Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Tin HOT: HÀNG RONG KINH DOANH QUA MẠNG = RONG KINH

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến nêu giải pháp cho UBND quận 1 giải quyết việc làm cho người buôn bán trên vỉa hè

“Người bán hàng rong 
có thể kinh doanh qua mạng”

Người Lao động
21/03/2017 15:39 

Đây là một trong những giải pháp mà Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến gợi ý với quận 1 nghiên cứu cho người buôn bán trên vỉa hè.

Khi nghe quận 1 báo cáo đề án Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian trên một số tuyến đường vào ngày 20-3, ông Trần Vĩnh Tuyến đồng ý cho quận 1 thí điểm “phố hàng rong” ở đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp nhưng ông cũng trăn trở câu chuyện “hậu” bố trí bán hàng rong trên vỉa hè và gánh nặng đối với người không được bố trí.


“Gánh nặng ở đây là nặng lòng mình đối với bà con khi cùng bán hàng rong nhưng người này được giải quyết điểm bán còn người kia lại không được. Do đó, ta phải tính toán hết sức kỹ lưỡng, những người được bố trí hoặc chưa được bố trí thì cũng phải làm hết sức để bà con không phải nặng lòng” – ông Tuyến chia sẻ.

Do đó, ông Tuyến yêu cầu quận 1 cũng như các quận huyện khác phải điều tra, nghiên cứu tất cả các đối tượng bán hàng rong để tìm các cách giải quyết phù hợp, căn cơ. Ngoài ra, ông Tuyến cũng lưu ý phải nghiên cứu, nắm bắt tất cả các hộ bán hàng rong đang bị ảnh hưởng bởi chủ trương lập lại trật tự lòng lề đường của TP để hỗ trợ.
 
“Bà con rất đồng thuận chủ trương của TP nhưng họ cũng rất bế tắc. Do đó, hộ khó khăn thì phải có trợ cấp trong thời gian chưa chuyển đổi ngành nghề, chưa được bố trí; phải đảm bảo cho những người này không bị đói, bế tắc dẫn đến phải phạm pháp, vay nặng lãi vì không có công ăn việc làm; trẻ em cũng phải được đảm bảo chuyện học hành. Giải quyết trật tự lòng lề đường nhưng cũng phải giải quyết cuộc sống khó khăn của người dân” – ông Tuyến nhấn mạnh.

Theo ông Tuyến, giải pháp quy hoạch vỉa hè để tổ chức cho bán hàng rong chỉ là giải pháp tạm thời vì không thể nào giải quyết được tất cả điểm bán cho nhiều người cũng như về lâu dài vỉa hè là dành cho giao thông. Do vậy, ông Tuyến chỉ đạo quận 1 nghiên cứu tổ chức hỗ trợ người bán hàng rong kinh doanh qua mạng, nếu việc này hiệu quả sẽ phát triển đại trà. 


Tin-ảnh: P.Anh

----------

Tễu Blog: Sáng kiến này hay lắm! Đề nghị UBND Tp HCM lên danh sách người bán hàng rong và trang bị cho hIpad hoặc Smart phone để họ có phương tiện hành nghề.

Người bán hàng rong có thđược biếu không, hoặc có thđược trả góp, được thuê các phương tiện này để hành nghề. 
  

24 nhận xét :

  1. Hàng rong là hàng thiết yếu theo nhu cầu thời điểm cần. Gợi ý trên là xa vời thực tế. Chờ được qua mạng đem đến thì đã đói lẽo rồi còn sức đâu mà ăn, hoặc thức ăn đã nguội tanh còn đâu cảm giác ngon miệng nữa? Thà dẹp luôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hiểu tại sao mỗi lần quan chức phát biểu lại có biểu hiện về bệnh tâm thần?;

      Xóa
  2. Quản lý một thành phố lớn mà không thấy được doanh số của cái kinh tế vỉa hè trong khi không có khả năng chuyển đổi, thêm nữa, hàng triệu thanh niên không được đào tạo chuyên nghiệp thì cái kinh tế của thành phố này rong kinh là phải!

    Trả lờiXóa
  3. Thằng này nó bảo người ta kinh doanh qua mạng! Giời ạ! Nó đâu biết mạng là quái gì! Sơn đông mãi võ nó bán thuốc trị bá bệnh bởi vì nó cũng chẳng hiểu cơ chế sinh bệnh là gì!
    Mấy thằng dốt nó cứ tưởng mạng có thể giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống!
    Đù ỏa!

