Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Vụ Yên Bái: CÔNG AN YÊN BÁI PHẢI TIẾP TỤC TRẢ LỜI DƯ LUẬN


 Công an tỉnh Yên Bái họp báo công bố kết quả điều tra vụ sát hại Bí thư 
và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Tiến Nguyên) 
Vụ lãnh đạo Yên Bái bị sát hại: 
Vì sao khẩu súng gây án nằm trong tủ của nạn nhân?

Dân trí 
Thứ ba, 27/12/2016 - 07:10
Quá trình khám nghiệm hiện trường vụ hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị sát hại, cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ khẩu súng gây án trong ngăn tủ làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, một trong hai nạn nhân. Chi tiết khiến dư luận đặt nghi vấn này được cơ quan điều tra lý giải.


>> Quá trình sắp xếp nhân sự liên quan đến thủ phạm sát hại lãnh đạo Yên Bái
>> Vụ sát hại Bí thư Yên Bái: Do bất mãn trong sắp xếp nhân sự
Chiều 26/12, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái bị sát hại.

Theo công bố của Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Yên Bái, căn cứ vào kết quả điều tra và các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Yên Bái kết luận, Đỗ Cường Minh là thủ phạm duy nhất đã dùng súng K59 bắn chết ông Phạm Duy Cường (thời điểm đó là Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) và ông Ngô Ngọc Tuấn (thời điểm đó là Chủ tịch HĐND, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái), sau đó tự sát.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Yên Bái kết luận và ra Quyết định đình chỉ điều tra vụ án theo quy định của pháp luật (lý do đình chỉ: người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội là Đỗ Cường Minh đã chết).

Theo tài liệu công bố của cơ quan điều tra, khoảng 6h30 ngày 18/8/2016, Đỗ Cường Minh (SN 1963), thời điểm đó là Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, điều khiển xe ô tô đến Văn phòng Tỉnh ủy. Minh đợi ông Phạm Duy Cường đến phòng làm việc thì đi vào theo. Sau đó, Minh dùng súng K59 bắn ông Cường.

Sau đó, Minh tiếp tục đến phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, dùng súng K59 bắn ông Tuấn rồi tự bắn 1 viên đạn vào đầu mình để tự sát.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường 4 vỏ đạn và 2 đầu đạn. Tại phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ 4 vỏ đạn và 4 đầu đạn; 1 súng quân dụng K59 để trong ngăn tủ làm việc của ông Tuấn, súng ở tình trạng đã bắn hết đạn (nòng súng thò ra ngoài).

Chi tiết khẩu súng K59, hung khí gây án, nằm trong ngăn tủ làm việc của ông Tuấn khiến dư luận băn khoăn. Lý giải về việc này, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi vụ án xảy ra, cơ quan điều tra đã lấy lời khai của anh Âu Văn H., lái xe của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng thời là người phát hiện sự việc.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định, khoảng 7h25 ngày 18/8, Đỗ Cường Minh xách chiếc cặp màu đen đi một mình đến phòng ông Ngô Ngọc Tuấn thì gặp anh H. ở ngoài cửa. Anh H. nói trong phòng đang có khách nên Minh đứng chờ và nói chuyện với anh H. tại hành lang ngoài cửa. Minh hỏi thăm anh H. về công việc và gia đình, sau đó bảo anh H. làm gì cứ làm, đi đâu thì cứ đi để Minh ở đây. Anh H. trả lời rằng mình phải đứng bên ngoài chờ, khi sếp gọi là có mặt ngay.

Khoảng 3 phút sau, đoàn khách ra về thì Minh đi vào phòng ông Tuấn và khép cửa lại, anh H. đứng ở bên ngoài chờ. Hơn một phút sau, anh H. nghe tiếng súng nổ phát ra từ phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn và nghe thấy tiếng gọi “anh H. ơi”.

