Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

COPY BÁO ĐỊA PHƯƠNG, VNN VU KHỐNG LINH MỤC VÀ GIÁO DÂN




Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong


Thà rằng chấp nhận "câm" vì hèn như các báo khác, Vietnamnet nay đã trở thành tên xung kích tiên phong ngậm máu phun người.

Sứ mạng của báo chí là đứng về phía người dân công bố sự thật để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân. Không bảo vệ người dân, trở thành bồi bút để phục vụ cho những thế lực ma quái là một hành động đáng lên án.

Phản đối toà báo bất lương!
Tẩy chay Vietnamnet!

Một số giáo dân ở Quỳnh Lưu bị kích động tụ tập

VietNamnet
15/02/2017 13:09 GMT+7

Một số giáo dân ở Quỳnh Lưu bị kích động tụ tập gây mất an ninh trật tự.

Khi người dân đang tất bật chuẩn bị cho những chuyến biển đầu năm và sản xuất vụ Xuân thì linh mục Nguyễn Đình Thục - quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu lại kích động giáo dân đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện công ty Formosa đã gây ra sự cố môi trường tại biển Hà Tĩnh trong năm 2016.

.
Ảnh: Báo Nghệ An

Sáng 14/2, hàng trăm giáo dân đã nghe theo lời rao giảng của linh mục Nguyễn Đình Thục tụ tập tại giáo xứ Song Ngọc, nhưng lại bị đối xử theo kiểu “đem con bỏ chợ”.

Ai có phương tiện gì thì dùng phương tiện nấy, ai không có phương tiện thì đi bộ, kéo về phía Quốc lộ 1A để tìm cách đi vào Hà Tĩnh, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước đó, vào tháng 9/2016, một số giáo dân thuộc giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa; giáo xứ Mành Sơn, xã Tiến Thủy; giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc… vào Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để gửi đơn kiện Công ty Formosa, nhưng Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh đã trả đơn kiện vì đơn và các tài liệu của người dân khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại.

Trong khi đó, hiện nay việc đánh bắt hải sản của các ngư dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng trực tiếp về sự cố môi trường như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã có nhiều khởi sắc.

.
Ảnh: Báo Nghệ An

Là địa phương có vùng biển nằm ngoài vùng bị ô nhiễm do sự cố môi trường do Fomosa gây ra tại Hà Tĩnh, ngư dân Nghệ An đã có những chuyến đi biển thắng lợi từ giữa năm 2016. Ở Quỳnh Lưu, với trên 1.279 phương tiện tàu thuyền, trong đó có 695 chiếc đánh bắt xa bờ trên 90CV, trong năm 2016 đã đóng mới, mua mới thêm 45 tàu có công suất trên 400CV (đóng mới theo Nghị định 67 là 25 tàu, tàu vỏ thép 4 tàu).

Nhờ đóng mới và nâng cấp tàu thuyền, khai thác có hiệu quả nên sản lượng đánh bắt năm 2016 của toàn huyện đạt 69.383 tấn/ kế hoạch 60.000 tấn, tăng 19,7% so với năm 2015. Trong đó, sản lượng khai thác 59.234 tấn, tăng 18,46% so với năm 2015.

Trong những ngày đầu năm 2017, ngư dân Quỳnh Lưu, Hoàng Mai luôn có những vụ trúng đậm cá cơm, cá trích, cá hố. Ngư dân Nguyễn Văn Hà - chủ tàu mang tên 67/CP tại bến cá Tiến Thủy phấn khởi cho biết: Sau 8 ngày đêm xa khơi, tàu của anh đánh bắt được khoảng 21 tấn cá cơm. Với giá bán 10.000 đồng/kg, tổng thu nhập được 210 triệu đồng, trừ mọi chi phí còn lãi khoảng 100 triệu đồng.

Chủ tịch UBND TX Hoàng Mai - ông Nguyễn Hữu Tuy cho biết: “Ngư dân Hoàng Mai gần như không bị ảnh hưởng trong việc ra khơi bám biển cũng như tiêu thụ sản phẩm. Đó là một tín hiệu đáng mừng đối với ngư dân cũng như thu hút khách du lịch biển Quỳnh”.Đầu Xuân 2017, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức hạ thủy thêm 3 tàu cá công suất lớn đóng theo Nghị định 67 với tổng trị giá trên 30 tỷ đồng.

Với niềm vui khai thác đạt sản lượng cao từ năm 2016 và sự hỗ trợ của các ban, ngành, địa phương là động lực để ngư dân vùng biển ra khơi thắng lợi ngay từ những chuyến biển đầu năm.

Trong khi các cấp chính quyền đang nỗ lực hỗ trợ người dân ra khơi, sản xuất vụ Xuân thì linh mục Nguyễn Đình Thục lại lấy cớ từ một sự việc đang diễn ra ở địa phương khác để xúi bẩy, kích động một số giáo dân nhẹ dạ, cả tin đi khởi kiện một cách vô lý, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo báo Nghệ An.
.
Tễu Blog: Một tờ báo lớn của trung ương mà không cử được phóng viên đi tới tận thực địa để ghi nhận sự kiện, mà phải đăng lại bài của một tờ báo địa phương, đang bảo kê cho Formosa thì thật đáng khinh bỉ!


5 nhận xét :

  1. Làm bồi cho lắm vào nha
    Hôm sau bị đánh chớ mà chổng mông
    Kêu gào khắp cả tây đông
    Người ta chỉ đứng ngoài trông mỏm cười

    Trả lờiXóa
  2. Phản đối toà báo bất lương!
    Tẩy chay Vietnamnet!
    ________________________
    Quá đúng! Vietnamnet chỉ toàn những thằng ma cô báo chí! Những thằng này nó không có danh dự và lương tâm của người cầm bút! Bi đát cho kiếp người của nó!

    Trả lờiXóa
  3. Chúng tôi rất căm thù những tên nói láo !

    Trả lờiXóa
  4. Chắc VNN đã được cho ăn một khúc xương to rồi nên phải sủa theo lệnh chủ thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thảolúc 10:39 16 tháng 2, 2017

    Chẳng riêng gì Vieetnamnet mà tất cả hơn 800 tờ báo của đảng đều là 4 B cả .

    Trả lờiXóa