Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

DƯ LUẬN HOAN NGHÊNH LỆNH BẮT PGD CÔNG TY LONG SƠN

Vụ nổ súng làm 3 người chết: 
Bắt tạm giam PGĐ công ty Long Sơn 

Tuổi trẻ
24/12/2016 12:03 GMT+7
 
TTO - Ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, phó giám đốc Công ty Long Sơn (Đắk Nông) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản, phá rừng. 

Vật dụng gồm khiên, gậy, dao thu được trong vụ đụng độ giữa bảo vệ Công ty Long Sơn với người dân xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông - Ảnh: TIẾN THÀNH

Ngày 24-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu, phó giám đốc công ty Long Sơn (Đắk Nông) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản, phá rừng.

Theo đó, liên quan đến vụ nổ súng làm 3 người chết, 18 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu thập chứng cứ, thông tin để làm rõ việc Công ty Long Sơn có hành vi san ủi cây trồng của nhiều hộ dân.

Về diện tích rừng bị phá cũng như vấn đề tranh chấp đất đai công ty Long Sơn với người dân, ông Tiến cho biết cơ quan công an đã làm việc với công ty, với chính quyền địa phương và người dân để củng cố hồ sơ điều tra.

Trước đó, ngày 23-10, xảy ra vụ nổ súng tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông làm 3 người chết, 18 người bị thương.

Vị trí vụ nổ súng được xác định tại khu vực tranh chấp đất đai giữa người dân và doanh nghiệp.

Nguyên nhân của vụ việc là do công ty Long Sơn đưa hàng chục bảo vệ cùng máy móc vào rừng san ủi để thực hiện dự án nông lâm.

Khu vực rừng này đang có tranh chấp đất đai, hàng trăm người dân đã tập trung ở đây để phản đối từ trước, khi công ty Long Sơn đưa bảo vệ đến đã bị người dân dùng súng đạn hoa cải bắn làm 3 người tử vong.
THÂN HOÀNG

11 nhận xét :

  1. Phải bắt mấy thằng ký quyết định cấp đất cho CTy Long sơn

    Trả lờiXóa
  2. còn hệ thống công quyền ở đây vô can???

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng hoan nghênh hành động này của công an. Có giá tri cảnh báo bọn lắm tiền nhiều của, lấy thịt đè người dân lành. Tướng Hồ Sĩ Tiến cần làm nhiều việc thế này sẽ được lòng dân. Bọn trọc phú không phải là dân đâu, công an nhân dân thì phải vì dân.

    Trả lờiXóa
  4. Liệu việc điều tra các hành vi vi phạm pháp luật của công ty Long Sơn có giải oan được cho anh Đặng Văn Hiền và các bà con bị công ty Long Sơn hủy hoại tài sản hay không? Hay là công ty Long Sơn lại dùng tiền để "chạy tội" và mọi trách nhiệm lại đổ lên đầu người dân thấp cổ bé họng?

    Trả lờiXóa
  5. Lạ nhỉ ? Hầu như tất cả các vụ án chỉ thấy bắt cấp dưới , thế ông giám đốc thì sao ? Chả nhẽ ông giám đốc không liên quan ?

    Trả lờiXóa
  6. Một việc làm đúng mực
    Sao lại phải hoan nghênh
    Làm người ta khinh bỉ
    Tư pháp đất nước mình

    Trả lờiXóa
  7. Sao không bắt cấp trưởng
    Bắt cấp phó làm gì
    Kẻ gây ra tội ác
    Phải đứng đầu công ty

    Trả lờiXóa
  8. Ủng hộ cơ quan điều tra Bộ CA đã khởi tố tên Nghiêm Xuân Thiên Sửu. Ngoài ra cần khởi tố hắn tội tổ chức giết người.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn tội phạm bị bắt
    Thế mà rồi hoan nghênh
    Làm cho cả nhân loại
    Đọc báo xong giật mình

    Trả lờiXóa
  10. Đúng ra phải bắt kẻ đã cấp cho công ty Long Sơn hàng ngàn ha đất.

    Trả lờiXóa
  11. Công an bắt tội phạm
    Cả xã hội hoan nghênh
    Mới hay là đất Việt
    Họ chỉ bắt dân mình

    Trả lờiXóa