Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

Tp HCM: SINH VIÊN ĐH HOA SEN BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI HĐQT MỚI


Sinh viên Đại học Hoa Sen mang biểu ngữ phản đối HĐQT mới

VNE
Thứ sáu, 11/11/2016 | 19:59 GMT+7

Lo lắng HĐQT vừa được UBND TP HCM công nhận sẽ phá vỡ tôn chỉ "không vì lợi nhuận" của trường, sinh viên Đại học Hoa Sen mang biểu ngữ phản đối. 

.
Sinh viên giơ biểu ngữ trước phòng họp của HĐQT mới của Đại học Hoa Sen.
Ảnh: Mạnh Tùng

Chiều 11/11, ông Lưu Tiến Hiệp (Chủ tịch HĐQT mới của Đại học Hoa Sen) và các thành viên HĐQT đã đến cơ sở của trường tại quận 1, với dự định bàn giao công việc với HĐQT cũ. Họ được cho là xảy ra tranh cãi vì Ban giám hiệu trường, gồm Hiệu trưởng Bùi Trân Phượng, không có mặt tại trường nên không thể diễn ra cuộc làm việc giữa hai bên.


Phía nhà trường sau đó sắp xếp cho nhóm ông Hiệp một phòng họp tại tầng 9. Một lúc sau, hơn 50 sinh viên Đại học Hoa Sen tập hợp trước phòng này, cầm bảng có nội dung "phản đối nhóm lợi ích", "Đại học Hoa Sen không vì lợi nhuận".

Hữu Nam (sinh viên năm tư ngành truyền thông) cho hay, khi biết có HĐQT mới đến trường, nhiều sinh viên tập hợp thành nhóm viết biểu ngữ phản đối, đồng thời biểu thị sự ủng hộ với Ban giám hiệu.

"Với tôn chỉ không vì lợi nhuận, các khoản thu của nhà trường sẽ dành để tái cơ cấu cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy. Nhóm HĐQT mới không vì tôn chỉ này nên chúng tôi lo ngại học phí sắp tới sẽ tăng", Nam cho hay.

Nam sinh Thành Nhân khẳng định họ phản ứng với HĐQT mới là hoàn toàn tự nguyện, không do ai xúi giục hay ép buộc. "Chúng tôi đã biết tình hình căng thẳng của trường cả năm nay rồi. Chúng tôi ủng hộ tôn chỉ phi lợi nhuận của trường", nam sinh nói.

Khá đông công an khu vực và Công an TP HCM đã có mặt ghi nhận sự việc. Ông Vũ Văn Tấn - đại diện cho HĐQT mới - cho biết đã gửi thư mời HĐQT cũ và Ban giám hiệu từ hôm qua để hẹn lịch bàn giao công việc. Song, phía Đại học Hoa Sen phủ nhận việc nhận được lời mời này.

Khoảng 16h, cuộc họp trên kết thúc. Các thành viên HĐQT mới ra về trong vòng vây của sinh viên với không khí khá ôn hòa.

Các thành viên HĐQT mới của Đại học Hoa Sen bước ra phòng họp. Ảnh: Mạnh Tùng

Trao đổi với VnExpress, một thành viên HĐQT được công nhận từ năm 2012 cho biết, họ vừa gửi đơn kiện quyết định của UBND TP HCM về việc công nhận HĐQT được bầu tại Đại hội cổ đông bất thường hồi tháng 8/ 2014.

"Đại hội đồng cổ đông bất thường lần đó bầu HĐQT đã không đủ 65% tổng số phiếu biểu quyết của tất cả cổ đông dự họp, nên HĐQT này là bất hợp pháp. Chúng tôi kiến nghị UBND TP HCM sớm thu hồi quyết định không phù hợp nhằm bảo vệ quyền lợi của các thành viên góp vốn, cũng như tập thể sinh viên, giảng viên trường", ông này nói.

Trước đó, hôm 9/11, UBND TP HCM quyết định công nhận HĐQT và Chủ tịch HĐQT Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017, do ông Lưu Tiến Hiệp làm chủ tịch.

Danh sách thành viên HĐQT lần này không có ông Trần Văn Tạo (Chủ tịch HĐQT) và bà Bùi Trân Phượng (Hiệu trưởng, thành viên HĐQT) - những người nằm trong HĐQT được UBND TP HCM công nhận hồi năm 2012.

