Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Tin HOT: TỔNG THỐNG ĐẮC CỬ D.TRUMP SẮP RA TÒA

Donald Trump sẽ đối mặt với hàng loạt kiện tụng trong thời gian tới. Ảnh: Reuters. 
 
Tổng thống đắc cử Donald Trump sắp ra tòa

Zing
08:13 10/11/2016

Donald Trump sẽ ra tòa vào cuối tháng này để trả lời các câu hỏi về cáo buộc Đại học Trump lừa đảo.

Tòa sẽ bắt đầu thụ lý vụ kiện Đại học Trump vào ngày 28/11 tới. Trump sẽ phải xuất hiện ở tòa án để trả lời các câu hỏi về cáo buộc Đại học Trump lừa đảo, theo ABC News.

Năm 1997, Tòa án tối cao Mỹ đã tuyên bố các tổng thống sẽ không được miễn trừ khỏi các vụ kiện, tranh chấp liên quan đến thời gian ông ta chưa nhậm chức. Phán quyết này đưa ra trong bối cảnh tổng thống Bill Clinton khi đó bị cô Paula Jones kiện với cáo buộc quấy rối tình dục.
 
Đại học Trump đang đối mặt với hai vụ kiện ở California và một ở New York. Các sinh viên cáo buộc Đại học Trump đã lừa đảo của họ số tiền 35.000USD để đóng những khóa học bất động sản vô dụng. Theo các đơn kiện này, sinh viên được quảng cáo rằng các chuyên gia, giảng viên sẽ do đích thân Trump lựa chọn. Thực tế là Trump không chọn ai, mà giảng viên cũng không phải chuyên gia.

Hiện nay, các khóa học này đã ngưng tuyển sinh.

Ngày 28/11, Trump sẽ đối mặt với thẩm phán Gonzalo Curiel, người trước đó ông chỉ trích thiên vị, xử ép mình vì Curiel là "người gốc Mexico".

Ngoài ra, hồ sơ thuế của Trump vẫn đang bị cơ quan thuế nội bộ của chính phủ Mỹ (IRS) điều tra. Tại New York, Quỹ Trump cũng đang bị điều tra. Quỹ này đã được yêu cầu ngưng các hoạt động gây quỹ sau khi không đăng ký đúng luật. Một nhân vật thân tín của Trump là Paul Manafort bị điều tra vì các phi vụ làm ăn liên quan đến Nga, theo New York Daily News.

Tuy nhiên, các rắc rối pháp lý không phải chuyện lạ và khó khăn với Trump. Trong hơn 30 năm hoạt động trong ngành bất động sản, Trump đã liên quan đến 4.000 vụ kiện đủ loại. 


8 nhận xét :

  1. Tổng thống còn phải hầu tòa, trong khi ở VN công dân kiện thủ tướng tòa không dám nhận đơn! Nhìn vào hai chế độ XH để thấy được tính ưu việt của chế độ XHCN "gấp vạn lần bọn tư sản giãy chết"(?).

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện lạ nhưng có thật ! một thằng khùng làm tổng thống !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng lẽ hơn 150 triệu dân Mỹ đã bầu cho Ô. TRUMP cũng khùng luôn hả ? Một nước đứng đầu thế giới toàn những người khùng ? Và cả thế giới này cũng khùng luôn vì đã công nhận như vậy ? Chỉ có 1 người không khùng nhưng lại không có bộ não ....!

      Xóa
    2. Một người khùng mà là tỷ phú và tranh cử được chức Tổng thống thì cái khùng đấy ko ai theo kịp được đâu đấy nhé

      Xóa
  3. Để đối phó với thói lươn lẹo, mập mờ, uyển chuyển, gian manh của Trung Quốc, và tính tháu cáy của Putin, nước Mỹ cần một người thô lỗ, trắng trợn, bỗ bã, huỵch toẹt và vụ lợi như Donald Trump.

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện chỉ có ở Mỹ?
    Trump trúng cử
    Trump ra tòa
    Trump tai tiếng
    Trump là tổng thống !

