Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

TRỒNG CÂY THẬT VÀ CÂY … CHỜ LÃNH ĐẠO ...


Mac Văn Trang

TRỒNG CÂY THẬT VÀ CÂY … CHỜ LÃNH ĐẠO ...

Vừa qua Ban Liên lạc họ Mạc Hà Nội quyết định trồng một cây đa ở Khu Tưởng niệm các vua nhà Mạc, tại Cổ Trai, Kiến Thụy, Hải Phòng. Có người hiến cây đa cổ thụ rồi, thuê thợ đánh cây, chuyên chở, bảo đảm trồng chắc chắn sống, hết 30 triệu đồng. Đại diên BLLHM HN cùng 1 số bà con rước cây về, cùng Ban Quản lý Khu di tích làm lễ, hạ thổ… biết mấy công phu tâm sức… Lại chăm chút chờ cho cây lên xanh tươi mới xây bờ vây quanh và đặt bia ghi nhớ…





Thế mới biết các bác lãnh đạo nhà ta sướng thật, oai thật, muốn trồng cây ở đâu thì ở đó đã có cây chờ sẵn, đã sum suê xanh tốt, thậm chí đã có bia đá mặt trơn chờ sẵn… Hôm đi thăm khu Tràng An (Ninh Bình), mình thấy nhiều cây có bia ghi tên người mới trồng, cây đã cổ thụ, còn mấy cây có bia chưa có tên. Mình hỏi người quản lý, ông ta bảo đấy là “cây chờ lãnh đạo”, có đồng chí lãnh đạo nào “chọn trồng” thì mới khắc tên… Lãnh đạo chỉ việc cầm xẻng cùng vài người xới xới vào gốc cây rồi trưới vài gáo nước để quay phim chụp hình, thế là “trồng” xong một cây thật hoành tráng; và ngay lập tức thợ đá tạc tên “Người” vô bia đá!

Nhìn tổng quát, có bao giờ các bác lãnh đạo sướng được thế này không? Không trừ cái gì mà các bác không có phần. Tham nhũng cả “ghi danh trồng cây”, không trồng mà hưởng cả bia đá lẫn bia miệng!

15/1/2017
MVT
 
 

4 nhận xét :

  1. Cái này gọi là "làm giả ăn thật".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gọi là Lý Thông Cướp Công của Thạch Sanh

      Xóa
  2. Tưới cây có ai đứng trên thảm không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Có ai tưới cây cổ thụ không nhỉ ? chỉ có Trời mưa tưới thôi chứ ! có chăng là người ta tè vào gốc cây đó ! Cho nên có nơi thấy hàng chữ : Cấm đ... tại đây !

    Trả lờiXóa