Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Huỳnh Ngọc Chênh: CHÚNG BẮT HẾT BÀ CON LÊN XE

Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư, hai con trai của Chị Cấn Thị Thêu trong thánh lễ cầu nguyện tại Nhà thờ Thái Hà tối 27.11.2016. Cả hai người con đều không được vào bên trong dự phiên tòa được nhà cầm quyền nói là công khai.

đã chia sẻ live video của Trịnh Bá Tư.

CHÚNG BẮT HẾT BÀ CON LÊN XE 

Hơn 100 người dân đã kéo đến trước tòa án Hà Nội để dự phiên tòa công khai xét xử phúc thẩm dân oan Cấn Thị Thêu, nhưng tất cả đều không được cho vào, kể cả hai con trai của chị là Trịnh Bá PhươngTrịnh Bá Tư


Mọi người tập trung phía trước cổng tòa giơ cao các khẩu hiệu "tự do cho Cấn Thị Thêu" "Phản đối cướp đất của dân" "Phản đối phiên tòa bất công"...và đồng loạt hô vang các khẩu hiệu phản đối nhà cầm quyền.

Sau một tiếng đồng hồ thì lực lượng dân phòng và an ninh kéo đến đàn áp. Ban đầu là bắt nguội Lê Anh Hùng lên xe bít bùng khi anh đang đứng chụp hình. Sau đó chúng đưa xe buýt dồn hết dân oan Dương Nội lên xe. Chị Chi Kim Nguyễn hô to "tất cả mọi người cùng lên xe, không bỏ rơi mọi người" rồi chị xung phong lên xe. Nguyễn Thúy Hạnh Liberty và tôi không bị bắt nhưng vẫn cứ xông vào cùng mọi người. Tuy nhiên đến giờ chót, trước khi lên xe, Hạnh bảo tôi, anh phải thoát ra để về đưa tin. 

Tôi thoát ra ngoài đến quán cà phê đưa tin, nhưng không còn liên lạc điện thoại được với Thúy Hạnh.

Tôi quay lại, nhưng mọi ngã đường dẫn vào tòa án đều bị rào chắn không cho ai ra vào...

Clip dưới đây do anh em Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư thực hiện live stream, mô tả từ lúc hai anh em thoát vây khỏi nhà, đến tòa án, cảnh mọi người biểu tình trước tòa cho đến lúc Lê Anh Hùng bị bắt và sau đó tất cả mọi người bị bắt...

Theo tin từ chị Nguyễn Kim Chi, chị bị bắt lên xe cùng 8 dân oan Dương Nội rồi đưa về công An Long Biên. Nhóm Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Anh Hùng, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư... bị bắt đưa đi đâu chưa rõ.

Trước đó, sớm hơn, Đặng Bích Phương và một số người khác cũng đã bị bắt khi vừa đến cửa tòa án...

Và trước đó nữa, từ đêm qua, nhiều nhà hoạt động XHDS đã bị chốt chặn tại nhà.

5 nhận xét :

  1. Đọc chuyện nầy , sao mà giống với Sử viết thời Lê chiêu Thống vậy ta ?

    Trả lờiXóa
  2. CSVN càng ngày càng sắt máu với đồng bào mình. Liệu có phải họ biết không còn hy vọng gì vào TPP cũng như biết Trump không thèm quan tâm đến VN nên không cần "diễn" để làm mầu nữa?

    Trả lờiXóa
  3. Dân chủ đến thế này là cùng ông tổng ơi...!

    Trả lờiXóa
  4. Một người nông dân hiền lành, chân chất, một người phụ nữ nhỏ bé lương thiện vô cớ bị xử tù và một quốc tang cho người bán máu tù nhân ở bên kia bán cầu.
    Đó là một ngày trên quê hương tôi.

    Trả lờiXóa
  5. Những vụ án như thế này ,cần đeo..gì phải xét xử .Tốn tiền thuế của dân quá ,trong lúc kinh tế đất nước vô cùng nguy khốn -Cứ theo ý Đảng mà mần .Theo tớ nên xóa bỏ hết Bộ tư pháp,Viện kiểm sát,Tòa án các cấp chọ đo tiền thuế của dân .Đéo cần nữa ,không có tác dụng chi hết ,mà dư luận thế giới họ chửi như chửi cho .Nhục quốc thể .

    Trả lờiXóa