Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Tin HOT: VẪN MIỆT MÀI ĐÀO BỚI ĐỂ TÌM CHO RA MẢ CỤ TRẠNG TRÌNH



Sự thật chuyện tìm thấy mộ Trạng Trình: 
Khai quật mộ 'cụ' thành mộ 'trẻ em' 

VTC
Thứ năm, 23/02/2017, 15:06 PM

(VTC News) - “Nhà ngoại cảm” Bùi Thị Hiền xin khai quật một ngôi mộ “cụ” trong vườn, nhưng khi đưa lên mở nắp quan tài thì phát hiện bên trong là hài cốt của một trẻ em.

Liên quan đến vụ việc “nhà ngoại cảm” Bùi Thị Hiền (thôn Hạ Đồng, Cộng Hiền, Vĩnh Bảo, Hải Phòng) phán tìm thấy mộ Trạng Trình, chiều 22/2, ông Đoàn Văn Chung – Chủ tịch UBND xã Cộng Hiền (Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, ngày 21/2, gia đình bà Hiền tiếp tục có đơn xin được khai quật một ngôi mộ trong vườn gia đình mà bà cho rằng đó là mộ "cụ".


Bà Hiền cam kết nếu là mộ có hài cốt thì sẽ chuyển ra nghĩa trang an táng theo phong tục địa phương, nếu có cổ vật hoặc mộ cổ sẽ bàn giao cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để nghiên cứu.
 
Ngôi mộ tìm bằng "đường tâm linh" của bà Hiền. (Ảnh: Minh Khang)

Xét thấy đó là nguyện vọng chính đáng, phù hợp với truyền thống địa phương và pháp luật, được sự thống nhất chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, chính quyền địa phương đã chấp thuận đề nghị trên của gia đình bà Hiền.

Đồng thời, các cơ quan chức năng huyện Vĩnh Bảo đã phối hợp với chính quyền địa phương bố trí lực lượng đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự và giám sát việc khai quật ngôi mộ nói trên vào chiều 22/2.
 
Lực lượng công an xã, công an huyện Vĩnh Bảo đã được tăng cường xuống 
hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự. (Ảnh: Minh Khang)

Theo ghi nhận của PV VTC News, tham gia buổi khai quật ngôi mộ mà bà Hiền gọi là mộ “cụ” còn có PGS.TS Nguyễn Lân Cường - Tổng Thư ký Hội Khảo cổ học Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người và một số nhân vật khác.

Khoảng gần 16h chiều cùng ngày, người nhà bà Hiền đã đưa được chiếc quan tài bằng gỗ, hình hộp chữ nhật có chiều dài gần 1m, chiều rộng khoảng 20cm; độ dầy tấm ván khoảng 15-20mm lên sân vườn.

Sau khi lau rửa, trên các tấm gỗ không có chữ gì bất thường, xác định đây là một chiếc quan tài bằng gỗ, ông Đoàn Văn Chung đã yêu cầu không được mở nắp quan tài, để nguyên hiện trạng và di chuyển ra nghĩa trang nhân dân của xã an táng theo phong tục của địa phương như đề nghị của gia đình trước đó.

Tuy nhiên, khi ông Chung đi ra chỗ khác giải thích, vận động bà Hiền không mở nắp quan tài thì PGS.TS Nguyễn Lân Cường đã dùng công cụ cậy nắp quan tài ra. Khi quan sát được bộ hài cốt bên trong, ông Cường đã đậy nắp lại. Sau đó, một số người đề nghị mở ra để ghi hình xác nhận đó là hài cốt thì ông Cường tiếp tục mở nắp quan tài.

Qua xem xét, nghiên cứu tại chỗ, PGS.TS Nguyễn Lân Cường khẳng định bộ hài cốt trong quan tài này là "xương của một trẻ em”. Ngoài ra không có cổ vật, bảo vật gì trong chiếc quan tài nói trên. Trong khi đó, lúc người nhà khai quật, bà Hiền liên tục vái lạy và hướng về chiếc quan tài gọi bằng “cụ”.

Tối cùng ngày, thông tin với PV VTC News, ông Đoàn Văn Chung – Chủ tịch UBND xã Cộng Hiền cho biết, sau khi hoàn tất công tác kiểm tra, đoàn công tác của chính quyền địa phương và gia đình đã lập biên bản ghi nhận sự việc. Trong biên bản, PGS.TS Nguyễn Lân Cường đã khẳng định, hài cốt trong chiếc quan tài nói trên là hài cốt trẻ em.
 
PGS.TS Nguyễn Lân Cường khẳng định bộ hài cốt trong quan tài này 
là xương cốt của một trẻ em. (Ảnh: Minh Khang)

Theo nguyện vọng của gia đình, đoàn công tác đã bàn giao chiếc quan tài trên cho gia đình quản lý. Đến sáng 23/2 sẽ di chuyển ra nghĩa trang của xã an táng theo phong tục của địa phương.

Ông Chung cho biết thêm, sau khi hài cốt trong quan tài được xác định là hài cốt trẻ em, nhiều người dân địa phương thất vọng ra về vì đó không phải là mộ “cụ”.
Minh Khang - Minh Hải




4 nhận xét :

  1. Mê lầm nhưng còn biết tự trọng.
    Lừa đảo mà không đến mức trắng trợn.
    Cũng còn tha thứ được.

    Trả lờiXóa
  2. “Nhà ngoại cảm” (NNC) gọi người trong quan tài bằng cụ là đúng rồi. Vì người trong quan tài tuy là trẻ con nhưng tuổi đời thì bậc cụ NNC. Về chuyện ngôi mộ thì gia đình được truyền lại từ lâu, không biết mộ ai, muốn dời ra khỏi để “giải phóng” cái vườn nhà nhưng lại sợ. Nay nhân cớ tìm mộ Trạng thì làm tới để “vô tội” với người quá cố trong việc thực hiện ý đồ của mình.
    Chiêu thức này cao tay hơn cả cậu Thủy.

    Trả lờiXóa
  3. Sao mà bất hiếu, bất mục, bất nhân thế! Cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm nằm trên đất mẹ, nơi nào cũng là đất mẹ, sao cứ đào bới mả tổ tiên như thế! Bất nhân thế! xác thân của cụ nằm trên đất mẹ, rã mục trên đất mẹ thì cũng là phân bón cho ruộng đồng con dân nước Việt, mỗi tấc đất đều là xương máu của cha ông, đừng cướp đất của dân, đừng bán nước, ấy là toại chí cha ông rồi! Có ngon thì đi đòi lại cái ải Nam Quan cho cụ Nguyễn Trãi ngậm cười nơi chín suối! Còn Hoàng Sa và Trường Sa nữa, toàn là máu cha ông cả đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Mẹ cái ông Nguyễn Lân Cường, cũng học hàm học vị, có tiếng có tăm, mà sao tham gia trò lố bịch này làm gì nhể? đếu hiểu được!

    Trả lờiXóa