Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Vụ Yên Bái: PHÒNG LÀM VIỆC CỦA CHỦ TỊCH TỈNH CÓ 4 TỶ ĐỒNG

Ông Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, hồi còn chưa bị bắn.

Nguồn gốc gần 4 tỷ đồng trong phòng lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết 

VOV
Thứ 2, 20:51, 26/12/2016

VOV.VN - Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái đã làm rõ nguồn gốc số tiền 100.000 USD và 1,5 tỷ đồng trong phòng ông Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.

Tại buổi họp báo diễn ra vào 15h ngày 26/12, cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái đã làm rõ thông tin dư luận cho rằng, có hàng trăm tỉ tại phòng làm việc của lãnh đạo tỉnh Yên Bái sau khi bị bắn.

Theo đó, cơ quan CSĐT công an tỉnh này cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cho thấy không có dấu hiệu bị lục soát, cậy phá, các cánh cửa ra vào, cửa sổ ở trạng thái đóng, nguyên vẹn.

Tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường đã phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 2 đầu đạn; 1 chiếc điện thoại di động và 1 máy đọc truyện mini của ông Cường. Ngoài ra, còn có 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) để ở trong cặp tài liệu.

Tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn có 1 két sắt, trong két có 100.000 USD, 1,5 tỷ đồng và 4 chiếc nhẫn màu vàng, mặt đá không xác định trọng lượng và chất lượng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc dư luận có nhiều thông tin cho rằng khi xảy ra vụ việc, tại phòng của lãnh đạo tỉnh Yên Bái có số tiền rất lớn lên đến hàng trăm tỉ.

Ông Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc công an tỉnh khẳng định: Về số tiền, như thông báo, tại phòng làm việc ông Tuấn có két, thu được 100.000 USD, 1,5 tỉ đồng, đã thẩm tra, Ban tổ chức Tỉnh ủy xác định Ban tổ chức không giao cho ông Tuấn số tiền này, ông Tuấn không vay nợ ai. 

.
Cơ quan công an công bố đình chỉ vụ án vì thủ phạm duy nhất của vụ án 
là ông Đỗ Cường Minh đã chết.

Lời khai của bà Vũ Thị Thu Hiền, vợ ông Tuấn cho biết: Số tiền này là tiền tích cóp của hai vợ chồng từ nhiều năm nay. Do hai vợ chồng đi làm thường xuyên, ở nhà có mẹ già nên ông Tuấn mua két sắt để tại phòng làm việc sử dụng và cất tiền cá nhân.

Cơ quan CSĐT khẳng định, thông tin cho rằng có hàng trăm tỉ tại phòng làm việc của lãnh đạo tỉnh là không chính xác.

Theo tài liệu công bố của cơ quan điều tra, động cơ gây án của Đỗ Cường Minh do bất mãn bức xúc cá nhân trong bố trí sắp xếp nhân sự khi sáp nhập Chi cục lâm nghiệp vào Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái dẫn đến Đỗ Cường Minh đã dùng súng bắn chết ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn./.

Đức Thuận/VTC News

---------------

Lê Quý Hiền

THƯƠNG QUÁ !

Đọc báo mà thấy thương nhà bác ở Yên Bái này quá. Khổ ! Chắc tư gia nhà tranh vách đất nên bác phải đem 100.000 USD, 1,5 tỷ đồng và 4 chiếc nhẫn màu vàng, mặt đá cất giấu trong két tại phòng làm việc của cơ quan !.Còn 50 triệu để trong cặp chắc là tiền tiêu vặt !

Tuy chức tước khác nhau nhưng cùng là cán bộ nhà nước, lương cũng chả hơn nhau là mấy lại bận lo cho dân hàng tỉnh mà vẫn làm thêm, tiết kiệm chắt bóp được đến thế này khiến mềnh khâm phục vô cùng.

Nhà nước không cho tàng trữ ngoại tệ với số tiền lớn thế nhưng các đồng chí có trách nhiệm, chức quyền hơn bác thấy là rất bình thường chứng tỏ bác được cấp trên rất yêu thương.

Người như thế mà chết sớm thì phí quá !

Nguyễn Quang Lập
Phê bình vợ đồng chí Tuấn nói phét không có cơ sở, nhưng rất khen ngợi đồng chí Tuấn rất biết quí trọng tiền bạc. 4 tỷ đối với trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ là cái đinh, không bằng số tiền để quên trên máy bay của các sếp, không bằng tiền tiêu hàng tháng của các thái tử đỏ vị thành niên, không bằng tiền để mối xông của các mệnh phụ phu nhân hay đẵng trí. Nhưng đồng chí Tuấn vẫn nâng niu cất giữ. Sợ ngân hàng cất giữ không an toàn, đồng chí đã mua hẳn một cái két sắt để cất giữ 4 tỉ. Thật quí hóa quá.

