Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Bạch Hoàn: CẦN XỬ LÝ NGAY ÔNG NGUYỄN MINH MẪN



Ông Nguyễn Minh Mẫn, cán bộ Thanh tra Chính phủ. Ảnh: VNN

Cần xử lý ông Nguyễn Minh Mẫn

FB Bạch Hoàn
24-11-2016

Nguyễn Minh Mẫn, ông thân là cán bộ lãnh đạo của Thanh tra Chính phủ, hiện giữ chức quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hoá xã hội. Lẽ ra, khi phát hiện ra những công trình vụ việc vi phạm của các tổ chức, cá nhân, mà những vụ việc ấy có thể gây hoang mang dư luận, gây xói mòn niềm tin trong nhân dân, gây tổn hại uy tín của thể chế, gây thiệt hại cho ngân sách, kìm hãm sự phát triển của xã hội, ông phải nhanh chóng công bố để nhân dân giám sát thông qua báo chí, để lãnh đạo nắm rõ vụ việc nhằm có hướng xử lý thích đáng.


Nhưng, theo một clip 10 phút ghi lại lời phát biểu được cho là của ông tại buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM mới đây, thì ông lại dạy cho các đối tượng thanh tra cách che giấu, bưng bít thông tin và thoả thuận với nhau. Ông không xứng đáng một công dân chứ đừng nói là một cán bộ Đảng viên.

Tôi nghĩ rằng ông nên từ chức. Còn nếu vẫn bất chấp sĩ diện, bám lì lấy cái ghế ấy thì ông Phan Văn Sáu, Tổng Thanh tra Chính phủ nên có hành động phù hợp để xử lý thành phần đang phá hoại uy tín của tổ chức này.

Tôi nghĩ, đây là lúc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thể minh chứng bằng hành động cho thông điệp mà Thủ tướng đã gửi đến nhân dân: “Không có vùng cấm trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng”.

Thưa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, để không có vùng cấm, nhân dân phải được quyền giám sát. Nhân dân giám sát thông qua báo chí. Thanh tra Chính phủ là lực lượng xung kích trong công tác chống tham nhũng. Vậy mà, lãnh đạo cấp vụ của đơn vị này đang coi thường quyền được biết của nhân dân, bưng bít thông tin, bịt miệng dư luận, che đạy cái xấu.

Thủ tướng hãy xem một cán bộ phát biểu như đoạn trích dưới đây có xứng đáng đứng trong bộ máy công quyền nữa hay không. Bởi loại cán bộ này, tôi nghĩ rằng nhân dân chẳng còn hi vọng gì được nữa.

“Lần này, thưa với các đồng chí, tôi với đồng chí Huẩn đã thống nhất cả hai đoàn thanh tra, trong đó một đoàn đang ở đây, riêng lĩnh vực cơ bản vẫn phải làm, nhưng làm trên tinh thần để giúp các đồng chí có được những công trình làm chưa tốt thì yêu cầu nhà thầu phải khắc phục.

Những công trình tiếp theo, các đồng chí là chủ đầu tư, các đồng chí rút ra được bài học kinh nghiệm, để khi đấu thầu với bên B để xây dựng để các thầy cô và các em sinh viên có những nhà kiên cố và chất lượng lâu dài. Mục đích là thế, chứ không… Còn tôi nói rõ là, sau khi giữa đoàn thanh tra và nhà trường phát hiện ra điều đó thì chúng ta sẽ hội ý và trao đổi, trao đổi mật.

Hôm nay tôi nói rõ các đồng chí biết. Bất kì đoàn viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra trở xuống mà tiết lộ công trình này bị yếu kém, hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hôm nay tôi nói rõ luôn. Đây toàn là các thầy các cô đại diện cho các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP.HCM thế thôi. Các thầy các cô cũng phải… Xấu xa thì ta phải đạy lại. Không có dại gì chúng ta đi vạch áo cho người xem lưng.

