Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

CHẾT CƯỜI! PGĐ CÔNG AN HÀ NỘI LẠI RẤT MUỐN GIỮ LOA PHƯỜNG !



Phó giám đốc Công an Hà Nội 
muốn giữ loa phường

Zing
16:32 14/02/2017

"Những người ngủ muộn nghe loa phường khó chịu không phải là lý do để bỏ", Phó giám đốc Công an Hà Nội Bạch Thành Định nói. 
 
Thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó giám đốc Công an Hà Nội. Ảnh: Thắng Quang.


Sáng 14/2, tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với Quận ủy Ba Đình, thiếu tướng Bạch Thành Định, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng loa phường chính là sức mạnh của chính quyền. Đó là sợi dây nối giữa dân và Đảng, chính quyền và dân.

Do vậy, ông Định đề nghị nâng cao chất lượng, cải tiến loa phường, không nên xóa bỏ.

Phó giám đốc Công an Hà Nội lấy ví dụ khi thực hiện phương án phòng thủ, trong trường hợp bất khả kháng, loa phường dùng để huy động các lực lượng, báo động cho người dân. Còn chất lượng của loa phường thế nào thì bàn sau và cải tiến, nâng cấp. Còn không nên bỏ vì loa phường có lịch sử gắn liền với việc bản vệ an ninh trật tự, gắn với việc xây đựng nếp sống văn minh, văn hóa.

"Chúng ta phải tính toán như vậy, suy nghĩ mới chuẩn hơn chứ còn những người ngủ muộn nghe loa phường khó chịu thì đó không phải là lý do”, thiếu tướng Định nói.

Theo ghi nhận của Zing.vn, đến chiều 14/2, tại mục lấy ý kiến người dân về loa phường trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội, hơn 86% ý kiến đề nghị không duy trì loa phường. Trong khi đó, 87% người dân cho rằng thông tin loa phường không thiết thực.

Trước đó, sáng 6/2, tại cuộc họp giao ban các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan sớm đánh giá về sự cần thiết của hệ thống loa phường.

Thắng Quang - Văn Chương

Phó giám đốc Công an Hà Nội: 'Loa phường là sức mạnh của chính quyền'

VNE
Thứ ba, 14/2/2017 | 15:00 GMT+7

Thiếu tướng Bạch Thành Định cho rằng, loa phường là sợi dây nối chính quyền với nhân dân, không nên bỏ.


Phát biểu tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với Quận ủy Ba Đình sáng 14/2, Phó giám đốc công an thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Bạch Thành Định cho rằng cần giữ hệ thống loa phường, vì đây là kênh thông tin trực tiếp đến người dân để họ nắm được chủ trương, chính sách.

pho-giam-doc-cong-an-ha-noi-loa-phuong-la-suc-manh-cua-chinh-quyen
Thiếu tướng Bạch Thành Định phát biểu tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội 
với quận Ba Đình sáng 14/2. Ảnh: Võ Hải.

“Loa phường là sức mạnh của chính quyền, là sợi dây nối giữa chính quyền và dân”, Tướng Định nói.

Từ quan điểm trên, lãnh đạo công an thành phố cho rằng, cần nâng cao chất lượng hệ thống loa phường, chứ không xóa. Bởi loa phường có nhiều chức năng, trong đó “phương án phòng thủ của chúng ta trong trường hợp bất khả kháng thì loa phường là huy động các lực lượng, loa phường là báo động dân”.

Theo ông Định, không phải người dân nào cũng dùng được mạng internet. Hơn nữa, trong trường hợp hệ thống mạng bị đánh sập toàn bộ thì loa phường có thể khắc phục và phát huy được ngay.

“Chất lượng của nó thế nào thì chúng ta bàn sau. Còn bỏ thì không nên vì nó có lịch sử gắn liền với việc bảo vệ an ninh trật tự, gắn với việc xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa. Chúng ta phải tính toán như vậy, chứ còn mấy ông ngủ muộn nghe loa phường khó chịu thì cái đó không phải lý do”, Tướng Định nêu.

Trước đó, tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đưa ra chỉ đạo “cần xem xét loa phường còn phù hợp hay không”.

“Nếu loa phường không hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi. Loa đã hoàn thành sứ mệnh của nó”, Chủ tịch Hà Nội nói và giao Sở Thông tin đánh giá hiệu quả ngay trong quý I năm 2017.

