Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

TRIỂN LÃM SÁCH BÁO CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC NĂM 1979

Triển lãm một số bìa sách chống Trung Quốc xâm lược năm 1979


Bình luận án


Là người Việt Nam, ai cũng phải nhớ rằng cách nay không lâu, mới 38 năm, ngày 17/2/1979, bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh, do đảng cộng sản Trung Quốc lãnh đạo chỉ đạo, đã xua trên 500.000 quân lính bất ngờ tấn công toàn tuyến biên giới phía Bắc nước ta. Quân và dân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu, đánh bại bọn tàu xâm lược. Tuy nhiên, tổn thất về sinh mạng cũng là rất lớn. Nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày không quên ấy, Bình luận án Blog mở một trang triển lãm một số bìa sách, báo, xuất bản phẩm ... mà Nhà nước Việt Nam đã phát hành trong giai đoạn này, nội dung vạch mặt và chỉ rõ thủ đoạn, âm mưu thâm độc của bọn lãnh đạo "phản động" Trung Quốc khi đó.  



Một bìa sách trong bộ sách được triển lãm lần này (nguồn ảnh: internet) 

Tháng 2/1979, trong không khí "tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới, quân xâm lược bành trướng dã man đã giày xéo mảnh đất tiền phương, lửa đã cháy và máu đã đổ trên khắp dải quê hương" (lời bài hát "Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới" của Phạm Tuyên), cả nước ra trận, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khi đó là Bộ trưởng quốc phòng, đã có bài viết đăng trên báo Nhân dân và Quân đội nhân dân, với tựa đề: NHÂN DÂN VIỆT NAM NHẤT ĐỊNH THẮNG LỢI, GIẶC TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC NHẤT ĐỊNH THẤT BẠI.
.

Đoạn mở đầu bài viết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp như sau: Ngày 17 tháng 2 năm 1979, bọn cầm quyền phản động Bắc Kinh đã phát động cuộc chiến tranh xâm lược quy mô lớn chống nước CHXHCN Việt Nam. Từ những ngày đầu, quân và dân ta ở các tỉnh biên giới, từ Lai Châu, Hoàng Liên Sơn, đến Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh đã nêu cao tinh thần quyết chiến quyết thắng, chiến đấu cực kỳ anh dũng bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của tổ quốc, gây cho quân giặc những tổn thất nặng nề.

.........

Ghi chú: Chúng tôi sẽ bổ sung khi tìm thêm được đầu sách mới




























..............

Bài liên quan:


2 nhận xét :

  1. Hoan hô Xuân Nguyên -Phải ghi sâu tội ác của bọn bành trướng bá quyền TQ xâm lược -không được quên lãng .Kẻ nào cố tình làm quên lãng ,làm phai mở cuộc chiến đó-đích thị là bọn bán nước hại dân .

    Trả lờiXóa
  2. Tửu tôi xin gửi ảnh bìa 6 cuốn sách về cuộc chiến chống Tàu nhé

    Trả lờiXóa