Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

GIÁO SƯ MẠC VĂN TRANG LÊN TIẾNG VỀ VIỆC VTV LỪA DÂN


CÓ AI TIN VTV NÓI ĐÚNG SỰ THẬT VỀ THẢM HỌA FORMOSA?

Thời sự VTV1 tối 4/4/2017 đưa tin và hình ảnh: Biển miền Trung đã cơ bản sạch, mọi hoạt động trở lại bình thường; ngư dân được bồi thường công bằng, kịp thời, đang phấn khởi đóng tàu to, ra khơi; nhiều ngư dân trúng mẻ cá lớn… Thế mà nhiều người dân bị “kích động, gây rối”… “Một CA đang làm nhiệm vụ bị dân đánh trọng thương”… “Phải xử lý nghiêm những kẻ kích động, gây rối”… 

Mấy chục năm đã quen trò này, nay tìm trên mạng xã hội xem sao.

1. Báo cáo điều tra độc lập của nhóm Green Trees: “Toàn cảnh thảm họa môi trường biển Việt Nam” thì thấy biển chưa hề được xử lý, các độc tố vẫn vượt các chỉ số cho phép hàng trăm, ngàn lần… Như vậy tuyên truyền “biển sạch” để dụ dân vào chỗ chết à?

2. Nói rằng đền bù thỏa đáng, kịp thời, đúng đối tượng… sao ông Chủ tịch thị xã Kỳ Anh, trước sức ép của dân, phải ký giấy cam kết sẽ trả tiền đến bù theo Danh sách đã niêm yết, trước 15/4/2017? Nếu dân không biểu tình, xông vào trụ sở UB thì ông ta có ký giấy cam kết không? Khi chính quyền cam kết, dân vui vẻ, ôn hòa rủ nhau về, sao bảo là kích động, gây rối. Chính quyền đàng hoàng vì dân, sao dân phải mất công sức đi đòi nợ? Dân chỉ thực thi quyền làm chủ đối với đám đầy tớ gian manh, như lời Cụ Hồ nói 1946: “Là đày tớ chung của dân, từ Chủ tịch toàn quốc đến làng. Dân là chủ thì Chính phủ phải là đầy tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan, phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”... Dân mới đến nơi hỏi tội và yêu cầu làm cho đúng chứ có đánh đập, chửi rủa, “đuổi cút” được đầy tớ đâu!







3. VTV đưa tin “một CA khi làm nhiệm vụ, bị dân đánh trọng thương và ngăn cản việc cứu chữa”… Nhưng xem trên các trang báo lề dân thì thấy các CA mặc áo xanh, áo vàng đứng giữ trật tự với dân rất ôn hòa, vui vẻ. Thấy dân vừa đi vừa hát, có anh CA còn cười… Cái thằng bị dân đánh là 1 tên xã hội đen, mặc thường phục, trà trộn vào dân và ném đá vào CA để gây kích động cho CA đàn áp dân. Dân nghĩ nó là tay sai Tàu, chui vào hàng ngũ, gây chia rẽ, hằn thù giữa dân và CA, nên vây bắt nện cho nó một trận no đòn. Dân bảo nhau, bõ tức, cho thằng xã hội đen, tay sai Tàu cộng biết thế nào là dân ta. Nhưng sau các đc CA nhận đấy là quân mình, dân cho đi cấp cứu. Bài học “Gậy ông đập lưng ông”, “Vải thưa không che được mắt Thánh của nhân dân”, nhớ đời nhé.

Chuyện như thế mà VTV gắp lửa bỏ tay người, vu cho dân “đánh CA đang làm nhiệm vụ, ngăn cản việc cứu chữa”…

VTV được nuôi bằng tiền dân đóng thuế và phục vụ dân. Vậy sao lại đưa những thông tin lừa dân, hại dân như vậy? Hãy biết tự vấn lương tâm, đừng lừa dân nữa! Vả lại thời nay đã khác lắm rồi, mọi kiểu tuyên truyền dối trá, lừa bịp đều có thể bị bóc trần, không nơi lẩn trốn. (Nghĩ cũng thương cho mấy “phát thanh viên”, thực sự họ nói như máy, nói mà không hiểu, không tin, nhưng phải nói cho có nghề)! Còn dân ta thì phải biết nghe bằng “Nhĩ thức”, biết nhìn bằng “Nhãn thức”, chứ đừng lơ ngơ mãi!

