Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

TRUNG CỘNG KỶ NIỆM CÁI GỌI LÀ "70 NĂM THU HỒI HS - TS"


Phản đối Trung Quốc kỷ niệm cái gọi là 
'70 năm thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa' 

VNE
Thứ hai, 12/12/2016 | 18:57 GMT+7


Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định cộng đồng quốc tế đã bác bỏ yêu sách của Trung Quốc đòi sở hữu hai quần đảo ở Biển Đông từ sau Thế chiến II.

 
Việt Nam có đầy đủ bằng chứng khẳng định chủ quyền với Trường Sa và Hoàng Sa. 
Ảnh: VA

"Hoạt động của Trung Quốc không thể làm thay đổi chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đi ngược lại xu thế phát triển quan hệ hiện nay giữa hai nước, gây phức tạp tình hình. Việt Nam kiên quyết phản đối”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình chiều nay nhấn mạnh.


Ông Bình nhắc đến việc Hải quân Trung Quốc hôm 8/12 tổ chức kỉ niệm cái gọi là “70 năm thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa". Người phát ngôn khẳng định Việt Nam có đầy đủ chứng cứ lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, lãnh thổ lâu đời của Việt Nam.

"Sau chiến tranh thế giới thứ hai, cộng đồng quốc tế đã bác bỏ yêu sách của Trung Quốc đối với hai quần đảo này", ông Bình nói.

Việt Anh

2 nhận xét :

  1. Đầy đủ chứng cớ sao không thưa nó ra trước tòa án quốc tế ? Biển đảo nó lấy gần hết của ta và lập căn cứ quân sự trên đó nhưng ta vẫm cúi đầu thần phục là sao ? Bọn xâm lược đến ta thay vì tống cổ bọn chúng ra khỏi nước , trái lại vác súng lớn ra bắn chào mừng rồi mời chúng vô quốc hội để lên lớp , dạy ta là sao ?. Nhục !!!

    Trả lờiXóa
  2. Không biết anh Trọng có gửi điện mừng nhân dịp này không nhỉ?

    Trả lờiXóa