Việc giữ hay bỏ loa phường đang có nhiều ý kiến khác nhau.

Sau chỉ đạo của ông Chung, Sở Thông tin đã tiến hành lấy ý kiến nhân dân về loa phường trên cổng giao tiếp điện tử của thành phố (Hanoi.gov.vn).

Đến ngày 7/2, Sở Thông tin phát đi thông báo: Qua theo dõi số lượt bình chọn từ ngày 5/2, phát hiện có dấu hiệu bất thường về số lượng người tham gia bình chọn. Sở đã và đang tìm các nguyên nhân để có giải pháp kỹ thuật khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu thống kê, phục vụ việc đánh giá chính xác, khách quan hệ thống thông tin cơ sở.

Trước khi gặp sự cố, riêng phần lấy Ý kiến của ông bà về loa phường thể hiện số liệu lượt tham gia bình chọn lên đến gần 100.000. Trong đó, gần 80% lượt bình chọn cho rằng Cần thiết duy trì hệ thống loa phường như hiện nay và chỉ có hơn 20% cho rằng không nên duy trì hệ thống loa phường. Kết quả bình chọn này trái ngược hoàn toàn với số liệu những ngày trước đó, khi đa số cho rằng không nên duy trì loa phường.

Hai ngày sau, mục lấy ý kiến người dân về hệ thống thông tin cơ sở trên Cổng Thông tin điện tử TP Hà Nội hoạt động trở lại. Sở Thông tin cũng thông báo thời hạn lấy ý kiến người dân về hệ thống loa phường sẽ kết thúc vào ngày 25/2.


Khảo sát độc giả VnExpress với gần 13.000 lượt tham gia cho thấy, hơn 50% số người cho rằng loa phường không còn phù hợp với cuộc sống hiện đại, gần 40% nhận thấy hình thức này chỉ nên duy trì ở vùng sâu, vùng xa và 10% thừa nhận tính hữu ích loại hình truyền thanh này.

Võ Hải

11 nhận xét :

  1. Ưu tiên đặt trước nhà ông Tướng Định 2 chiếc loa phường loại công suất lớn, phát suốt ngày đêm để ông thưởng thức âm hưởng Loa phường.
    Địa phương tôi tuy có Loa phường nhưng hầu như cả năm không mở hoặc rất ít khi mở. Nếu có thì nghe tậm tà tậm tịt câu được câu không, chẳng hiểu loa nói cái gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ai ngủ muộn gét loa phường"
      Thế còn người ốm, trẻ con thế nào?
      Tiếng ồn đô thị ra sao
      Môi trường ô nhiễm ông nào có hay?
      Nói thẳng ông Bạch thế này
      Loa phường cổ lỗ đến nay lỗi thời
      Văn minh đô thị tuyệt vời
      Chính phủ điện tử ông thời có hay?
      Nghe ông nói, nghĩ thấy gay
      Ngày xưa đổi lấy ngày nay sao đành!

      Xóa
  2. Những người công nhân đi làm ca đêm về, sáng muốn ngủ mà không ngủ được, không biết khi ấy họ chửi ai?
    Nghe ông tướng PGĐ Công an nói "Loa phường là sức mạnh của chính quyền, là sợi dây nối chính quyền với người dân", thấy ông ... khiêm tốn một cách đáng ngờ, vì chắc chắn trong đầu ông tướng này không nghĩ đến cái "loa phường", mà luôn nghĩ như con vẹt đến lực lượng CA của ông: -"Công An là sức mạnh của chính quyền, là sợi xích của chính quyền để trói người dân".


    Trả lờiXóa
  3. Ngày xưa người ta hay gõ xoong, nồi, chảo để xua ma.
    Ông này sợ bóng sợ vía đấy thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Dạ, lạy ông, ông ngồi lên cao, ăn gì cứ nói chúng em cúng! Cái tối giản nhất của một con người là ăn ngủ đụ ị mà ông nói khơi khơi là giấc ngủ không cần thiết, người dân cái xứ lừa này thật không bằng con vật. Nhà các ông kín cổng cao tường, cách âm cách nhiệt thì có gắn loa vào cổng nhà các ông cũng chả xi nhê gì, chứ dân chúng tôi gió vào cửa trước luồn ra của sau, đau đầu lắm ông ạ, ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm tinh thần cũng từ cái loa phường đó ông ạ.

