Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC CÓ BIẾT ĐAU NÒNG KHÔNG?

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận nhiều chất vấn về vụ giáo viên ở Hà Tĩnh 
bị điều tiếp rượu

Chất vấn Bộ trưởng GD-ĐT vụ điều giáo viên đi tiếp khách:
'Tôi rất đau lòng, Bộ trưởng có đau không?'

Thanh Niên Online
01:57 PM - 16/11/2016 
Khi chất vấn Bộ trưởng GD-ĐT sáng nay, không ít đại biểu Quốc hội nói rất đau lòng trước sự việc cô giáo ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách, lẫn cách nhìn nhận của người đứng đầu ngành Giáo dục về sự việc này.

Câu chuyện giáo viên ở Hà Tĩnh bị điều đi tiếp khách tiếp tục làm nóng nghị trường sáng 16.11, khi nhiều đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vụ việc này.


Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thừa nhận ngoài vụ việc ở Hà Tĩnh, tình trạng này còn xảy ra ở nơi khác. Nhận trách nhiệm về mình, Bộ trưởng cho hay sẽ làm việc với các địa phương, sở Giáo dục các tỉnh để có giải pháp bảo vệ giáo viên. "Nhiều lãnh đạo địa phương đôi khi vì vui vẻ thôi, nhưng đã làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà giáo. Điều này là đáng tiếc", ông Phùng Xuân Nhạ nhìn nhận.

Tuy nhiên, chia sẻ này của Bộ trưởng Nhạ ngay lập tức bị không ít đại biểu phản ứng.

ĐB Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) cho rằng, dù Bộ trưởng nhận trách nhiệm nhưng lại coi đó là "vui vẻ thôi" là không nên. "Tôi không biết Bộ trưởng có đau lòng trước việc sự này không chứ tôi thì rất đau", bà Hiền bày tỏ, đồng thời đề nghị vị trưởng ngành "nên đứng ở một tâm thế khác để nhận định", từ đó mới đưa ra giải pháp phù hợp để bảo vệ uy tín của giáo viên cũng như sự tôn nghiêm của nghề giáo. Bà Minh Hiền cũng phản bác ý kiến trước đó của một đại biểu đoàn Hà Nội khi dùng từ "tiếp viên" với cô giáo trong vụ việc kể trên.

ĐB Lê Thanh Vân (Cà Mau) thì bày tỏ bất bình khi nhắc lại câu nói mà Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trả lời báo chí về vụ việc, rằng "khi đã giữ nguyên tắc mà bị ép buộc thì trước hết phải hỏi trách nhiệm của thầy cô, sau mới tính đến người ép buộc". 

"Các thầy cô rất đau lòng với câu nói đó. Bộ trưởng hãy đọc comment dưới các bài báo dẫn lời Bộ trưởng sẽ biết họ đánh giá thế nào", ĐB Vân bày tỏ.

Chí Hiếu

4 nhận xét :

  1. Làm nhà giáo XHCN thật quá ê chề ! Cô giáo chứ đâu phải là tiếp viên mà bắt chúng tôi đi tiếp khách ? chúng tôi không được là khách mới thì thôi chứ sao lại bắt chúng tôi đi tiếp khách cho những quan chức ? XH phong kiến , Sư còn được xếp sau Quân (vua) Quân-Sư-Phụ . Con ngay nay ? Buon that !

    Trả lờiXóa
  2. ĐB Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) cho rằng, dù Bộ trưởng nhận trách nhiệm nhưng lại coi đó là "vui vẻ thôi" là không nên. "Tôi không biết Bộ trưởng có đau lòng trước việc sự này không chứ tôi thì rất đau"(hết trích)
    *
    Ngôn phong của ông bộ trưởng Nhạ phản ánh đúng con người của ông.
    Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền hỏi ông bộ trưởng "có đau không" thì đó chính là cái tát vào thẳng mặt ông bộ trưởng Nhạ. Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền không chắc là ông Nhạ nhìn nhận chính xác độ nghiêm trọng của sự việc. Có lẽ ông Nhạ qúa quen với những sự việc này trong gia đình hoặc ngoài xã hội.

    Trả lờiXóa
  3. ĐB Lê Thanh Vân (Cà Mau) thì bày tỏ bất bình khi nhắc lại câu nói mà Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trả lời báo chí về vụ việc, rằng "khi đã giữ nguyên tắc mà bị ép buộc thì trước hết phải hỏi trách nhiệm của thầy cô, sau mới tính đến người ép buộc".

    "Các thầy cô rất đau lòng với câu nói đó. Bộ trưởng hãy đọc comment dưới các bài báo dẫn lời Bộ trưởng sẽ biết họ đánh giá thế nào", ĐB Vân bày tỏ. (hết trích)
    *
    Đại biểu Lê thanh Vân rất có lý khi khuyên ông bộ trưởng Nhạ nên đọc các comment dưới các bài báo để xem công luận đánh giá ông Nhạ là hạng người nào. Ông Nhạ cũng nên đọc các comment ấy để nhìn nhận đúng vị trí của cái thanh danh của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Tay Nhạ này đăng đàn trả lời toàn tào lao hết. Nhưng phải ghi nhận điều này, toàn bộ phát ngôn của Nhạ chỉ có mỗi một từ: TIẾP THU! Hết.

    Trả lờiXóa