mức đó.

+Cụ là người cao tuổi, cụ được bảo vệ bởi các điều luật của Luật Người Cao Tuổi. Tại Chương I của bộ luật quy định điều 9 các hành vi bị cấm với người cao tuổi tại khoản 1, 2, 9 như sau: Lăng mạ, ngược đãi, xúc phạm, hành hạ, phân biệt đối xử đối với người cao tuổi. Xâm phạm, cản trở người cao tuổi thực hiện quyền về hôn nhân, quyền về sở hữu tài sản và các quyền hợp pháp khác. Trả thù, đe doạ người giúp đỡ người cao tuổi, người phát hiện, báo tin ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật đối với người cao tuổi.

+Chương III, phát huy vai trò người cao tuổi của bộ luật quy định điều 24: Trách nhiệm phát huy vai trò người cao tuổi tại khoản 1 điểm a: Nhà nước có trách nhiệm thực hiện các biện pháp sau đây để người cao tuổi phát huy vai trò phù hợp với khả năng của mình: Tạo điều kiện để người cao tuổi được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị với cơ quan, tổ chức về những vấn đề mà người cao tuổi quan tâm.

+Cụ Kình có các quyền của người cao tuổi trình bày vậy mà bắt cụ về rồi gây ra cho cụ vỡ xương vỡ chậu như thế thì phải tính đến trách nhiệm phụng dưỡng cụ do hậu quả bắt bớ làm xương cụ gãy. Đó là chưa nói đến việc xâm phạm thân thể quyền công dân của cụ với các bộ luật khác.

+Hội người cao tuổi các cấp cần lên tiếng về sự việc này để bảo vệ các bô lão theo luật Người Cao Tuổi.

3 nhận xét :

  1. Khốn nạn! Đánh một người già cả, bọn công an thực không phải người nữa, mà là cầm thú. Cầm thú cũng không ác thế.

    Trả lờiXóa
  2. Đành gãy đùi cụ già xong vẫn tiếp tục buộc tội láo. Lý của kẻ mạnh, lực của kẻ mạnh không thể thắng được sự thật. Truyền thông nhà nước có thấy xấu hổ tí nào không ta?

    Trả lờiXóa