    Trả lờiXóa
  5. Dan Mỹ đã đưa được một người lên làm Tổng Thống thì cũng có thể hạ bệ người đó . Cụ thể như trường hợp tổng thống Richard Nixon . Các nước nhỏ như VN thường bị các nước lớn coi thường . VN số Mỹ chơi với TQ mà chẳng thèm ngó tới VN hãy có ngờ tới thì cũng chẳng ích lợi gì , có khi lại là quan co để đạt tới mục đích khác có lợi cho họ ! nhưng mà csVN , ngã đâu thì cũng có các đồng chí BK săn đón . Lo gì ?

    Trả lờiXóa
  6. Một minh chứng hùng hồn rằng truyền thông chính thống chưa hẳn đã là thế mạnh trong nhiều sự kiện. Cuộc bầu cử ở Mỹ vừa qua đã cho thấy điều đó. Cử tri Mỹ có nhiều kênh để họ tìm hiểu ứng viên và quyết định chọn ai. Cả thế giới nín thở để dõi theo cuộc bều cử TT Mỹ. Nhưng ít ai để ý đến việc cùng với việc bầu TT, nước Mỹ cũng đồng thời bầu cử các chức danh người lãnh đạo các địa phương. Có một số địa phương có người Mỹ gốc Việt ứng cử và đã trúng cử với số phiếu cao. Tổng thống là ở tầm quốc gia về đối nội, quốc tế về đối ngoại, nhưng người dân Mỹ cũng rất quan tâm đến việc bầu người lãnh đạo ở địa hạt của họ. Vì nó thiết thực nhất với đời sống của họ diễn ra hàng ngày. Tổng thống không có quyền thay đổi luật pháp của bang. Vì vậy, nếu Trump có thay đổi luật pháp thì chỉ có thể là luật liên bang, tất nhiên nếu lưỡng viện không đồng ý thì dự luật của TT cũng không thể được ban hành. Cơ chế này là cái là nền tảng của dân chủ thực chất. cChusng ta cũng sẽ hy vọng, trong 4 năm cầm quyền, Trump có thể làm cho nước Mỹ tốt lên. Các Tổng thống trước cũng đều tài năng và đức độ. Tuy nhiên đảng dân chủ đã nắm quyền tương đối lâu, nó đã bắt đầu trì trệ và khả năng sáng tạo cũng đã giảm thiểu đáng kể. Trên thực tế, vì nắm quyền lâu nên đã manh nha hình thành nhóm lợi ích, có tính đặc quyền, đặc lợi, cái mà nền dân chủ Mỹ không bao giờ chấp nhận. Cử tri Mỹ bầu cho Trump không phải Trump tài giỏi hơn Hallry Clinton, mà là họ muốn thay đổi. Vì thế chính Trump là người sẽ phải thay đổi để đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đây là điều rất khó khăn đối với Trump, vì ông ta có thừa kinh nghiệm trong kinh doanh, nhưng rất sơ đẳng trong chính trường. Ngay cả công việc hành chính của chính quyền cũng rất lạ lẫm đối với Trump. Trump không thể điều hành đất nước theo lối điều hành doanh nghiệp của mình. ngay cả ngoại giao, trump cũng phải học.
    Nhiều cử tri Mỹ là người lao động da trắng bỏ phiếu cho Trump, nhưng ít người hiểu được giữa họ và Trump không có sự đồng cảm về cuộc sống mưu sinh. Trump sống trong nhung lụa từ nhỏ nên ông ta không thể và không thể thấu hiểu nỗi nhọc nhằn của người lao động Mỹ. Ông ta có những phát biểu cảm tính, vô hình trung lại dụ dỗ được một bộ phận đông đảo cử tri, ông nói rằng TQ và Việt Nam đã cướp việc làm của người Mỹ. Trump ít đọc sách nên không hiểu thế giới chuyển động như thế nào. Nước Mỹ đang thực sự khó khăn!

    Trả lờiXóa