Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Lật chồng báo cũ: TẠ THỊ BÍCH NGỌC - HIỆU TRƯỞNG ĂN CẮP

Hiệu trưởng kiêm bí thư Chi bộ cộng sản, kiêm thạc sĩ không đến trường - Tạ Thị Bích Ngọc, kẻ ăn cắp 67 triệu đồng của các em học sinh.

HIỆU TRƯỞNG TẠ THỊ BÍCH NGỌC 
CHUYỆN 07 NĂM TRƯỚC

Lê Hiền Đức

Công dân liêm chính
ĐT: 0123 748 5996

Đầu năm 2006, khi nhận được đơn của giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường tiểu học công lập Nguyễn Khả Trạc (quận Cầu Giấy – thành phố Hà Nội) tố cáo hiệu trưởng kiêm bí thư Chi bộ cộng sản của trường là Tạ Thị Bích Ngọc bớt xén tiền ăn của hơn 400 cháu bé trong suốt 2 năm học, tôi đã lập tức tham gia đấu tranh. Cuộc đấu tranh này mau chóng nhận được sự ủng hộ tận tình của một số phóng viên báo chí. Tới tháng 11-2006, Thanh tra quận Cầu Giấy và Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy kết luận Tạ Thị Bích Ngọc đã để xảy ra nhiều sai phạm, trong đó có việc lập "quỹ đen" bằng cách bớt khẩu phần ăn hằng ngày của các cháu bé. Tổng tiền ăn tiêu chuẩn một ngày của hơn 400 cháu là 2,2 triệu đồng, Ngọc chỉ đạo thủ kho bớt tới hơn 500.000 đồng, tức là hơn 20 %. Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Vân Khanh thì thừa nhận Ngọc có nhiều thiếu sót về quản lí, điều hành, bị các giáo viên tố cáo là sau khi nhận chức đã thắp hương, cúng bái tại trường đủ 100 ngày và bắt cán bộ, giáo viên phải làm cỗ mang tới trường cúng bái vào các dịp lễ tết…


Nhiều tờ báo đưa tin bài, sự việc tưởng rõ mười mươi, ấy vậy mà Ngọc vẫn ung dung tại vị, ngày ngày lên mặt rao giảng đạo đức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Khi bị chúng tôi phát hiện và có đơn tố cáo là không hề đi học mà vẫn có bằng thạc sĩ, Ngọc trắng trợn tuyên bố với các giáo viên: "Ai thích kiện tôi ở đâu, tôi chỉ đường cho mà đi kiện, bởi vì sau lưng tôi là cả một hậu phương vững chắc". "Hậu phương" ấy vững chắc thật bởi Ngọc vẫn giữ được cái ghế hiệu trưởng kiêm bí thư Chi bộ cộng sản của Trường tiểu học công lập Nguyễn Khả Trạc. Phải tới cuối năm 2009, sau khi Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng thành phố Hà Nội vào cuộc, phát hiện ra ngoài 49 triệu đồng đã bị làm rõ từ trước, Ngọc còn tham ô 18 triệu nữa của học sinh thì Ngọc mới phải rời cái ghế này. Nhưng lạ thay, Ngọc đã không hề bị kỉ luật gì về Đảng và chính quyền mà còn được điều sang Trường tiểu học công lập Nam Trung Yên làm hiệu trưởng kiêm bí thư Chi bộ cộng sản. Khi tôi thắc mắc, một vị lãnh đạo quận Cầu Giấy giải thích: "Đó là Xi-bê-ri của quận Cầu Giấy rồi!".

Xưa, vì hoạt động cách mạng, Lê-nin và vợ từng bị Nga hoàng đày đi tận Tây Bá Lợi Á. Nay, vì tham ô công quỹ, ăn chặn, ăn bớt tiền của các cháu học sinh tiểu học, Ngọc bị lãnh đạo quận Cầu Giấy đày đi Tây Bá Lợi Á của quận. Vị nào muốn biết nơi đó "xa xôi", "cơ cực" thế nào, hãy tới xem. Cũng chẳng khó tìm vì nó nằm sát tòa nhà KeangNam cao nhất, đẹp nhất Việt Nam và nó đàng hoàng hơn, to đẹp hơn hẳn Trường tiểu học công lập Nguyễn Khả Trạc.