    Trả lờiXóa
  4. Đã làm đến phó thành phố thì ráng nhướng con mắt nhìn tổng thể! Hiện nay tám mươi phần trăm lao động trẻ có việc làm bấp bênh, không có bảo hiểm xã hội, tức là không có ngành nghề chuyên môn, hoặc là các cơ sở kinh tế không có khả năng thu hút lao động, đó mới là điều đáng lo! Đã làm đến phó thành phố thì vạch ra chiến lược phát triển bền vững, phải làm sao triệt tiêu người bán hàng rong bằng cách mở ra các lĩnh vực kinh tế đồng thời đào tạo chuyên môn, chứ không phải "đá" người bán hàng rong từ chỗ này qua chỗ khác! Nói thì phải biết mình nói gì! Đừng để người dân bảo mình "nói dốt nát"!
    Nếu không có khả năng chuyển đổi kinh tế cho n gười ta thì cứ lên đài, chấp hận thực tại khó khăn, mong bà con thông cảm, rồi hứa năm mười năm gì đó sẽ cải thiện hoàn cảnh sống cho bà con, mong bà con chia sẻ khó khăn!
    Khốn nỗi, cán bộ ăn quá rồi, xa hoa, hưởng thụ quá rồi, nay nói gì thì người dân chỉ thêm phẫn nộ mà thôi!
    Qua đời tới nơi rồi!

    Trả lờiXóa
  5. http://plo.vn/do-thi/ong-hai-yeu-cau-xu-can-bo-xo-vao-nguoi-ong-690219.html
    Ông Hải yêu cầu “xử” cán bộ xô vào người ông
    ___________________
    Thằng phó quận 1 tên Hải này là thằng ngu và võ biền!
    Ngay khi thằng cấp dưới nó "xô" vào mình, thì mình phải tự hỏi:
    _ Thứ nhất: uy tín mình được bao nhiêu!
    _Thứ hai: tại sao nó không sợ mình? Có phải nó biết mình quá "bầy hầy", "ruồi bu"?
    _ Thứ ba: việc mình làm đúng hay sai? Có phù hợp với nguyện vọng chính đáng của người dân?
    Xử một thằng cấp dưới thì rất dễ nhưng mà rất ngu! Ai cũng muốn yên thân có việc làm! Nó phản ứng với mình đến mức nguy hiểm cho nó tức là nó phải có bức xúc chính đáng!
    Ngu quá!

    Trả lờiXóa
  6. Không hiểu ông Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến có trình độ IT đến mức nào, đã đủ để sử dụng internet hay chưa mà lại yêu cầu bà con bán hàng rong kinh doanh qua mạng?
    Đối tượng bán hàng rong đa số là những người nghèo, thất học thì lấy đâu ra được 2 yêu cầu bắt buộc đối với người "kinh doanh qua mạng", đó là vốn và trình độ công nghệ thông tin tối thiểu.
    Đúng là ông Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến đang thể hiện "trình độ dốt nát" của mình!!!

    Trả lờiXóa
  7. Cán bộ của Đảng đã lên tới cấp Phó Chủ tịch UBND TP lớn nhất nước mà phát biểu như một kẻ hồ đồ, ngớ ngẩn thế này, thì VN làm sao vươn lên được? Nếu các mẹ bán hàng rong có trình độ sử dụng công nghệ để bán được hàng dong qua mạng, thì đất nước này đã sạch bóng những kẻ ngớ ngẩn như ông làm lãnh đạo rồi.
    Mà cho dù nhà nước trang bị cho họ máy móc và mạng Internet, mở các lớp huấn luyện được cho họ biết cách giao dịch, bán hàng trên mạng.... thì ông cũng phải hiểu điều đơn giản nhất: Hàng dong sống được là nhờ lợi thế tươi, ngon, rẻ và trực tiếp trao tay người tiêu dùng, khơi gợi được thực khách qua hương vị ngào ngạt lan tỏa tại chỗ, chứ không phải chờ đặt hàng rồi cả mấy tiếng sau hàng mới tới nhà và giá phải cộng thêm chi phí vận chuyển...Nếu người nghèo có đủ điều kiện để bán hàng trên mạng, thì họ đâu cần đi bán hàng dong? Đúng là đề nghị ngớ ngẩn.
    Là lãnh đạo, phải hiểu được dân. Dẹp vỉa hè là đúng. Nhưng rà soát lại, tạo ra các phố chợ hàng dong có qui hoạch rõ ràng cho từng khu vực, chỉ dành riêng cho những gia đình nghèo, không có cửa hàng, không có điều kiện kiếm sống nào khác ngoài đi bán hàng dong lâu nay. Nhưng tuyệt đối cấm chỉ thân nhân, người nhà của các nhân viên cán bộ các cấp được chiếm chỗ bán hàng trong các khu chợ này.
    Làm được thế thì vừa an dân, vừa tạo được nét văn hóa "chợ" đặc biệt nhằm quyến rũ du khách thưởng thức không khí chợ hấp dẫn tại VN.

