Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

CHỦ NHẬT - TƯỞNG NIỆM 1 NĂM THẢM HỌA BIỂN MIỀN TRUNG


Tưởng niệm một năm thảm họa Biển Miền Trung

FB Green Trees
6-4-2017 

Hôm nay, ngày 6 tháng 4, tròn 1 năm kể từ khi những thông tin về cá chết hàng loạt tại Hà Tĩnh được phát hiện. Và kể từ đó, suốt trong nhiều ngày liên tiếp, hàng nghìn tấn cá đã chết trôi dạt bờ, cảnh tang thương khắp mọi nơi trên bốn tỉnh miền Trung. Cá chết, biển chết, và cả người cũng chết… tên tuổi người thợ lặn đó mãi mãi có lẽ chẳng còn ai nhớ đến.


Anh tên Lê Văn Ngày…

Cho đến hôm nay, bà con vẫn phải vác đơn đi kêu cứu khắp nơi, không toà nào nhận. Họ bị đàn áp vì đòi lại công lý cho mình, cho cuộc sống của gia đình. Có ai muốn ngày ngày phải khóc lóc, lo lắng và đi ra đường biểu tình không?

Và cũng để người dân còn nhớ đến Formosa, nhớ đến thảm hoạ biển miền Trung, chia sẻ nỗi đau cùng đồng bào bốn tỉnh. Green Trees chúng tôi muốn kêu gọi anh em, bạn bè, đồng bào khắp nơi hãy cùng nhau tưởng niệm bằng bất kỳ hình thức nào. 



Nhân đây, Green Trees tổ chức một cuộc diễu hành để tưởng niệm, và kêu gọi mọi người cùng tham gia.

– Hình thức: Diễu hành bằng xe đạp – để nêu cao tinh thần bảo vệ môi trường – không phân biệt chủng loại xe đạp (trừ xe đạp điện).
 
– Thời gian: 9h sáng ngày Chủ nhật, 09/04/2017.

– Địa điểm:
Xuất phát tại Bộ Tài nguyên Môi trường – số 10 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Kết thúc tại Văn phòng Quốc hội – số 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội

Kính mời mọi người tham dự. Đồng thời, rất mong các bạn bè ở tỉnh thành khác cùng hưởng ứng và có kế hoạch tưởng niệm.

2 nhận xét :

  1. Mong nhiều bà con hãy vì Tổ quốc ta,đồng bào ta ủng hộ lời kêu gọi của nhóm Green Trees và cùng hành động

    Trả lờiXóa
  2. Chính phủ. nên mở cuộc điều tra toàn diện về Fomosa với các chuyên gia độc lập và uy tín, nhất thiết phải có các tổ chức xã hội dân sự làm trung gian đưa tin đến người dân và thông báo nguyện vọng của người dân đến chính phủ.
    Hiện nay đài truyền hình quốc gia VTV đưa tin không thật, chỉ làm người dân phẫn nộ thêm mà thôi. Mấy ngày qua chỉ thấy VTV đưa tin với giọng điệu chống chế giúp Fomosa, nghe rất chói tai. Về việc Fomosa xả thải xuống bờ biển và thềm lục địa Việt nam vào năm 2016, hiện nay các kim loại nặng đã lắng xuống và tạo thành các lớp trầm tích bền vững và chính phủ chưa khảo sát và tẩy độc ở nơi ấy!
    Chính phủ đã chỉ đạo VTV quảng cáo cho Fomosa nhằm đưa nó vào hoạt động. Nhà hoạt động xã hội Nguyễn Anh Tuấn đã chỉ ra cái lấp liếm của chính phủ và Fomosa là vẫn cố tình sử dụng công nghệ cốc ướt gây rủi ro cho sinh mạng người dân, trong khi chưa thấy chính phủ xử lý thảm họa xảy ra vào năm ngoái!
    Trắng trợn quá mức chịu đựng của người dân!

    Trả lờiXóa