Chuyện chưa hết. Về Trường Nam Trung Yên, Ngọc lại tổ chức tham ô tiền do cha mẹ học sinh đóng góp và bị họ làm đơn tố cáo. Khi nhận được những lá đơn này, tôi kinh hoàng thốt lên: "Con rắn độc đã bò từ trường Nguyễn Khả Trạc sang trường Nam Trung Yên".

.
Trường Nam Trung Yên - Tiên học lễ hậu học văn và con rắn độc áo đỏ

Chúng tôi đoàn kết, kiên trì đấu tranh suốt hơn 5 năm qua, đã đưa ra rất nhiều bằng chứng cụ thể, xác thực nhưng với các ý kiến, kết luận tiền hậu bất nhất của một số cơ quan chức năng, vụ việc đang có chiều hướng "chìm xuồng". Đau lòng càng thêm đau lòng, phẫn nộ càng thêm phẫn nộ!

Tôi đi học từ thời Pháp thuộc, tịnh không thấy thầy giáo, cô giáo nào như Ngọc. Năm 1954 về tiếp quản thủ đô, sau đó cùng dạy học trong hơn 30 năm với rất nhiều thầy giáo, cô giáo, cả loại "lưu dung" lẫn loại do kháng chiến đào tạo, tôi cũng tịnh không thấy thầy giáo, cô giáo nào như Ngọc.

.
Hiệu trưởng - Tạ Thị Bích Ngọc. Điện thoại cơ quan 0462810112. 
Di động 0913059717.

Nói đất nước đang "ngày càng đổi mới, phát triển, quá độ lên chủ nghĩa xã hội, giáo dục đang ngày càng cải cách, năm nào cũng tiến một bước" mà sao cái ngữ ấy nảy nòi ra mãi thế? Liệu chúng có phải là sản phẩm của đổi mới, phát triển, quá độ lên chủ nghĩa xã hội, của cải cách giáo dục hay không?

Dù chúng là sản phẩm của ai, của cái gì, dù "hậu phương" của chúng vững chắc đến đâu, triệu triệu dân thường chúng tôi cũng vì lợi ích trăm năm trồng người, vì các thế hệ cháu con mà diệt trừ chúng cho bằng được.

Đương nhiên chúng tôi phải diệt trừ cả "hậu phương" của chúng, gốc rễ đã sinh ra chúng.

Liên quan lợi ích sát sườn của chúng tôi, chúng tôi không thể không làm!

*Bài viết này đã đăng trên DLB năm 2011.

26 nhận xét :

  1. Một cô hiệu trưởng dối trá, ăn cắp + tổ chức học sinh nói dối thì ông bộ trưởng bộ Dục lói thế lào đây hả dân nàng?
    Lói thê lào thì lói, đây nà con sâu bự nắm rồi, đừng luôi ló nớn nên lữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô này được cái xinh xinh
      Cấp trên ngó thấy sướng tình kéo lên?

      Xóa
    2. Em nó mới chỉ làm gãy chân học sinh chứ đã chết đâu mà các bác hoắng lên thế. Đánh chó còn phải ngó "chủ" nhà nhá.

      Xóa
  2. Thật Tuyệt Vời! Cám Ơn Tễu đã lưu lại những tài liệu giúp người dân thủ đô, công dân và các nhà gd cả nước nhớ lại và hiểu được hiệu trưởng lưu manh tạ bích ngọc đã có một quá trình (kể từ ngày Bị Phát Hiện)dối trá, vô lương tâm, đạo đức. thủ đô đâu thiếu giáo viên tốt và giỏi mà lại để bích ngọc làm nhục ngành gd, làm nhục thủ đô!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ ngành giáo dục thủ đô biết là đã nhục mọi bề rồi. Nay có cô hiệu trưởng Tạ Bích Ngọc làm nhục thêm chút nữa thì cũng có sao. Nước đã đục, khuấy lên chút nũa đã có sao, chỉ tổ là bốc mùi thối làm khó chịu dân chúng thôi.