    Trả lờiXóa
  5. Tướng Định phát ngôn rất chuẩn xác"Loa phường là sức mạnh của CQ".Quá đúng!sức mạnh của CQ giờ đây chỉ được cái mồm,mồm ăn và mồm nói,chứ tay chân trí óc thì bại liệt hết rồi.Ăn tàn và Nói phét đó chính là sức mạnh vô địch của CQ CS Việt Nam,đến núi cũng phải lở,sông cũng phải cạn thực tế chứng minh một cách rõ ràng.Cấm cãi!

    Trả lờiXóa
  6. Ông ấy nghiện nghe loa phường đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Loa phường là sức mạnh của chính quyền
    (tướng Định)
    ____________

    Gã này là tướng của lực lượng bảo vệ chính quyền mà chẳng hiểu chính quyền là gì cả!
    Một chính quyền mạnh không phải là một chính quyền to mồm suốt ngày dọa nạt, hiểu chưa!
    Một chính quyền mạnh phải là một chính quyền điều hành đất nước hiệu quả, vãn hồi an ninh trật tự! Chẳng hạn như cái thảm họa Fomosa nó gây đau thương cho đồng bào nên đồng bào phản ứng! Vậy thì chính quyền phải vãn hồi an ninh trật tự bằng cách dẹp bỏ cái con quái vật Fomosa ấy! Dẹp bỏ cái Fomosa chỉ là biện pháp vãn hồi an ninh trật tự, nhưng cái chính là điều hành đất nước hiệu quả, muốn vậy phải có một chương trình quốc gia quy mô và rộng lớn để giúp người dân ổn định và phát triển cuộc sống, ít nhất là phải bằng trước khi con quái vật ấy nhả độc!
    Một chính quyền to mồm mà làm việc như mèo mửa thì sao gọi là một chính quyền mạnh, hả?

    Trả lờiXóa
  8. Ông Bịnh Thành Đạch này. Mục lấy ý kiến dân trên cổng thông tin điện tử của thành phố Hà Nội về việc nên đối xử thế nào với hệ thống loa phường tính đến nay đã có 89 % ý kiến đòi bỏ LP. Đây, link đây :
    https://hanoi.gov.vn/tham-do-y-kien
    Ông chỉ việc cóp pếch rồi xem. Mà ông có biết cái link là gì không ? cóp pếch là thế nào ? Nếu không thì nhờ thằng đánh máy nó giúp cho. Khổ. Trước giờ chỉ biết có mỗi cái loa phường nên mới thế!
    Đến ngày 25 tháng này chắc con số sẽ đến 95% đấy.

    Trả lờiXóa
  9. Vẫn còn lưu luyến loa phường / Vì còn có mật có đường để xơi,/ Dân tôi chán nán lắm rồi !

    Trả lờiXóa
  10. Hồi học ở Liên Xô, tôi nghe bọn Nga ngố kể với nhau câu chuyên vui, đại ý như sau:

    Liên Xô chế tạo một đoàn tàu để thi cùng đoàn tàu của Mỹ.
    Sau nhiều năm nghiên cứu, chế tạo, đến ngày hoàn thành chạy thử để đi thi, thì đoàn tàu cứ hú còi inh ỏi rồi nằm ì ra không chịu chạy.
    Một Hội đồng khoa học của nhà nước được thành lập để tìm hiểu nguyên nhân. Các viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học thống nhất kết luận:

    - Đoàn tàu được thiết kế theo đúng ý tưởng của Nhà thiết kế vĩ đại Karx Marx
    - Đoàn tàu được hoàn thiện bởi Nhà sáng chế vĩ đại V. I. Lênin
    - Đoàn tàu được thi công theo đúng chỉ đạo của Tổng công trình sư vĩ đại Stalin

    Nhưng đoàn tàu vẫn hú lên những hồi còi rồi nằm ì ra.

    Cuối cùng người ta phải tìm đến ông thợ đầu máy để hỏi, thì được ông thợ này trả lời như sau:

    - Không đủ nhiên liệu. Nhiên liệu của đoàn tàu này chỉ đủ cho việc hú còi!

    Đấy, cái “sức mạnh của chính quyền” mà ông tướng công an điên rồ nói tới đấy.

    Trả lờiXóa