Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Nguyễn Chí Tuyến: CẢM ƠN THIẾU TƯỚNG VÀ NHÀ BÁO


15.03.2017
 
Khi làm việc với các nước và các tổ chức nhân quyền trên thế giới, nhà cầm quyền Việt Nam luôn rêu rao rằng "tôn trọng các quyền của công dân".
 
Trên một bài báo phỏng vấn thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) về tội phạm lạm dụng tình dục đối với trẻ em có đăng một bức hình minh hoạ tướng Tiến ngồi ở bàn làm việc. Trong bức hình, có một văn bản đề TỐI MẬT.


Nội dung văn bản đó được một vị thượng tá phó phòng báo cáo việc nghe lén điện thoại của một công dân có tên là Trọng kèm số máy và nội dung trao đổi với 2 số máy khác.

Sách giáo khoa môn Giáo Dục Công Dân lớp 6 có bài về Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín. Trong đó ghi rõ "có nghĩa là không ai được chiếm đoạt hoặc tự ý mở thư tín, điện tín của người khác; không được nghe trộm điện thoại".


Với người dân Việt Nam, việc bị nghe lén điện thoại, bị hack thư điện tử, tài khoản mạng xã hội diễn ra tràn lan và coi như rất đỗi bình thường.

Nhưng dưới con mắt của những người dám lên tiếng đấu tranh với những bất công, sai trái của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, đây lại là một ví dụ cực kỳ sinh động để minh hoạ cho cái gọi là "thượng tôn pháp luật" "tôn trọng công dân" của họ khi làm việc với các tổ chức về nhân quyền.

Cá nhân tôi rất cảm ơn ông Thiếu tướng và nhà báo!
 
 

1 nhận xét :

  1. @Nguyen Chi Tuyen: Thứ nhất Hiến pháp 1992 không còn hiệu lực – tất nhiên đúng là Hiến pháp 2013 cũng nêu nội dung tương tự. Tuy nhiên đã đọc Hiến pháp thì phải đọc toàn diện mới không sơ hở, vì Điều 14 HP 2013 có dòng: „Quyền con người, quyền công dân chỉ có thể bị hạn chế theo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng.“ Và thêm nữa theo thông lệ quốc tế thì chả có nước nào là không nghe lén. Chỉ có điều là nước pháp quyền thì nghe lén phải do Tòa quyết định và không thể làm tràn lan, thích thì nghe, và chỉ có thể phê phán Việt Nam nếu nghe lén tràn lan và Công an có toàn quyền quyết định chuyện ấy thì sẽ rất dễ vi phạm Hiến pháp và nhân quyền nói chung!

    Trả lờiXóa