Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Nhà báo Võ Văn Tạo: TRẦM TRỌNG ĐẤY, THƯA BỘ TRƯỞNG NHẠ !

 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Điều nữ giáo viên đi hầu rượu:
TRẦM TRỌNG ĐẤY, THƯA BỘ TRƯỞNG NHẠ

Võ Văn Tạo 

Báo Dân Trí 14-11-2016 đăng bài “Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói về việc nữ giáo viên của thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bị “ép” đi tiếp rượu”, tường thuật ngày 13-11, Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ trả lời báo chí phỏng vấn tại hành lang Quốc hội về việc UBND thị xã điều nữ giáo viên có nhan sắc đi làm lễ tân, tiếp bia rượu quan khách ăn nhậu, hát karaoke dịp lễ lạt do thị xã tổ chức. Trước đó, nhiều tờ báo phản ánh, nhiều quan khách lợi dụng hơi men, có hành vi ngả ngớn, sàm sỡ các cô. Đã xảy ra ghen tuông, cãi vã, dằn vặt giữa vợ chồng nhiều cô giáo. Nhiều nữ giáo viên vô cùng bức xúc. 

Ghi nhận hiện tượng trên là “không phù hợp”, ông Nhạ nói: “Nếu thuộc thẩm quyền địa phương thì chúng tôi nhắc nhở, nếu thuộc thẩm quyền Bộ thì chúng tôi có ý kiến”; “Trách nhiệm tới đâu xử lý tới đấy, nói là xử lý thì hơi nặng nhưng phải nghiêm túc rút kinh nghiệm”; “chưa tới mức độ trầm trọng”; “Các thầy cô phải tự xem xét lại chính mình, khi thấy không đúng thì phải đề nghị, kiến nghị. Còn lãnh đạo địa phương cứ ép thì mình phải kiến nghị lên, chứ mình thực hiện là vi phạm. Khi đã giữ nguyên tắc phẩm chất mà vẫn bị lôi kéo, ép buộc thì trước hết phải hỏi trách nhiệm của thầy cô đã, xong đó mới tính đến người ép buộc. Tôi đề nghị nghiêm túc từ trong ngành, từng thầy cô một phải nghiêm túc đã”… 

Thưa ông Nhạ, ông nên vào mạng để xem công luận nghĩ gì về vụ việc động trời trên. “Khốn nạn”, “đồi bại”, “tởm lợm”, “táng tận”… là những từ ngữ rất nhiều người dùng để bày tỏ mức độ, bất bình, phẫn nộ. Rõ ràng việc điều động nữ giáo viên đi làm chuyện ấy bộc lộ tư duy coi phụ nữ (lại là nữ giáo viên) chẳng khác món đồ chơi, làm nô tì mua vui quan khách, bất chấp hậu quả như một sự sỉ nhục, làm tổn thương lòng tự trọng, danh dự, nhân phẩm các cô, làm xã hội coi thường nhân cách nhà giáo – với chức năng dạy dỗ, bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách thế hệ trẻ. Vậy mà ông lại nhận định “chưa tới mức độ trầm trọng”? Chắc theo ông, phải diễn ra trò lột truồng các cô, bắt diễu qua diễu lại cho quan khách công khai thưởng lãm, bình phẩm, sờ mó, tấn công tình dục, mới là trầm trọng?

Thật khó chấp nhận thái độ của ông, khi ông xác định: “phải nghiêm túc rút kinh nghiệm”. Với một sai phạm tày đình như vậy, mà chỉ “rút kinh nghiệm”? Ông cũng nói: “Luật Giáo dục có hẳn một chương nói về giáo viên, tất cả mọi người đều phải chấp hành về phẩm chất nhà giáo. Trên cơ sở đó có hướng dẫn năm học, hướng dẫn chỉ thị các thầy cô phải giữ nguyên tắc phẩm chất”. Ông cũng dư biết, Chủ tịch UBND thị xã không thể điều động thẳng từng nữ giáo viên, mà phải qua Trưởng Phòng GD-ĐT, xuống Hiệu trưởng các trường. Là người đứng đầu ngành GD-ĐT cả nước, ông có bổn phận bảo vệ nhân phẩm của từng giáo viên, quản lý từng viên chức ngành GD-ĐT. Lẽ ra, với cương vị và trách nhiệm của mình, ông phải có công văn hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Hà Tĩnh, đề nghị chấn chỉnh lập tức hiện tượng trên, xử lý nghiêm khắc Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, Hiệu trưởng các trường điều động giáo viên. Ông cũng dư biết, các cô giáo vốn “phận mỏng cánh chuồn”, thấp cổ bé họng, mấy tầng áp bức, áp lực lo bị trù úm, mất việc làm, gánh nặng nuôi gia đình… khó có thể cưỡng lệnh Hiệu trưởng thừa hành chủ trương của Chủ tịch thị xã. Sao ông lại xác định “trước hết phải hỏi trách nhiệm của thầy cô”?