    Trả lờiXóa
  8. Tội nghiệp cho nhà mạng quá, không dưng mà được bốc lên thành phố hàng rong!

    Trả lờiXóa
  9. Theo tâm lý học, người ta thiếu cái gì thì hay nói về cái đó!
    Thằng phó Tuyến này nó thiếu học hành nên hay chen chân vào cái chỗ của người học hành! Dốt bỏ mẹ mà lại hay nói....càn!

    Trả lờiXóa
  10. Nó đùn cho "mạng" làm thì nó chả phải làm gì sất cả mà có vẻ ta đây cũng biết mạng miếc . Cùng loại MA DE in VN mà ra cả

    Trả lờiXóa
  11. Sao bây giờ quan chức nhà nước có nhiều phát ngôn quái đản
    và vô cảm đến thế nhỉ?Bán hang rong qua mạng chà khác gì"Đói?Sao không bảo chúng(dân) nấu cháo thịt mà ăn!!!)
    Chả trách đến cuối thế kỷ này cũng chưa có cái xh.. gì đó!!

    Trả lờiXóa
  12. Mấy gã này lận lưng hai ba bằng cử nhân, có khi là tiến sĩ mà nói chuyện nghe không lọt lỗ tai.
    Không ai có thể tưởng tượng được một phó thành phố lại đưa ra cái giải pháp hàm hồ như vậy!
    Chỉ có những người nghiện game thì mới thấy mạng có sức mạnh vô song như vậy mà thôi!

    Trả lờiXóa
  13. Gã Trần Vĩnh Tuyến này vừa đưa ra giải pháp khôi hài vừa đưa tay chém gió! Vui!

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao lại gọi là hàng rong ? Nếu ngồi ở một nơi nào đó không ai thấy chờ người ta gọi rồi đem tới thì có phải là hàng rong không?

    Trả lờiXóa
  15. Bán bằng cấp qua mạng.
    Gái gọi qua mạng.
    Bán bao Ok qua mạng
    khoe hàng... qua mạng
    ......
    Nay bán hàng rong qua mạng!

    ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ LÀ ĐÂY...!!!

    Trả lờiXóa
  16. "RONG KINH" THÌ CHO TẬP TRUNG VÀO TỪ DŨ MÀ HÀNH...!

    Trả lờiXóa
  17. Thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu đưa Hàng rong lên mạng internet! Vừa hiện đại lại vừa truyền thống kết hợp cực ngầu luôn, càng nghĩ càng khâm phục các vị ấy có nhiều ý kiến thông minh đột xuất (à đột phá)! Ngẫm...mình ngu, đéo làm được cán bộ là phải?

    Trả lờiXóa
  18. Một bà bán hàng rong vừa nuôi được 5 người trong gia đình vừa đóng thuế nuôi đảng và nhà nước. Hàng ngàn cán bộ đảng viên vina các loại ăn hại tham nhũng hàng tỷ đô la. Bán hàng là một nghề nằm trong hệ thống phân phối hàng hóa, có bán được hàng thì nhà sản xuất mới sống được, mới đóng thuế để nuôi đảng. Nói túm lại hàng ngàn cán bộ đảng viên đéo bằng bà bán hàng rong.
    Tôi tôn trọng các bà. Còn bọn đang dẹp các bà tôi khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  19. Rong kinh trẻ mỏ cho cam
    Bà già hết tuổi biết làm sao đây
    Cái ăn, cái mặc hàng ngày
    Hay là nhờ Tuyến một tay giúp bà!

    Trả lờiXóa
  20. Mới võ vẽ vài thế nên ngứa nghề.Hễ có dịp là múa liền chứ có biết cái con mẹ gì .Nhìn bộ mặt biết ngay là cái "mạng " gì .

    Trả lờiXóa
  21. Ông ta có hiểu hàng rong và kinh doanh qua mạng là như thế nào đâu. Hóng hớt nghe người ta nói thì bắt chước nói theo cho có khi đến phiên phát biểu ý kiến thôi. Tui là tui khinh mấy thằng dốt làm quan lắm!

    Trả lờiXóa
  22. Bây giờ mới biết có một gã tên Tuyến làm phó chủ tịch cái thành phố HCM này đấy! Trông mặt mà bắt hình dong!
    Dốt!

    Trả lờiXóa