Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

NHÀ BÁO KIM QUỐC HOA ĐƯỢC MIỄN TRÁCH NHIỆM HÌNH SỰ


Cựu tổng biên tập báo Người cao tuổi 
được miễn trách nhiệm hình sự 

VNE
Thứ năm, 22/12/2016 | 23:27 GMT+7 

Xét thấy hành vi của ông Kim Quốc Hoa không còn nguy hiểm, VKSND tối cao đã ra quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can này.

Cựu tổng biên tập báo Người cao tuổi bị khởi tố

Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa ra quyết định đình chỉ vụ án, miễn trách nhiệm hình sự đối với bị can Kim Quốc Hoa, cựu Tổng Biên tập báo Người cao tuổi.


Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 5/2013 đến tháng 1/2015, với trách nhiệm tổng biên tập báo Người cao tuổi, ông Kim Quốc Hoa đã duyệt, cho đăng 22 bài báo; trực tiếp viết và đăng một bài có một số nội dung sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cá nhân, tổ chức Nhà nước.

Hành vi của ông Hoa được cho đã phạm tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, quy định tại Điều 258 Bộ Luật hình sự.

Sau một thời gian vào cuộc điều tra, VKSND tối cao thấy, bị can Kim Quốc Hoa đã nhận thức rõ sai phạm và có đơn xin được miễn trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, quá trình công tác đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng 6 huân chương, một bằng khen Chính phủ và một số danh hiệu khác. Bản thân ông Hoa đã bị xử lý hành chính nghiêm khắc. Cơ quan tố tụng xét thấy tính chất, mức độ phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội.

Trước đó, ngày 12/5/2015, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can với ông Nguyễn Quang Hoa (Kim Quốc Hoa, 70 tuổi) để điều tra về hành vi trên.

Ông Hoa bị miễn nhiệm chức danh Tổng biên tập từ ngày 12/3/2015.

Mai Chi

 
 Đình chỉ vụ án đối với cựu Tổng Biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa
Dân trí
Thứ năm, 22/12/2016 - 22:45
 
Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao vừa ra quyết định, đình chỉ vụ án, miễn trách nhiệm hình sự đối với bị can Kim Quốc Hoa, cựu Tổng Biên tập báo Người cao tuổi.

Thông tin từ cơ quan tố tụng cho biết, từ năm 2013 đến năm 2015 ông Kim Quốc Hoa (SN 1945), với cương vị Tổng Biên tập báo Người cao tuổi đã cho đăng tải và trực tiếp viết hơn 20 bài báo có một số nội dung sai sự thật; làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cá nhân, tổ chức nhà nước; đã phạm vào tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân” quy định tại điều 258, Bộ luật hình sự.

Ông Kim Quốc Hoa (Ảnh: Thế Kha)

Cơ quan tố tụng xét thấy, bị can Kim Quốc Hoa nhận thức rõ sai phạm và được tặng thưởng nhiều huân chương, bằng khen của Chính phủ và một số danh hiệu khác; đã bị xử lí hành chính nghiêm khắc, tính chất mức độ phạm tội không còn nguy hiểm cho xã hội. Cơ quan tố tụng quyết định đình chỉ vụ án, miễn trách nhiệm hình sự đối với bị can Kim Quốc Hoa.

Hồng Ngân

9 nhận xét :

  1. Thích thì khởi tố,thích thì tha.
    Đúng là luật rừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Xét thấy hành vi của ông Kim Quốc Hoa không còn nguy hiểm, VKSND tối cao đã ra quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can này. ]
      -Đúng câu ca: LƯỠI KHÔNG XƯƠNG NHIỀU ĐIỀU LẮT LÉO...

      Xóa
  2. Mừng cho ông KQH được miễn trách nhiệm hình sự và đình chỉ vụ án . Nhưng danh dự, đạo đức của ông bị bôi nhọ trong hơn một năm qua và mãi về sau thì ai đền cho ông ?

    Trả lờiXóa
  3. Pháp luật là công minh : Nếu có tội thì xử đi, sao lại miễn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợt này Bác Hoa được đền bù oan sai rồi đây? Mong Bác sớm trở lại ghế TBT quá ta. Bác Hoa mà trở lại thì bọn tham nhũng lại run lên bần bật cho mà xem?

      Xóa
  4. Cần xem xét trách nhiệm của cơ quan tố tụng trong vụ này. Họ bắt bớ rất tùy tiện rồi tha bổng cũng tùy tiện. Chúc mừng ông Kim đã được đoàn tụ với gia đình! Mong ông tiếp tục dùng ngòi bút của mình để góp phần cùng cánh báo chí, văn sỹ " Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà"

    Trả lờiXóa
  5. Ông Kim Quốc Hoa có quyền yêu cầu bồi thường để phản đối nhà cầm quyền bắt người tùy tiện!

    Trả lờiXóa
  6. Đã mang cái nghiệp Văn chương.
    Sang, hèn. Vinh, nhục: Bình thường ai ơi.
    Tâm Hồng, nhiệt huyết ra khơi,
    Vững tay nhằm hướng Bình minh chân Trời.

    Trả lờiXóa
  7. "Đã nhận thức rõ sai phạm và có đơn xin được miễn trách nhiệm hình sự". Vậy là theo cái văn bản của Viện kiểm sát như trên thì ông Kim Quốc Hoa vẫn sai, chẳng qua vì đã hối lỗi nên cơ quan công quyền "tha cho làm phúc".
    Nên nhớ, Công an, Viện kiểm sát... không bao giờ nhận sai đâu. Chỉ những vụ lộ liễu quá, người bị tù oan đã chứng minh mình vô tội kiểu như nhà anh Chấn, tự đi điều tra để cung cấp chứng cứ cho công an, thì lúc ấy họ đành nhận sai. Nhiều khi, sai lè lè nhwung họ vẫn "đánh rắm cãi xóa", cố bảo vệ bằng được cái sai của mình.

    Trả lờiXóa