Mạnh Tùng

* Tên sinh viên đã được thay đổi.
----------------------

NÁO LOẠN TẠI ĐẠI HỌC HOA SEN

Ngày 9/11, UBND TP HCM bất ngờ quyết định công nhận HĐQT và Chủ tịch HĐQT Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017, do ông Lưu Thế Hiệp làm chủ tịch.

Danh sách thành viên HĐQT lần này không có ông Trần Văn Tạo (Chủ tịch HĐQT) và bà Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng, thành viên HĐQT. Quyết định này không đơn thuần thay đổi lãnh đạo của nhà trường mà là thay đổi toàn bộ định hướng mà trường đã thực hiện suốt 25 năm qua, trong đó có tôn chỉ không vì lợi nhuận.


Chiều 11/11, HĐQT mới của Đại học Hoa Sen bất ngờ xuất hiện tính cướp diễn đàn, nhưng đã có hàng trăm giáo viên và sinh viên tụ tập để phản đối. Một cuộc biểu tình mini đã xuất hiện và kéo dài để phản đối HĐQT mới này.

Các sinh viên, giáo viên ĐH Hoa Sen gọi đám HĐQT mới này và quyết định của UBND HCM là thành phần xấu xa độc ác.

Ảnh: Thảo Ng.

7 nhận xét :

  1. Trước 1975 ở miền Nam, dưới chế độ VNCH – Giáo dục và Chính trị là 2 điều khác nhau.

    Việc bổ nhiệm HDQT, Hiệu Trưởng là do Bộ Giáo Dục chỉ định và bổ nhiệm. Tỉnh Trưởng ( tương đương Chủ Tịch tỉnh) không có quyền xía vào Giáo Dục ( Có dạy ngày nào đâu mà xía vào, bổ nhiệm). Bây giờ quyền hành tréo cẳng - làm sau giáo dục Việt nam xuống cấp và không lối thoát !

    Trả lờiXóa
  2. Lại giống ĐH Hùng Vương . Buồn cho ĐH dân lập VN ! Tranh chấp lãnh đạo vì quyền lợi . Tôn chỉ ban đầu không vì lợi nhuận đã bị đánh cắp ! Vậy ra người ta lập ra ĐH như một cơ sở kinh doanh chứ không phải vì giáo dục ? Có lẽ Bà Bùi Trân Phượng va nhom Lotus (hoa Sen ) không nghĩ như vậy ?

    Trả lờiXóa
  3. Đúng,phải biết sống và hành động đúng ! chúc mừng các cháu chóng trưởng thành !

    Trả lờiXóa
  4. Cái này là do đảng không ưa bà hiệu trưởng Bùi Trân Phượng. Bà có đường hướng giáo dục sinh viên suy nghĩ, quyết định và thực hành độc lập. Quan điểm giáo dục của bà làm cho đảng vừa sợ vừa ghét. Người đọc tin tức lâu nay tin rằng bà hiệu trưởng Bùi Trân Phượng đã nằm trong tầm ngắm thanh trừng của đảng. Sớm muộn gì việc này cũng xảy ra thôi!
    Đảng lúc nào cũng muốn cưỡi đầu cưỡi cổ trí thức mà. Không đè đầu được bằng năng lực thì dùng thủ đoạn, có gì lạ đâu!

    Trả lờiXóa
  5. Bao giờ đến lượt sinh viên, học viên học viện chính trị quốc gia HCM biểu tình phản đối nhồi nhét vào đầu họ mớ lý thuyết đã quá lạc hậu, bị cả thế giới lên án?

    Trả lờiXóa
  6. Phong tỏa ĐH Hoa Sen sẽ là câu trả lời đích đáng từ Sinh viên! Phải đề kháng mạnh mẽ thôi, các bạn ơi! Họ muốn biến chúng ta thành đàn cừu để tha hồ vặt lông và vắt sữa! Một bọn ngụy trí thức chỉ biết tiền bỏ túi và cống nạp quan tham. Vì danh dự của sinh viên Hoa Sen, chúng ta không thể chịu thua!

    Trả lờiXóa
  7. Đây là niềm tự hào dân tộc đấy

    Trả lờiXóa