Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

HOAN NGHÊNH ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG DẸP LOA PHƯỜNG

Chủ tịch Hà Nội đề nghị xem xét bỏ loa phường 
Thứ năm, 12/1/2017 | 16:22 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng “loa phường đã hoàn thành sứ mệnh”, nơi nào không còn hiệu quả thì cơ quan chức năng mạnh dạn đề xuất xóa bỏ.

Phát biểu tại Hội nghị của Sở Thông tin Hà Nội ngày 9/1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giao cơ quan này đánh giá kết quả, tác dụng của việc dùng loa truyền thanh ở cấp phường, qua đó báo cáo lên thành phố.


“Loa ở thời kỳ bao cấp rất có tác dụng. Còn thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, thành phố có nhiều phương thức khác phục vụ nhân dân, ví dụ như cung cấp chỉ số môi trường qua mạng internet… Liệu loa còn phù hợp không”, ông Chung nêu vấn đề.

Theo lãnh đạo Hà Nội, có ý kiến người dân cho rằng, loa thường phát thông tin ngắn vào thời gian mọi người đã đi làm nên chỉ “toàn cụ già với trẻ con nghe”.

Từ thực tế trên, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng đánh giá nghiêm túc, chọn vài điểm lấy ý kiến nhân dân. Nơi nào còn tác dụng tốt, như ở ngoại thành thì có thể giữ, những nơi dân trí đã cao có thể bỏ đi. Cùng với đó, thành phố sẽ thí điểm cung cấp thiết bị đầu cuối thông minh cho các gia đình, giải quyết thông tin đến từng hộ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu 
tại Hội nghị của Sở Thông tin và truyền thông. Ảnh: Xuân Hải.

“Nếu loa phường không còn hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi. Loa đã hoàn thành sứ mệnh của nó. Nếu cứ nói đó là truyền thống, đặc thù là không phải. Giống cuộc cách mạng phát thanh truyền hình giờ đã chuyển sang kỹ thuật số”, Chủ tịch Hà Nội nói và giao Sở Thông tin hoàn thành công tác đánh giá hiệu quả loa truyền thanh phường ngay trong quý I năm 2017.

Trước đó vào năm 2013, bên cạnh hệ thống loa phường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Sở Giao thông lắp đặt loa phát thanh tuyên truyền giao thông ở 16 vị trí công cộng trọng điểm trên địa bàn.

Tháng 4/2016, thành phố yêu cầu chính quyền địa phương thông báo tên các cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm trên "loa phường" để người tiêu dùng biết, không sử dụng.

11 nhận xét :

  1. đã quá muộn!

    Trả lờiXóa
  2. Các bác xem gần nhà ông này có cái loa nào không . Có khi đây mới là lý do .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ..." Cùng với đó, thành phố sẽ thí điểm cung cấp thiết bị đầu cuối thông minh cho các gia đình, giải quyết thông tin đến từng hộ.".Đây mới là lý do.Mỗi hộ sẽ phải mua cái "thiết bị đầu cuối "(!) này ,gắn trong nhà để nghe thông báo .HN bao nhiêu hộ ? nhân lên sẽ ra con số.Chứ chẳng lẽ cho ?

      Xóa
  3. bao nhiêu năm nghe cái mốm sắt tuyên truyền một chiều chán quá

    Trả lờiXóa
  4. Tôi ở trong khu đô thị mới khá đông đúc. Mới rồi phường dựng một cái cột sắt cao gắn bộ loa phường ngay vườn hoa. Đinh tai nhức óc, không ngủ nghỉ gì được. Người già mất ngủ. Trẻ con giật mình khóc thét. Có lần gặp cậu cán bộ phương, tôi bảo, dẹp đi, mất trật tự, vệ sinh công cộng quá. Cậu ấy bảo, dẹp sao được, còn những tin tức, thông báo chung của phường. Tôi bảo, ngu thế, nhắn tin, giờ mỗi đứa trẻ con còn có 2 máy điện thoại, sao không nhắn mà cứ ông ổng lên như chó sủa thế. Cậu ấy câm biến.

    Trả lờiXóa
  5. “Nếu loa phường không còn hiệu quả thì mạnh dạn đề xuất bỏ đi....."
    Vẫn đang còn một chữ NẾU. thế người khác bảo rằng "loa phường" đang phát huy hiệu quả thì ông Chung nói sao? Cũng chỉ là cách nói nước đôi theo đúng "quy trình" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Quá muộn nhưng cũng được! Đôi khi chế độ này cũng ló cái ít ngu xuẩn và bảo thủ. Loa phường Thanh xuân Bắc nghe vừa chua vừa cặn. Bỏ là đúng rồi. Dù sao cũng hoan nghênh Chung còn có chút Đức và Trí!

    Trả lờiXóa
  7. Cứ giữ cái loa phường đấy nhưng chỉ dùng để báo tin mỗi khi có bác lãnh đạo nào qua đời.

    Trả lờiXóa
  8. Loa phường, loa xã giống hệt "chó sủa trăng trăng", vậy mà nó vẫn tồn tại gần cả thế kỷ chưa chịu câm ở nhiều nơi.

    Trả lờiXóa
  9. Xóa loa phường, là bao người thất nghiệp đấy, anh Chung ơi.
    Gần nhà em có cháu tốt nghiệp ĐH chuyên ngành thời trang, chả xin được việc, nhờ quen biết, xin vào làm phụ trách loa phường. mất 400 triệu. giờ anh Chung xóa loa phường, cháu nó mất toi tiền rồi. hu hu....

    Trả lờiXóa
  10. Thủ đô mà cứ duy trì loa phường, không biết thẹn sao, lẽ ra phải dẹp cách vài mươi năm rồi. Thông tin văn hóa đầu đất !

    Trả lờiXóa