Báo chí, tôi nói thật với anh Đạt và các anh lãnh đạo, Báo chí lúc này nhiều quá, hơn 20.000 nhà báo, mà nó xâu xia vào… Nhất là TP.HCM này 15 triệu người kể cả người vô gia cư, mà báo chí nó nhảy vào thì thầy không có lịch mà tiếp đâu.

Đấy, nên là tôi đề nghị là, thông tin báo chí, trong quá trình đoàn thanh tra làm việc các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng vào tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp Tết, như anh Đạt báo Nhân dân vào thì anh tiếp thôi.

Còn lại tất cả tôi đề nghị các đồng chí không tiếp, không có làm gì được đâu. Thế còn tôi nói rõ là bất kì đồng chí nào bị báo chí quấy nhiễu các đồng chí, các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi nói thật, nhiều đồng chí Bí thư, Chủ tịch các tỉnh, Bộ trưởng… đã điện trực tiếp cho tôi, tôi đuổi, tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi, đuổi đấy. Đuổi nhà báo ngay, chúng tôi chả ngại gì. Đấy! Bởi vì trong quá trình báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Đấy báo cáo với các đồng chí, phải khắc phục ngay từ đầu, không tiếp đón gì cả”.

—–

Nói thêm, ổng mạt sát báo chí kệ cha ổng. Sự nguy hiểm ở đây là ổng bưng bít thông tin, che giấu nếu có sai phạm, coi thường quyền được biết của nhân dân và nỗ lực minh bạch của Chính phủ! Đó mới là bản chất của câu chuyện này.

Mời xem lại: VỤ TRƯỞNG NGUYỄN MINH MẪN LẤY QUYỀN GÌ ĐỂ MẠT SÁT BÁO CHÍ? (BS). Và video clip, ông Mẫn mạt sát các nhà báo:

.

21 nhận xét :

  1. Nếu chuyện nay có thật thì nên đem xử bắn tay Mẫn này ngay.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Minh Mẫn nói rất đúng ý đảng. Ai xử lý Mẫn đây?

    Cười ruồi!

    Trả lờiXóa
  3. Hết Bộ trưởng Bộ GD , nay lại đến ông quyền Vụ trưởng phụ trách văn hóa GD của thanh tra chính phủ ăn nói như trẻ trâu . Hình như ở VN không còn người tài để lãnh đạo ngành GD thì phải ?

    Trả lờiXóa
  4. Nhầm to rồi! Có thể người nói trong clip là ai đó, cũng có thể có tên là Mân, nhưng tuyệt nhiên không phải là ông Nguyễn Minh Mẫn trong ảnh đầu bài viết! Ông Mẫn có thể khởi kiện vì vu khống. Ông Mẫn trong ảnh đầu là nguyên vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, không liên quan gì đến thanh tra. Ông Mẫn trong ảnh đầu đã về hưu 2 năm nay rồi. Đừng hàm oan cho ông ấy!Còn cái ông nói trong clip thì rõ ràng có vấn đề rồi! Rất chịch thượng, coi mình là vua! Thật đáng phê phán!

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng kẻ nào bôi tro trát trấu vào mặt Đảng hiệu quả hơn ông Nguyễn Minh Mẫn ! Cho nên , nếu Đảng cs muốn tồn tại thì nên "XỬ LÝ NGAY ÔNG NGUYỄN MINH MẪN" . Còn nếu ỉm chuyện này đi , thì nên sớm tuyên bố giải tán đảng cho dân nhờ!

    Trả lờiXóa
  6. Đã tới lúc công quyền ra mặt trắng trợn câu kết với Tham nhũng!