5/4/2017
M.V.T

26 nhận xét :

  1. bản tin này VTV đưa lên trưa và tối ngày 04/4/2017. Xem mà máu sục sôi hết cơ thể vì sự trơ trẽn của CS.
    Ai biết nhà hai thằng mặt ngựa trả lời phỏng vấn trong bản tin không? chỉ dùm tôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự khốn nạn của VTV được người dân nơi quê tôi ví như loại đĩ đứng đường, nghĩa là nó bất cần liêm sỉ nữa.

      Xóa
    2. bạn nói thế là không đúng rồi,đĩ đứng đường coi như vậy nhưng họ còn biết sĩ diện( vì muôn ngàn lý do họ phải làm cái nghề đó)làm đĩ chín phương chừa một phương để lấy chồng,còn bọn VTV không chừa bất cứ một thứ gì cả với chúng tiền là tất cả mà tiền từ đâu từ thuế của dân ,chúng ta hãy kêu gọi tẩy chay VTV

      Xóa
    3. Sự việc ở Lộc Hà là minh chứng rõ ràng nhất về sự khốn nạn bỉ ổi của VTV, cũng may là nhờ thế mà dân quê tôi giờ không ai còn xem VTV1 nữa.

      Xóa
  2. VTV là chuyên gia làm tin theo kiểu anh hùng Lê Văn Tám. Chúng khinh thường nhân dân quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn dân quê tôi bây giờ muốn chửi ai nói điêu thì bảo "loại mày nói như...VTV"

      Xóa
  3. Một số phát thanh viên VTV xin nghỉ việc, bỏ qua thâm niên của mình là những người có lòng tự trọng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực sự bọn VTV lột mặt nạ rồi nó chẳng cần gì liêm sỉ đâu, quyền+ tiền là lẽ sống của nó. Dân không tin nó và nó cũng chẳng cần gì dân tin.

      Xóa
  4. Vào những năm 90 của thế kỷ trước, Trần Bình Minh lúc đó đang là một nhân viên của VTV đã làm chương trình về môi trường. Chắc mọi người còn nhớ, mỗi khi Trần Bình Minh kết thúc bài phóng sự của mình thì có một bài hát vang lên, đó là bài "Giữ mãi màu xanh đất nước" với lời ca từ:
    Tổ quốc Việt Nam yêu dấu
    Có sạch đẹp mãi được không?
    Điều đó tùy thuộc hành động của bạn
    Chỉ thuộc vào bạn mà thôi.

    Nhưng đến nay sau hơn 20 năm, người cổ vũ cho phong trào xanh, sạch, đẹp lúc đó là Trần Bình Minh đã trở thành một cán bộ "cốt cán" của đảng CSVN và Trần Bình Minh đã đối xử thế nào với những người yêu màu xanh đất nước? Hãy xem VTV dối trá thì biết Trần Bình Minh là ai !!!

    Trả lờiXóa
  5. Phải chăng nên tẩy chay VTV vì nói điêu

    Trả lờiXóa
  6. Bọn VTV do Trần Bình Minh đứng đầu bị nhân dân đổi tên thành bọn Vô Tội Vạ từ lâu rồi.Mà cái vụ Trần Bình Minh cùng đồng bọn tổ chức tham nhũng hàng nghàn tỷ giờ ra sao rồi các bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Tôi không phản ứng những thông tin trên VTV, vì 2 năm nay cho máy (TV) "nghỉ"

    Trả lờiXóa
  8. Trong phóng sự trơ trẽn đó của VTV chỉ cần nhìn lướt qua cái thằng ném đá đứng cùng một dãy với mấy thằng thanh niên, không cần có "nghiệp vụ" cũng biết mấy thằng đó là công an cải trang: người lực lưỡng, quần bò, áo bludong chẽn, mũ lưỡi trai chùm sụp mặt...trang phục rất đặc trưng của công an trà trộn trong các cuộc biểu tình, xuống đường hoặc trong các vụ trấn áp bà con khiếu kiện tại các trụ sở công quyền. Các bạn cứ xem tôi nói có đúng không nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Thân phận là " cẩu " thì phải làm theo lệnh chủ . Chủ láo khoét thì nó nói thật sao được ; Cũng nên thông cảm .

    Trả lờiXóa
  10. Đã mấy năm rồi tôi không xem chương trình của VTV nữa -nhất là chương trình thời sự-sự kiện...Bởi chỉ toàn là giả dối ,bóp méo sự thật ,không có gì sát với cuộc sống .Nhìn thấy bản mặt các đ/c lãnh đạo đảng -Nhà nước -Chính phủ là muốn đập vỡ TV luôn ;bởi nó trơ trẽn ,vô liêm sỉ quá /.Ôi đất nước tôi -sao có một chế độ tận cùng của khốn nạn như thế này nhỉ ?Dau don lam sao .

