Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Trường Sơn: CHÍNH QUYỀN VN VÔ TRÁCH NHIỆM VỚI CÔNG DÂN

Đoàn Thị Hương phải mặc áo chống đạn khi rời phiên tòa.

Trường Sơn Nguyễn

Nghi phạm giết hại Kim Jong Nam, Đoàn Thị Hương hôm nay được đưa ra xét xử tại tòa án Malaysia. Cùng bị xét xử với cô là một nghi phạm người Indonesia, chính quyền Indonesia đã cử 4 luật sư sang Malaysia phối hợp với 1 luật sư nước sở tại để bảo vệ quyền lợi của công dân nước mình. Còn công dân Việt Nam, Đoàn Thị Hương thì không có bất cứ một luật sư bào chữa nào đến từ Việt Nam để bảo vệ quyền lợi của cô.


Nhìn vào trường hợp của Hương thì tôi lại nhớ đến các ngư dân Việt Nam bị giam giữ ở miền nam Thái Lan mà không nhận được bất cứ sự trợ giúp pháp lý nào từ chính quyền nước mình. Họ bị đưa ra xét xử mà không hề có bất cứ một sự giúp đỡ nào, ngay cả hỗ trợ phiên dịch cũng hết sức nghiệp dư và sơ sài. Những người ngư dân ngu ngơ, không hiểu chuyện gì đang xảy ra, mọi hy vọng mà họ có đổ dồn vào gia đình nghèo khổ của mình ở quê nhà.

Nếu các bạn xem phim Thuyền Trưởng Philips, tất nhiên nó là một bộ phim, nhưng thông điệp của nó gửi tới người xem là chính phủ Mỹ sẽ bảo vệ công dân của họ ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Tất nhiên là Việt Nam không có khả năng như Mỹ, tuy nhiên, không nhẽ việc cử luật sư đi bảo vệ quyền lợi của công dân nước mình lại khó vậy sao?

Vụ việc của Đoàn Thị Hương đang thu hút sự chú ý của truyền thông toàn cầu, và tất nhiên, người ta cũng sẽ để ý tới các động thái của các chính quyền liên quan. Cho đến lúc này thì chính quyền Việt Nam mới cử đại diện tòa đại sứ tới tiếp xúc với công dân nước mình, ngoài ra thì không có bất cứ một tuyên bố hay hành động hỗ trợ nào khác.

Khi các bạn ra nước ngoài và gặp nạn, thì lúc đấy mới thấm thía hai chữ chính quyền quốc gia mình. Đến đây tôi lại bùi ngùi, khi nhớ lại làn sóng tấn công của truyền thông quốc doanh nhắm vào Giám Mục Ngô Quang Kiệt, khi ông nói rằng mình đã rất nhục nhã khi cầm hộ chiếu Việt Nam khi ra nước ngoài. Thực sự, tôi cũng rất nhục nhã với tấm hộ chiếu màu xanh mà mình có.

8 nhận xét :

  1. Công dân sống trên đất mẹ còn bị cướp đất đât này!
    Công dân tưởng niệm anh hùng liệt sĩ vị quốc vong thân còn bị đánh vỡ đầu đây này!
    Cha xứ dẫn dắt ngư dân đi khiếu kiện đòi lại miếng cơm manh áo cũng bị đánh vỡ mồm!
    Xứ mình không có khái niệm công dân, công lý, công bằng, bác ái, bình đẳng...chẳng có gì cả! Khỏi mơ!

    Trả lờiXóa
  2. Kiếp sau xin chớ làm người VN - Thật là đứt ruột khi nghe câu này . Ôi dân tộc tôi đâu rồi ! CHXHCN Việt Nam còn thì Dân tộc Việt Nam mất - Tôi nghĩ vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi sẽ làm đơn thỉnh cầu này để trong túi khi sắp chết và sẽ thiêu xác. Tôi nói nghiêm chỉnh đấy.
      "K/g Diêm Vương
      ĐƠN XIN KHÔNG ĐẦU THAI VÀO VIETNAM"

      Xóa
  3. Công dân trong nước còn bị xem như cừu như cún thì khi họ ra nước ngoài thì mong cái mẹ gì cái chính quyền cs này

    Trả lờiXóa
  4. Chương trình thời sự 19 giờ VTV hôm nay nói một hãng dự báo uy tín quốc tế cho rằng đến năm 2026 Việt Nam sẽ có 540 người siêu giàu, tức tài sản từ 30 triệu đô la trở lên do tốc độ tăng trưởng nhanh.
    Ối giời, nợ công 200 tỉ đô la thì đâu thiếu gì các bác có trên 30 triệu đô la. Về tốc độ tăng trưởng thì Tiến sĩ Lê Đăng Doanh nói trong một lần trả lời phỏng vấn đài BBC: sáng đào cái lỗ, tính một lần tăng trưởng, đến chiều, lấp cái lỗ ấy đi, lại tính thêm một lần tăng trưởng nữa! Vẽ vời thì hay không ai bằng!
    Các bác nhà mình ăn để giàu thì làm nhanh lắm! Nhưng làm việc để giàu thì dốt mà lười lại khoác lác! Khổ thế!

    Trả lờiXóa
  5. Thì người dân lương thiện
    Còn bị cướp, bị đòn
    Hỏi cô này phạm tội
    Mơ ước này ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
  6. Bao giờ có kiều hối
    Gửi về đây đô la
    Bấy giờ mới trách nhiệm
    Mời về thăm nước nhà

    Trả lờiXóa