Thưa ông Nhạ, “đội trên, đạp dưới” là phương châm sống của kẻ tiểu nhân. Chắc chắn chẳng gia đình nào muốn con em mình đến trường để trở thành kẻ tiểu nhân. Không gì dễ dàng hơn là trút trách nhiệm lên các cô giáo chân yếu tay mềm, thân phận nhỏ nhoi, trong khi đó tảng lờ trách nhiệm quan chức. Là Bộ trưởng GD-ĐT, lẽ ra trong vụ việc tai tiếng này, ông cần nêu gương “trợn mắt xem khinh nghìn lực sĩ, cúi đầu làm ngựa các nhi đồng”, mới xứng đáng.

Hạ nhục các nữ giáo viên một cách có tổ chức là vụ việc mang dấu hiệu phạm tội hình sự, chẳng phải “chưa tới mức độ trầm trọng” đâu, thưa ông Nhạ. Nền giáo dục nước nhà đã nát lắm rồi, xin ông đừng làm nát thêm nữa.,.

http://dantri.com.vn/su-kien/bo-truong-giao-duc-dao-tao-noi-ve-viec-nu-giao-vien-bi-ep-di-tiep-ruou-20161114105831897.htm

37 nhận xét :

  1. Cô gái bị côn đồ cưỡng hiếp, lỗi đầu tiên là tại cô gái.
    Nói vầy mà cũng đòi làm người đứng đầu ngành giáo dục.
    Vô phúc cho dân tộc này rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tên bộ trưởng này cho rằng các cô đi là phải kiểm điểm các cô trước à? Đề nghị kiểm tra lại thần kinh của tay bộ trưởng GD ngay.

      Xóa
    2. Tôi theo dõi ông này để xem tương lai ngành giáo dục ra sao thì thấy: 1/ Đùng một cái, thay đổi kiểu thi, chuyển qua thi trắc nghiệm hầu hết các môn. Nên nhớ là trước đây đã từng chủ trương như vậy nhưng rồi lại bỏ! 2/Cũng đột ngột ko kém, đòi mười ngàn tỷ để đưa tiếng Nga, tiếng Trung vào giảng dạy đại trà. Điều này cũng ko mới và những nạn nhân tiếng Nga (tiếng Trung) trước đây là chúng tôi vẫn còn sống đây. Dư vị đắng cay lãng phí đến giờ vẫn còn. 3/ Lần này nghe ông Nhạ nói thì càng thất vọng, đúng như mẹ Đốp đã bình luận. Thật vô phúc.

      Xóa
  2. Thời buổi ni,chẳng riêng gì mấy cô giáo mà bất cứ "cơ quan chức năng" nào có các vị "đảng và nhà nước" về làm việc,sau đó kéo nhau đi ăn nhậu thì các cô gái có nhan sắc trong "cơ quan chức năng" đó phải đi hầu rượu,hát hò...
    "Đó chính là nét ưu việt của chế độ ta" - cựu anh hùng Hồ Xuân Mãn.

    Trả lờiXóa
  3. Đồng ý với suy nghĩ của nhà báo Võ văn Tạo,nếu vợ tôi là giáo viên mà chỉ ôm nam đồng nghiệp hôn một cái thôi thì tôi ly dị liền ! mà xin hỏi ông bộ trưởng nếu vợ ông bị điều đi hầu rượu cho ngài thủ tướng chẳng hạn thì ông bằng lòng không ??? suy đồi quá rồi đấy !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được lên tới chức bộ trưởng thì phải hết lòng phục vụ vì đất nước!

      Xóa
  4. Thằng bộ trưởng này nghe tin ấy đang mở cờ trong bụng chọn dịp vào Hà Tĩnh đấy. Hắn nhẩm tính rồi, sao các bác bảo hắn có ý kiến khác được, hả?