Nguyễn Tấn Thành
Vụ Yên Bái cho thấy Vàng và Đô ở trong đảng rất nhiều!

Manh Quân
Này, thế tại cuộc họp báo đầu tiên vụ bắn chết ông cựu Bí thư và ông trưởng ban Tổ chức tỉnh uỷ Yên Bái, bà Chủ tịch Tỉnh, G đốc Côngan tỉnh khẳng định vụ bắn ko liên quan vấn đề bầu bán nhân sự. Thế bây giờ lại họp báo bảo là do bầu bán nhân sự. Thế mấy trăm tờ báo có phải đính chính không ?

Son Dang
Tiền vàng trong cán bộ rất nhiều chứ không phải trong dân nghen !

Con Đường Việt Nam
CÔNG AN YÊN BÁI ĐÃ SAI NGHIÊM TRỌNG

Vụ án chính trị Minh Cường Tuấn là một vu án đầy rẫy những điểm đáng ngờ. Một trong các điểm đó là khoản tiền hàng tỷ đồng trong phòng Ngô Ngọc Tuấn - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND.

Ngày 30/6/2016, Tuấn được bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái. Trước đó Tuấn đã hoàn thành bản kê khai tài sản theo mẫu. Trong bản kê khai tài sản của Tuấn, không có mục nào ghi 100,000 USD và 1,5 tỷ đồng!

Không thấy cơ quan điều tra CA tỉnh Yên Bái cùng vợ Tuấn chứng minh được rằng số tiền này do Tuấn và gia đình kiếm được sau khi kê khai tài sản, từ tháng 4/2016 đến khi Tuấn chết.

Kết luận: Công an tỉnh Yên Bái đã sai sót nghiêm trọng một trong nhiều vấn đề của vụ án chính trị "tiếng súng Yên Bái" này.

Đề nghị Bộ Công an vào cuộc làm rõ nhiều chi tiết tương tự.

7 nhận xét :

  1. Có chức có quyền, đặc biệt công việc làm tổ chức là "nghề" hốt bạc hiện nay ở VN!

    Trả lờiXóa
  2. Anh Minh bắn giỏi không trượt phát nào. Tiếc quá phát hiện nhân tài muộn quá nếu các cấp phát hiện sớm thì cho đi thì bản quốc tế kém gì Hoàng Xuân Vinh. Chắc chắn trong đội ngũ đảng viên còn nhiều nhân tài như anh Mình.Hãy phát huy tài năng ở mọi lúc mọi nơi

    Trả lờiXóa
  3. Muốn biết nguồn gốc tiền này của ai thì chỉ có 2 ông Cường và Tuấn sống lại xác nhận thì mới biết chính xác được .Nếu không thì phải quyết định tiền này hiện nay là VÔ CHỦ ,và chỉ có xung công quỹ là đúng nhất .Không ông nào có đủ tư cách pháp nhân để tuyên bố đây là tiền của ai cả ! Ai nói thì phải chịu trách nhiệm .

    Trả lờiXóa
  4. Nếu đây là tin đúng thì theo công thức tính toán của bọn "làm tiền", số tiền "nóng" tại nơi làm việc chưa "xử lý" thường chiếm 5% tổng tiền thu được. Tay này có tổng số tiền mặt khoảng 100 tỷ. Cũng có thể du di hơn kém khoảng 20%.

    Trả lờiXóa
  5. Họ vất vả quá, vừa lo cho dân hàng tỉnh vừa phải làm kinh tế nuôi gia đình.
    Toàn người giỏi lại chết nhanh, phí quá.

    Trả lờiXóa
  6. Xin quý phu nhân quan đầu tỉnh YÊN BÁI bớt đau buồn vui lòng phổ biến cho toàn dân toàn quốc biết "PHƯƠNG CÁCH LÀM GIẦU NHANH NHẤT " của gia đình nhà quan đầu tỉnh như thế nào để dân học tập . Các quan thì mỗi người đều có phương cách làm giàu nhanh nhất của mình rồi chắc chả cần nghe cũng hiểu .Chỉ có bọn "dân ngu cu đen ,dân hèn cu xám xịt"; dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng , mới cần nghe.nghe để hiểu để còn đi theo sự lãnh đạo của đảng .Vì các quan đều là đảng viên của đảng cả mà ,mà đảng là người lãnh đạo tài tình là người "GIÁO DỤC " quần chúng nhân dân .xin quý phu nhân quan đầu tỉnh Yên Bái vui lòng "tiết lộ" để dân được mở mắt mà vững bước đi theo đảng đến Cùng ...khổ

    Trả lờiXóa