Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

LỜI CẢM ƠN CỦA NO U HÀ NỘI

 
 
Lời cảm ơn
No-U Hà Nội xin chân thành cảm ơn bà con cô bác gần xa đã tới tham dự lễ tưởng niệm 29 năm Thảm sát Gạc Ma cùng anh em chúng tôi!

Dù hôm nay, ngày 14/3/2017, nhiều người bị chính quyền ngăn chặn, bị bắt bớ để cản trở việc tưởng niệm nhưng việc bắt bớ đó, cùng hình ảnh nhiều người khác vẫn tiến hành thắp hương ở Tượng đài Lý Thái Tổ đã nói lên tinh thần bất diệt của người dân Việt Nam trước hiểm hoạ ngoại xâm Trung Cộng. Điều đó một lần nữa khẳng định nhân dân Việt Nam không bao giờ quên những mảnh đất thân yêu đang nằm trong tay giặc và không thế lực nào có thể bắt chúng ta phải im lặng.

Chúng tôi cực lực phản đối chính quyền Hà Nội đã giở mọi thủ đoạn đê hèn để ngăn cản lễ tưởng niệm ngày hôm nay. Quyền tưởng nhớ những người đã khuất, quyền cùng nhau bày tỏ tình cảm, quyền tập trung đông người nơi công cộng là những quyền thiêng liêng, nằm trong những quyền mà ông Hồ Chí Minh trong tuyên ngôn độc lập từ năm 1945 đã khẳng định: người Việt Nam ai cũng có "quyền sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". Việc chính quyền Hà Nội một mặt sử dụng biện pháp ngăn chặn, bắt bớ; một mặt sử dụng đám dư luận viên xúc phạm, lăng mạ bà con cô bác, những người đóng góp mồ hôi, xương máu xây dựng đất nước này, rêu rao họ là phản động chỉ vì họ đi tưởng niệm những chiến sĩ đã hi sinh vì biển đảo quê hương - là một hành động ăn cháo đá bát, một hành động xúc phạm lịch sử và vong linh tiên tổ.

Tất cả bộ máy công quyền Hà Nội sẽ phải chịu trách nhiệm trước lịch sử về những hành động khốn nạn này!

Chúng tôi cũng cực lực lên án an ninh Hà Nội, những kẻ mặc thường phục chuyên rình mò người dân, đã ra tay đánh lén chị Đỗ Thanh Vân và anh Nguyễn Viết Dũng sau buổi tưởng niệm. Chị Vân, anh Dũng là những người đấu tranh cho một xã hội tốt đẹp bằng biện pháp ôn hoà, đã bị một đám an ninh Hà Nội đi theo và ra tay đánh lén gây thương tích ở đầu. Việc làm của chúng, một mặt thể hiện sự ác ôn, lưu manh phi nhân tính, một mặt bôi xấu hình ảnh Hà Nội "hoà bình, văn minh" mà chính quyền cộng sản vẫn đang rêu rao tuyên truyền. Đánh những người đấu tranh ôn hoà, an ninh Hà Nội đang cổ suý cho bạo lực, bất ổn và thổi bùng sự căm phẫn ngày càng lớn của nhân dân.

Chúng tôi kêu gọi chính quyền cộng sản, công an cộng sản chấm dứt việc đàn áp, đánh đập người dân chỉ vì họ bày tỏ chính kiến một cách ôn hoà. Sử dụng bạo lực luôn tạo ra bất ổn mà sau này chính các vị sẽ phải gánh chịu hậu quả của nó. Lịch sử vốn công bằng, sự thật vốn không dễ che đậy. Dù hôm nay, các vị có thể ra tay đánh người mà yên tâm không ai biết thì ngày sau, danh sách của các vị sẽ được bạch hoá. Khi đó, không ai khác mà chính các vị và gia đình sẽ gánh chịu hậu quả khôn lường. Hãy nhìn lịch sử sụp đổ của những nước phát xít, những nước cộng sản Đông Âu cũng như sự phẫn uất của người dân trước lực lượng công an Việt Nam hiện nay mà dè chừng hậu hoạ.

Cuối cùng, chúng tôi một lần nữa khẳng định quyền tưởng nhớ người đã khuất, quyền cùng nhau bày tỏ tình cảm, quyền tập hợp đông người nơi công cộng là những quyền thiêng liêng không thể xâm phạm. Do đó, anh em No-U chúng tôi tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành các buổi tưởng niệm Hải chiến Hoàng Sa 19/1, Chiến tranh biên giới 17/2, Thảm sát Gạc Ma 14/3 và nhiều ngày khác theo ý chí nguyện vọng của nhân dân. Có thể chúng tôi sẽ tiếp tục phải đổ máu, nhưng sẽ không bao giờ từ bỏ công việc này vì chúng tôi cho rằng người dân cần phải biết sự thật về lịch sử, và chính quyền cộng sản Trung Quốc luôn luôn là kẻ thù trực tiếp, nguy hiểm nhất tới hoà bình và phát triển thịnh vượng của nhân dân Việt Nam!

Xin cảm ơn bà con cô bác đã không quản ngại khó khăn nguy hiểm đến tham dự lễ tưởng niệm Thảm sát Gạc Ma và sát cánh cùng chúng tôi!

Đời đời nhớ ơn những người đã ngã xuống vì chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam!

Nước Việt Nam muôn năm!

1 nhận xét :

  1. Thật ra thì các bạn No-U đã đem lại phẩm giá cho đảng, cho nhà nước và cho nhân dân Việt Nam.
    Không hiểu sao đảng và nhà nước từ chối phẩm giá và đàn áp những người yêu nước? Không thể hiểu nổi!

    Trả lờiXóa