    Trả lờiXóa
  5. "Nhìn tổng quát thì CHỊ EM TA chưa có bao giờ được vui và sướng như thế này đâu"

    Trả lờiXóa
  6. Chắc ông ấy cũng từng hưởng lộc đó rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  7. Tưởng BT là người ra răng chớ BT là người ra ri thì giặt"mấn"cho vợ tui không đắt.Rứa mà cũng bố trí mần BT,có mà đui!

    Trả lờiXóa
  8. Nhạ ơi! Nhạ hỡi! Nhạ à!
    Nghe sao như giọng tú bà ... lầu xanh!

    Trả lờiXóa
  9. “Trách nhiệm tới đâu xử lý tới đấy, nói là xử lý thì hơi nặng nhưng phải nghiêm túc rút kinh nghiệm”
    (phùng xuân Nhạ)

    Tại sao lại rút kinh nghiệm? Rút kinh nghiệm cái gì khi phẩm giá của người phụ nữ, của các cô giáo bị tổn thương!
    Chỉ rút kinh nghiệm khi phụ nữ bị xúc phạm thôi à? Sao không chiếu theo luật mà làm! cả một rừng luật kia mà!

    Trả lờiXóa
  10. Là Bộ trưởng GD-ĐT, lẽ ra trong vụ việc tai tiếng này, ông cần nêu gương “trợn mắt xem khinh nghìn lực sĩ, cúi đầu làm ngựa các nhi đồng”, mới xứng đáng.
    (nhà văn Võ Văn Tạo)
    *
    Đúng đấy ông bộ trưởng ạ! Ông bộ trưởng nên hành xử thế nào cho có dáng trượng phu, quân tử, đại nhân nhé! Nhớ đấy ông bộ trưởng!

    Trả lờiXóa
  11. Nghe ông bộ trưởng trả lời phỏng vấn mà cười khì! À, ra thế đấy!

    Trả lờiXóa
  12. Giời ạ! Nó kêu đi phục vụ rượu chè cho mấy thằng mất tư cách mà còn phải "kiến nghị" với nó kia đấy!

    Trả lờiXóa
  13. Cái cách ông Nhạ nói khiến người ta hiểu rằng việc này ông không liên quan, phải tự giải quyết với nhau, còn ông đứng ngoài bàn tán vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  14. Thời mà thầy phải cúi đầu trước quyền lực thì là thời mạt rồi ! Ma quỷ lộng hành !

    Trả lờiXóa
  15. ông cần nêu gương “trợn mắt xem khinh nghìn lực sĩ, cúi đầu làm ngựa các nhi đồng”, mới xứng đáng.

    ...Hạ nhục các nữ giáo viên một cách có tổ chức là vụ việc mang dấu hiệu phạm tội hình sự, chẳng phải “chưa tới mức độ trầm trọng” đâu, thưa ông Nhạ. Nền giáo dục nước nhà đã nát lắm rồi, xin ông đừng làm nát thêm nữa.,. Yêu cầu xử lý nghiêm vụ này ,xã hội không chấp nhận hành vi phản cảm của thằng chủ tịch TX Hồng Lĩnh và những thằng như nó.

    Trả lờiXóa
  16. Nghe thằng trưởng phòng giáo dục điều nhân viên nữ của mình đi hầu những kẻ có hành vi "không kiểm soát được" để làm vui lòng cấp trên của nó là muốn vả vào mõm. Giờ thêm "thằng" bộ trưởng bảo nếu các cô giáo bị sàm sỡ thì lỗi đầu tiên ở các cô, nghe thật... vô giáo dục

    Trả lờiXóa
  17. Cuộc đời quan chức thật vất vả: khom chỗ này, luồn chỗ kia, nâng chỗ nọ...như thế nhiều khi còn chưa đủ, có khi phải cung tiến cả vợ nhà, trừ khi vợ nhà già quá! Họ vất vả như vậy để thỏa mãn cái muốn của quan trên. Nhưng có ai dừng được cái muốn bao giờ, vì thế họ phải nghĩ cách chiều lòng quan trên sao cho độc đáo, độc nhất vô nhị. Vì thế giáo viên là nạn nhân của những đầu óc bệnh hoạn.

    Trả lờiXóa
  18. Việc này: ĐÃ CÓ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO !".
    Nói theo giọng của bác Cả Trọng : Đất nước mình có khi nào được như thế này chưa ? Chúng ta phải lấy làm tự hào vì có Hồ Xuân Mãn; Võ Kim Cự, Trịnh Xuân Thanh...và lâu nay có Hà Tĩnh, từ FORMOSA đến việc đưa người nhà( trong Ngành Giáo dục) đi làm gái hầu rượu ! Tự hào quá đi ấy chứ ! "Xã hội tốt đẹp " đến thế là cùng !