Anh H. vội chạy vào phòng thì thấy ông Ngô Ngọc Tuấn ngồi dựa lưng vào tường, người có nhiều vết máu; còn Đỗ Cường Minh nằm ở giữa phòng, xung quanh chảy nhiều máu, tay phải áp lên trên khẩu súng. Do thấy Minh vẫn đang thở dốc, sợ Minh bắn tiếp nên anh H. đã cầm khẩu súng cất vào tủ phòng làm việc của ông Tuấn. Sau đó, anh H. đỡ ông Tuấn nằm xuống rồi chạy ra ngoài cửa hô hoán mọi người.

Tiến Nguyên

12 nhận xét :

  1. (Do thấy Minh vẫn đang thở dốc, sợ Minh bắn tiếp nên anh H. đã cầm khẩu súng cất vào tủ phòng làm việc của ông Tuấn. Sau đó, anh H. đỡ ông Tuấn nằm xuống rồi chạy ra ngoài cửa hô hoán mọi người).
    anh H quá bình tĩnh trong việc xử lí sự việc,Cái phản ứng đầu tiên của người nhìn thấy là hô hoán cứu người chứ không phải là cất súng vào tủ,Một lí giải quá vô lí,Công an Yêm bái quá non về nghiệp vụ,chắc còn nhiều ẩn khúc,,

    Trả lờiXóa
  2. (Do thấy Minh vẫn đang thở dốc, sợ Minh bắn tiếp nên anh H. đã cầm khẩu súng cất vào tủ phòng làm việc của ông Tuấn. Sau đó, anh H. đỡ ông Tuấn nằm xuống rồi chạy ra ngoài cửa hô hoán mọi người)
    Công an quá ấu trĩ khi đưa tin:làm gì có chuyện ông H bình tĩnh như vậy khi không hô hoán mà lại lấy súng cất đi,chưa nói sờ vào hiện vật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. H. sợ ông Minh bắn ai? Nếu chỉ có mình H. là người đang nguyên vẹn ở đó thì nếu sợ thật thì chỉ có thể có hành vi dua nhất là sập cửa lại và hô hoán cứu. Còn tiến lên lấy súng ra khỏi tay "hung thủ" thì chỉ có thần thánh hoặc ma quỷ đạn bắn không chết, nếu như hung thủ vãn còn khả năng bắn!

      Xóa
  3. Đó là khẩu súng thần nên nó tự biết chỗ trở về vị trí

    Trả lờiXóa
  4. Có vẻ khẩu súng này lại trở về nấp chờ lệnh mới

    Trả lờiXóa
  5. Khẩu súng trở bề vị trí xuất phát ngầm báo hiệu cuộc chiến còn tiếp diễn

    Trả lờiXóa
  6. Hết bình luận !!!

    Trả lờiXóa
  7. Đồng chí Cường Minh có sức sống phi thường. Bắn 1 viên đạn xuyên qua đầu từ phân phải sang bên trái, xong vẫn còn thở dốc và tay ấp lên khẩu súng.
    Thật tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị công an tỉnh yên bái khởi tố tên Tuấn về tội tàng trữ và mua bán ngoại tệ trái phép làm ảnh hưởng đến nền kinh tế nước nhà.
      Đề nghị TW đảng kỷ luật Đảng viên Tuấn đã không kê khai trung thực tài sản để đến khi Anh Mình ra tay thì Đảng và nhà nước nhân dân mới biết tên Tuấn là tội phạm đã leo cao luôn sâu vào tổ chức đảng và chính quyền của nhân dân'
      Cảm ơn Anh Minh đã góp phần làm trong sạch Đảng

      Xóa
  8. đúng là ăn vụng không biết chùi mép .nói xạo vậy mà nghĩ rằng dân sẽ tin ư . nghĩ vậy thì có nghĩa đầu óc các vị có vấn đề cả lũ

    Trả lờiXóa
  9. Khẩu súng vụ Yên Bái
    Chắc phải có phép thần
    Hoàn thành xong nhiệm vị
    Về tủ nằm bình thân

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện cổ tích cuối năm 2016.................

    Trả lờiXóa