    Trả lờiXóa
  7. Lỗi hệ thống rồi anh Tễu ơi

    Trả lờiXóa
  8. Tôi nói thật, nhiều đồng chí Bí thư, Chủ tịch các tỉnh, Bộ trưởng… đã điện trực tiếp cho tôi, tôi đuổi, tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi, đuổi đấy. Đuổi nhà báo ngay, chúng tôi chả ngại gì. Đấy! Bởi vì trong quá trình báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Đấy báo cáo với các đồng chí, phải khắc phục ngay từ đầu, không tiếp đón gì cả”. Thằng này to... nhể nó cũng biết nhục kia đấy. Chính quyền mà còn những tên Mẫn nhưng lại mụ mị như vậy, lại còn khoe mấy chục năm trong nghề ở nhiều lĩnh vực, cái gì cũng biết...thì xã hội ta biết bao giờ mới bước tới đài vinh quang được.

    Trả lờiXóa
  9. Cậu Nguyễn Minh Mẫn này nằm trong số các cán bộ cấp vụ được Trần Văn Truyền ký bổ nhiệm trước khi Truyền nghỉ hưu.
    Đây là "thành tích" không chối cãi của Ba Truyền và Sáu Tranh (mới nghỉ hưu và mới nhận huân chương độc lập).
    Là một ĐV già, tôi thấy đội ngũ cán bộ bây giờ phách lối quá, cao ngạo quá, và đặc biệt là quá ngu dốt, trí tuệ nghèo nàn. Ngyễn Minh Mẫn là một ví dụ được phát lộ.
    Anh Nguyễn Xuân Phúc cần chỉ đạo anh Đạt Tổng thanh tra cho tạm đình chỉ ngay chức vụ của Mẫn để kiểm điểm. Kiểm điểm nhanh cho đúng quy trình. Lỗi của hắn không thể chối cãi. Nó phụ trách đoàn thanh tra nhưng đã phát ngôn mang tính chỉ đạo trái luật thanh tra, trái đạo đức thanh tra viên, vi phạm luật báo chí, ...
    Cậu Mẫn này không xứng đang là một thanh tra viên chứ chưa nói là cán bộ cấp vụ.
    Đề nghị các anh phải cho nó nghỉ việc, không thể dung dưỡng. Phải đuổi cậu này thì Ngành thanh tra mới ngẩng đầu mà nhìn dân được, bằng không thì dân coi thanh tra chỉ là cái đám đi rung cây nhát khỉ kiểm ăn. Giọng lưỡi của cậu Mẫn này thì đã rõ hắn là kẻ biến chất, nó chính là một dạng "tự diễn biến" như TBT nguyễn Phú Trọng nói.
    Đuổi Mẫn khỏi ngành thanh tra! Đó là mệnh lệnh của nguyên tắc tổ chức, và đó cũng là mệnh lệnh của dân nếu đảng còn mong lấy lại lòng tin của dân thì phải xử lý cậu này ngay. Chỉ với chức danh là vụ trưởng thôi mà cậu ta đã cao ngạo, lếu láo quá chừng rồi. Vậy mà nói giúp 2 đồng chí lãnh đạo mới thì nó giúp gì? Nếu để cậu ta giúp thì ngành thanh tra nát bét!

    Trả lờiXóa
  10. Một chính phủ khó có thể liêm chính, phục vụ, hành động lại có những quan chức công khai đi ngược lại chủ trương của đảng và chính phủ như này. Những sai phạm nghiêm trọng như bộ trưởng Vũ Huy Hoàng hay Trịnh Xuân Thanh không xảy ra mới là lạ trước một bộ máy thanh tra chính phủ như này.