    Trả lờiXóa
  19. Qua phát biểu này cho thấy Phùng Xuân Nhạ không đủ tư cách và năng lực để làm bộ trưởng. Chúng ta và trước hết là các giáo viên trong cả nước phải gửi yêu cầu tới Quốc hội cho ông ta thôi chức bộ trưởng. Thật xấu hổ khi người đứng đầu ngành giáo dục có nhận xét như thế.

    Trả lờiXóa

  20. Thắc mắc quá
    Trong đám khách đó có bao nhiêu là đảng viên ?
    Bọn ma cô có bênh vực nhân viên của mình hơn gã bộ trưởng này không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  21. Hãy cho vợ, con ngài bộ trưởng VÔ GIÁO DỤC này đi hầu rượu lũ ma men, lũ sâu dân mọt nước xem hắn còn phát ngôn VÔ GIÁO DỤC thế này không? Có lẽ thời mạt vận đã tới!

    Trả lờiXóa
  22. Bộ trưởng giáo dục mà phát ngôn không mang tính giáo dục gì cả!

    Trả lờiXóa
  23. Rừng nào cọp đó, giang hồ chỉ ra tay khi lãnh địa và quyền lợi bị xâm phạm.

    Trả lờiXóa
  24. Ông Nhạ phát ngôn như trên thì cũng dễ hiểu thôi.
    Trong suy nghĩ của ông Nhạ không có khái niệm thế nào là phẩm giá con người nói chung và phụ nữ, giáo viên nói riêng.

    Trả lờiXóa
  25. Từ lâu rồi, giáo dục Việt Nam trong cảnh "phú quý giật lùi", càng những ông lãnh đạo sau, càng ghê người. Không tin, các vị cứ liệt kê danh sách các vị bộ trưởng Giáo dục từ trước đến nay xem có 'giệt lùi" không. Đến mức, có người nói, hiện nay, phá họai giáo dục nhất chính là Bộ Giáo dục, ghê sợ thật.

    Trả lờiXóa
  26. Ai đã từng ảo tưởng về ông Nha sẽ hơn ông Luận, là rất nhầm. Độ ma quái của ông này thì ông Luận nên gọi bằng thầy. Còn trình độ quản lý giáo dục thật sự thì nên gọi ông này bằng thằng.

    Trả lờiXóa
  27. Ông bộ trưởng Giáo dục này khùng điên hay sao mà lại đi bênh vực bọn quan chức tép riu hủ bại ở Hà Tĩnh và đe nẹt các cô giáo bị ép làm tiếp viên nhà hàng? Cứ cái lý mà ông bộ trưởng giáo dục này dạy dỗ các cô giáo bị làm dụng thì là: Tội trước hết là tại các cô, sao các cô cứ xinh đẹp, cứ hơ hớ ra để cho bọn quan anh thèm? Đúng là rất vô giáo dục cái tay bộ trưởng giáo dục này.

    Trả lờiXóa
  28. Bộ trưởng giáo dục thế này mà nền giáo dục không thê thảm mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  29. Nói vô phép, các bác cho em làm Tổng bí thư chỉ cần một tháng, em quét được ít nhất 80% bọn quan chức tham nhũng, hủ bại, ngu dốt và khốn nạn. Các bác đừng nghe bác Sinh Hùng dọa không có ai làm việc, em cam đoan sẽ tuyển dụng được dư dả số lượng và cao bội phần về chất lượng cho những cái ghế bị trống đó chỉ trong 1 tuần. Em tiếc cho các bác qquá, giá mà các bác cho em làm Tổng một tháng thôi thì có phải lợi biết bao nhiêu không.

    Trả lờiXóa
  30. Gương mặt, ánh mắt, cái miệng của trưởng phòng và bộ trưởng vô giáo dục đầy trí thức như gã bán tơ, nhẵn nhụi như ... Mã Giám Sinh. Cụ Nguyễn Tiên Điền thánh thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì thế mới làm được bộ trưởng, trưởng phòng!

      Xóa
  31. => Đề nghị ông bộ trưởng bộ GD&ĐT hãy từ chức để giữ uy tín cho ngành giáo dục VN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rõ khổ!!! Có uy tín đâu mà giữ???
      Ai lại đi giữ gìn cái mình không có bao vờ???

      Xóa