      Xóa
    2. Thật ko thể tin nỗi.

      Xóa
  3. Rất nên phổ cập tài liệu này trong giáo giới TP Hà Nội và toàn thể phụ huynh học sinh trường Nam Trung Yên để con sâu TTBN , dù có thế lực nào chống lưng , cũng không còn cơ hội đục khoét thêm nữa .

    Trả lờiXóa
  4. Chả có gì lạ trong xã hội này . Cứ ngẫm xem cái vụ BTV truyền hình KT , nổi tiếng là " hai ngón " , đã hai lần hành nghề chôm chỉa ở nươc ngoài, bị bắt tại trận ... mà rồi vẫn được nhà đài trọng dụng , lên chức ; Đã thế , ả không biết ngượng , vẫn chường bản mặt trên truyền hình mở mồm về ...văn hóa .
    Vậy nên chuyện bà TTBN ăn cắp ở trong nước chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ ( Dân thì ăn cướp hai cái bánh mỳ đã phải phải ngồi bóc lịch dài dài ) .
    Ha ha ! Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp ...luật rừng !

    Trả lờiXóa
  5. Đây là sản phẩm của "nền giáo dục xã hội chủ nghĩa".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây không là sản phẩm mà là bản chất

      Xóa
  6. Xã hội như thế nào thì công dân như thế ấy đúng (quy trình) mà.

    Trả lờiXóa
  7. THƯỢNG BẤT CHÍNH, HẠ TẮC LOẠN

    Trả lờiXóa
  8. Ai biết chồng bà ta là ai không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trưởng phòng GD Q.Cầu Giấy

      Xóa
    2. Chồng Tạ Bích Ngọc tên là Cương(phụ trách cái nhà thể thao của quận Cầu giấy,hắn học ở trường thể dục,thể thao Từ sơn).

      Xóa
  9. chắc lại bồ của xếp nào nên mới giữ được chức lâu thế !

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn về bài viết cho thấy có sự bao che của chính quyền và nghành giáo dục quận cầu giấy .ko ại sao mà bà ngọc đến giờ này vẫn tại vị

    Trả lờiXóa
  11. Bà này có liên quan gì tới NB Tạ Bích Loan truyền hình không mọi người? Cảm ơn cả nhà.

    Trả lờiXóa
  12. Khi nào con người này mới chịu tội trước pháp luật?

    Trả lờiXóa
  13. Hiệu trưởng như cô nầy thì "Dáo giục" dược ai ? Chỉ giáo dục được KHỈ

    Trả lờiXóa
  14. Chính xác! Sản phẩm của giáo dục xhcn!

    Trả lờiXóa
  15. ĐUỔI CỔ MỤ NGỌC ĂN CẮP RA KHỎI NGÀNH GIÁO DỤC!

    Trả lờiXóa
  16. Đây là căn bệnh đá bóng ngược tồn rtaij từ lâu - khi mắc khuyết điểm thì thuyên chuyển - thay đổi môi trường thậm chí còn ở chức cao hơn từ trước đến nay đâu chỉ ở giáo dục đã làm mất niềm tin vào ĐẢng

    Trả lờiXóa
  17. sau vụ cháu bé gẫy chân ở trường Nam Trung Yên Bà hiệu trưởng Ngọc lại điều đi làm hiệu trưỡng trường khác cho mà coi

    Trả lờiXóa
  18. Dúng là sản phẩm của XHCN....Rât khó dổi thay vì nó dã mọc gốc rễ ra rồi....!!!!

    Trả lờiXóa