Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Mạnh Quân: CÁI CHẾT CỦA CHÚ HẢI CẨU Ở BIỂN BÌNH THUẬN

Con hải cẩu vui đùa với người.


Manh Quân

Cái chết của chú Hải cẩu

Vừa đọc qua cái tin chú hải cẩu bị đánh chết ở thị trấn Phan Rí, Bình Thuận thấy tức cả ngực.

Đại khái chú hải cẩu này vẫn thường ngày ngoi lên mặt nước chơi đùa với người dân, rất thân thiện. Thế mà có thằng bỏ mẹ nào phang nó mấy gậy, lồi cả mắt ra, máu chảy đẫm cả nền cát...Trông dã man quá, chẳng muốn post ảnh.


Cái đất nước này còn có quá nhiều người chưa tiến hoá hết dù mang hình người. Quá mông muội và dã man. Dã man với đồng loại, dã man cả với những con vật vô hại với mình.

Nhưng nói thế cũng không đúng nhỉ ? Có con vật nào độc ác vậy đâu. Con vật nó chỉ tấn công con khác với bản năng sinh tồn thôi.

Ảnh: Báo Tuổi trẻ,

Nhớ lại câu chuyện ông anh mình hồi sang Ba Lan kể, họ rất kinh tởm khi thấy có những người Việt Nam sang, bắt, làm thịt, đánh tiết canh cả...thiên nga (tất nhiên cái đám đó lập tức bị trục xuất về nước).

Còn ở Đức, như anh Quang Le kể, dân Đức cũng không thể tưởng tượng nổi có giống người nào như người Việt Nam, hở ra là bắt, thịt các con mèo rất là đẹp nhà họ...

Cái chết của con hải cẩu này, làm tôi thấy đau lòng, không phải chỉ vì đó, cảm thấy đau là ở đất Việt Nam này, những cái xấu xa quá nhiều mà có cái gì có chút tươi đẹp nào, thì nó cũng dần dần bị giết chết....
------------
Hải cẩu đùa giỡn với người đã bị đánh chết


PLO
Thứ Ba, ngày 3/1/2017 - 13:38 

(PLO)- Ngày 3-1, trên một số tài khoản cá nhân Facebook có đưa hình ảnh con hải cẩu hiện đang sống tại vùng biển Phan Rí Cửa, Tuy Phong (Bình Thuận) đã bị đánh chết.

Hình ảnh con hải cẩu tội nghiệp nằm bất động, miệng đầy máu nằm trên bãi biển trông thật nhói lòng. Theo thông tin từ các tài khoản Facebook này thì con hải cẩu đã bị đánh chết đêm 1-1-2017. 



Con hải cẩu đã bị giết hại

Rất nhiều người đã lên án hành động giết hại động vật hoang dã này và tiếc khi con hải cẩu này khá thân thiện với con người. Như đã đưa tin, khoảng đầu tháng 12-2016, tại bãi biển Đồi Dương, thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong, Bình Thuận) xuất hiện một con hải cẩu nặng khoảng 50 kg, rất dạn dĩ và thường lên bờ đùa giỡn với người dân địa phương.

Theo những người dân sinh sống ở khu vực này, thường vào buổi trưa nếu trời không mưa, con hải cẩu trên lưng bám đầy rong biển này luôn lên nằm phơi mình trên cát và rất thích đùa giỡn với người. Nhiều thanh niên địa phương còn xuống tắm biển và bơi thi cùng con hải cẩu này.

Đặc biệt, con hải cẩu khá dễ thương, nếu được mọi người vỗ tay khuyến khích, con hải cẩu thường bò đến gần hơn. Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện quá đông người, con hải cẩu lập tức trườn xuống biển.

Được biết khoảng ba tháng trước, cách thị trấn Phan Rí Cửa gần chục cây số, tại bãi đá Gành (thôn Hà Thủy, xã Chí Công) cũng xuất hiện hai con hải cẩu tương tự và cũng rất dạn dĩ. Tuy nhiên, có tin đồn một con đã bị bắt đi đâu không rõ.

Theo quan sát, có thể đây là loài hải cẩu xám sống ở hai bán cầu bắc và nam, tập trung ở các vùng biển hàn đới và ôn đới. Do đó, việc hải cẩu xuất hiện ở vùng biển Bình Thuận là điều nhiều người quan tâm và theo dự đoán có thể hải cẩu đã bị lạc theo dòng hải lưu.

Có nhiều thông tin cho biết nhiều khả năng những người sát hại con hải cẩu là dân hành nghề câu do hải cẩu gần đây đã ăn nhiều cá ven bờ khu vực này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.

PHƯƠNG NAM

3 nhận xét :

  1. Thương quá con hải cẩu
    Tưởng lên chơi với người
    Có ngờ đâu chúng ác
    Hơn sấu ngoài biển khơi

    Trả lờiXóa
  2. Thật là bó tay, hết ý kiến...

    Trả lờiXóa
  3. Con tê giác cuối cùng cũng bị giết,con hải cẩu lẻ loi thân thiện bị lạc vào biển :đập !
    và vô số động vật quý hiếm bên bờ tuyệt chủng cũng vào nồi .
    Còn thấy vơ vét buôn bán tiêu thụ ngà voi,tê giác thuộc hàng khủng ,thứ mà cả nhân loại đang ra sức bảo vệ .
    Trời đất ! người Việt ăn tạp quá .
    Đầu óc tư duy của công xã nguyên thuỷ là đây:làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu.
    Làm thì tuỳ tiện,vô tổ chức vô kỷ luật vì là theo ý thích,tức là theo năng lực. Hưởng theo nhu cầu: thích gì lấy đó ,muốn là làm .
    Chao ôi nước Việt Nam bốn ngàn năm văn hiến

    Trả lờiXóa