    Trả lờiXóa
  11. THÔNG...TIN
    Ngày nay, dân ta không còn thiếu thông tin. Cho nên khi có thông tin thì đa số họ không tin liền như trước nữa đâu. Vì họ có nhiều nguồn để kiểm chứng thông tin lắm.
    Bây giờ, đối với họ thì thông tin công cộng chỉ có tính chất THÔNG báo là nhiều, còn tính TIN cậy không nhiều như xưa nữa rồi

    Trả lờiXóa
  12. Đã lâu lắm rồi nhà tôi chi đọc tin qua mạng, không bao giờ xem chúng nói láo trên tivi nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Bà con hãy đừng xem VTV1 nữa

    Trả lờiXóa
  14. Dối trá thì kết cục phải lòi đuôi ! Vẹm ngay từ đầu đã nói phét !

    Trả lờiXóa
  15. Hay lắm! Chúng cứ tiếp tục tự đào hố chôn mình đi!

    Trả lờiXóa
  16. Sự việc rõ như ban ngày mà còn dám đổi trắng thay đen, giáng họa cho dân. Cứ tưởng cái thói gian giảo, gắp lử bỏ tay hại người người đã loại bỏ từ thời xây dựng "thiên đường XHCN" nào ngờ giờ nó còn đĩ điếm hơn. Bồi bút là đây! Cách kiếm cơm hèn hạ là đây!. Vô liêm sỉ là đây. Không biết hổ thẹn khi xưng danh nhà báo.
    Còn VTV, tưởng là cơ quan ngôn luận thì phải đàng hoàng thì từ lâu đã trở thành trung tâm làm tiền, trung tâm tung tin thất thiệt. Nghề của chúng là ăn cơm dân để đóng kịch bóp méo sự thật, ru ngủ và mị dân. Bị lật tẩy nhiều lần nhưng "đường đi hay tối nói dối hay cùng". Hãy chui vào háng nhân dân thì sẽ biết thế nào là thơm, là thối.

    Trả lờiXóa
  17. Đã xem VTV và xem cả clip trên mạng thấy công an trà trộn vào dân để hành hung, kích động bị dân đánh. Dân đòi lập biên bản thì chúng nó trưng ra cái biên bản viết sẵn là dân đã đánh một người và dấu nhẹm đó là thằng công an. Mọi người xem thì rõ chính quyền ( không do dân bầu ) và công an thời nay vì bảo vệ nhau mà họ đàng hoàng, trung thực tới mức nào. Còn thằng phóng viên và VTV phát phóng sự bịa đặt, nhân dân sẽ hiểu thêm chúng bỉ ổi tới mức nào.
    Chẳng phải chỉ người công giáo mà toàn thể lương dân, từ người nông dân cho tới các viên chức nhà nước, từ người ngoài Đảng cho tới người trong Đảng rất phẫn nộ việc làm phản phúc này của VTV. Chúng đã sử dụng phương tiện đài, báo của dân, của nước giao cho để nói láo. Chúng kiếm cơm bằng cách bịa đặt cho bà con Hà tĩnh đã là khốn nạn lắm rồi. Đằng này, chúng lại đi lừa nhân dân cả nước bằng cái bài phóng sự sằng bậy ấy.
    Báo với đài! Trong sáng quá! cao cả quá! Đẹp mặt quá! Hóa ra bấy lâu chúng toàn trắng trợn bịa đặt kiểu này.
    Chắc lại bọn Việt tân hay phản động nào đấy nó xui làm bậy chứ Đảng của "cụ Hồ" trong sáng lắm cơ mà.
    Giờ thì toàn dân phỉ nhổ vào cái đài mà nức tiếng là truyền hình Quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VTV bọn em không viết theo ý Vua Chúa thì bọn em lấy Cứt mà ăn à? mong nd thông cảm cho bọn em.

      Xóa
  18. Dân Nghệ tĩnh chúng ta phải ra Hà nội phá tan cái đài VTV đó đi .

    Trả lờiXóa
  19. Mạc văn Trang - một trí thức dủng cảm nói lên sự thật bảo vệ dân lành - không sợ cường quyền đàn áp.

    Trả lờiXóa
  20. Nhà tôi không còn xem thời sự vtv1 nữa, từ khi có internet là dẹp vtv1 luôn, xem livestream sướng hơn đúng sự thật hơn

    Trả lờiXóa