    Trả lờiXóa
  11. Cần ủng hộ ý kiến của Bạch hoàn nếu đúng đây là phát biểu của ô.Mẫn.
    Nghe qua một đoạn clip thì thấy còn vài vđ đáng quan tâm,đại ý :
    -"Đoàn thanh tra chúng tôi rất ngại mất thời gian...,nếu báo cáo tốt thì khỏi mất thời gian...,để các đ/c còn làm việc khác...". Tại sao thanh tra lại ngại mất thời gian,nếu việc cần phải làm ? Nếu "báo cáo" tốt ... Thế nào là "báo cáo tốt".Nơi bị thanh tra ai chả muốn làm báo cáo tốt. Vậy ý ô Mẫn ở đây là gì, khiến người nhạy cảm có thể hiểu sự gợi ý đó là để nơi bị thanh tra phải làm gì để ô.Mẫn cho là có "báo cáo tôt" ?
    -Lãnh đạo thanh tra chính phủ đều mới ,chỉ có "tôi" (ô.Mẫn) là lâu năm nhất (20 năm)."Nhiều đ/c Bí thư,Chủ tỉnh các tỉnh,Bộ trưởng...đã điện trực tiêp cho tôi, tôi đuổi...". Ô.Mẫn khoe việc này để làm gì?
    Đe dọa báo chi,mạt sát báo chí,không cho tiếp cận thông tin,không cho phát hiện những công trình sai,kém chất lựơng,ăn bớt vật tư..xấu xa thì phải che lại...(trong khi Thanh tra lại rất cần những thông tin này). Quá khó hiểu mà cũng rất dễ hiểu ô.Mẫn muốn gì !
    -Đọc và nghe kỹ phát biểu của ô. Mẫn còn có thể thấy ra nhiều điều.

    Cũng qua phát biểu của ô.Mẫn thấy cái "tôi" của ô. Mẫn quá to,ở khắp nơi,mọi việc phải qua ô.Mẫn, mọi người phải nghe ô.Mẫn,nếu không sẽ lĩnh đủ .

    Sợ thật,nếu guồng máy đang chạy đúng như ô.Mẫn nói !

    Trả lờiXóa
  12. Thằng cha này nó cho nó là ông trời con muốn cấm ai thì cấm. Nếu báo chí là "đệ tứ quyền" thì chết cha nó cũng không dám nói kiểu vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  13. Cần xử lý ngay đi đ/c Nguyễn Xuân Phúc ơi!

    Trả lờiXóa
  14. ..."Xấu xa phải đậy lại, không dại gì để người xem lưng..."
    Thưa TBT và thưa TT...Đây có phải chủ trương của đảng và nhà nước không ạ ?

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cho rằng đã đưa nhầm ảnh, Nguyễn Minh Mẫn ảnh trên làm ở VPCP chứ không phải thanh tra CP

    Trả lờiXóa
  16. Không còn gì để nói. NHÂN DÂN là cái chúng coi là rác. Thật suy thoái đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  17. Minh Mẫn bất minh, còn đâu mẫn?
    Tối tăm, mù mịt, có còn minh?

    Trả lờiXóa
  18. Thanh tra CP gồm nhiều CB như Nguyễn minh Mẫn này chăng ? nếu thế thì Thanh tra làm gì cho tốn tiền Dân ? Cứ việc tham ô cho thoải mái , cứ vơ vét, chẳng cần che đậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. từ ngày có ban bệ núp dưới tên "thanh tra" hầu như không làm được gì, hầu hết những tiêu cực được phát hiện bởi những PV chân chính bất chấp mọi khó khăn nguy hiểm .... và dân đen phát hiện. kết cục tất cả những người này (nhà báo và dân) đều bị tước thẻ nhà báo và mất việc, bị trù dập ... thanh tra là chỗ béo bở nhất để đục khoét phá hoại và tốn cơm gạo của đất nước cuối cùng chỉ khổ dân.

      Xóa
  19. http://m.plo.vn/thoi-su/quyen-vu-truong-vu-iii-nguyen-minh-man-noi-gi-667331.html

    Trả lờiXóa
  20. Đề nghị Ban nội chính TW làm rõ
    1. Ông này đã nói nội dung trên với bao nhiêu đơn vị do ông ấy đến thanh tra
    2. Có sự thương lượng với đơn vi khi phát hiện ra sai phạm, có dấu hiệu tham ô, tham nhũng
    3. Che dấu sự thật, thiếu minh bạc, công khai làm thất thoát NSNN

    Trả lờiXóa