Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Tin NÓNG: HÀ TĨNH BIỂU TÌNH CHẶN QUỐC LỘ PHẢN ĐỐI FORMOSA


Lê Nguyễn Hương Trà
 

Vào 14:45 chiều nay 12.2, nhiều người dân đã mang cá chết ra rải trên quốc lộ để phản đối Formosa và chính quyền Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh!

Theo đó, những ngày sau Tết, khi thôn Tây Yên thuộc P. Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh phát hiện nhiều loại cá chết bốc mùi nằm bên hai bờ kênh mương thoát lũ từ Formosa chảy về sông Quyền. Người dân đã đưa cá lên UB phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh chất vấn nhưng không được trả lời thỏa đáng!


Sáng nay chủ nhật, phát biểu trên báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Tiến Bảy – Chủ tịch UBND P. Kỳ Thịnh (TX.Kỳ Anh) cho biết: “Mấy ngày qua có hiện tượng cá gáy chết rải rác ở sông Quyền. Theo tôi, có thể do xã tháo nước để cho bà con cấy lúa, sau khi nước cạn thì một số người dân đi thả lưới, kích điện khiến một số cá gáy do bị sót lại chết dạt vào bờ. Không có gì ô nhiễm ở đây cả. Cá gáy chết có thể do bệnh hoặc do tháo nước khiến nước đục cá xót mắt mà chết, còn nếu có ô nhiễm thì phải chết nhiều và không chỉ mỗi cá gáy là chết.”

©https://www.facebook.com/cogaidolongvn/posts/10206941437729134?pnref=story

- Bức xúc vì cho rằng bị qui trách nhiệm về việc cá chết và chính quyền phát ngôn coi thường, nhiều người đã tràn ra chặn đường vô cảng Vũng Áng!








10 nhận xét :

  1. Phải rồi, làm gì có còn xuân khi Fomosa vẫn là cơn đau nhức nhối giữa lòng dân tộc.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô dân Kỳ Anh
    Biết vùng dậy đấu tranh
    Mong một ngày gần nhất
    Cuộc chiến ta hoàn thành

    Trả lờiXóa
  3. Khi người ta lớn được
    Là bởi chúng ta quỳ
    Hỡi Kỳ Anh thương mến
    Hãy đồng lòng dậy đi

    Trả lờiXóa
  4. Từ việc xử lý thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra, ta có thể khẳng định: Chính quyền này từ trung ương tới địa phương đã bị giặc mua chuộc hết rồi, chỉ còn dân là chịu trận. Hỡi những người dân cùng khổ, hãy đứng lên giành quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  5. Đấu tranh đòi quyền sống là chính đáng !

    Trả lờiXóa
  6. khẩu hiệu của dân do dân vì dân - nghèo đói là của dân thảm họa môi trường là do dân - bầu ra những thằng đại đểu là tại vì dân

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao ta đang sống
    Bình yên trên quê nhà
    Mà có kẻ rước chúng
    Đến dùng độc giệt ra?

    Trả lờiXóa
  8. Chưa bao giờ Việt Nam tệ hại như lúc này!

    Trả lờiXóa
  9. Chúng tôi ủng hộ bà con vì chúng tôi hiểu bà con đã lâm vào tình trạng tuyệt vọng tuyệt đối rồi,không thể tìm một thoát nào cho cuộc mưu sinh nữa rồi !

    Trả lờiXóa
  10. Thương quá VN ơi ! sao mà ra nông nổi này !?=> " giờ đây VN còn hay đã mát ?" (nhạc sĩ Việt Khang)

    Trả lờiXóa