Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

TỔNG HỢP TIN TỨC NGÀY 18/10

Cảnh sát Cơ động xếp hàng chờ được phát cơm trong nhà ăn của Formosa.

 TỔNG HỢP TIN TỨC NGÀY 18/10

Bùi Văn Thuận
18-10-2016

Thông tin do Facebooker Bùi Văn Thuận tổng hợp, trang Ba Sàm gắn link vào từng tin. Các bloggers copy lại, xin ghi rõ nguồn.

* TIN LŨ LỤT MIỀN TRUNG:

Thiệt hại về người chết đã lên con số 35. Số người mất tích là 4 người. Thiệt hại về tài sản hoa màu, cơ sở vật chất chưa thể thống kê.

– Các đoàn đội thiện nguyện, các cá nhân ở phía “lề dân” đang lao mình vào miền Trung, kêu gọi đóng góp nhân lực vật lực. Những đóng góp của các tổ chức XHDS kịp thời, thiết thực và rộng lớn hơn rất nhiều so với bên “lề đảng”.

– Hôm nay, 18/10 chính phủ, các bộ ban ngành của chính phủ mới bắt đầu kêu gọi đóng góp. Tất nhiên, bên lãnh đạo đảng (ông Trọng) vẫn im lặng.

– Trong các cuộc cứu trợ thiên tai do các tổ chức của đảng đứng ra, vấn đề ăn chặn ăn bớt, thiếu minh bạch luôn diễn ra hàng năm, để lại rất nhiều tiếng xấu. Không có lần cứu trợ nào mà “lề đảng” không bớt xén hoặc ăn chặn. Đợt này cũng vậy, đã Phát hiện xe ‘gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh’ nhập hàng cho tư thương ở Hà Tĩnh.

h1 
Chiếc xe bị phát hiện khi đang hạ tải nhập gạo cho tư thương. Ảnh: báo NĐT

– Chính vì lí do không tin vào hệ thống cứu trợ của đảng, các cá nhân, nhà hảo tâm đã dồn tiền cho các nhóm XHDS và các cá nhân có uy tín để các tổ chức cá nhân uy tín này đi làm công việc giúp đồng bào. Riêng MC Phan Anh đã quyên góp được hơn 10 tỉ sau 48h kêu gọi. Đây là số tiền mà MTTQ, Hội chữ thập đỏ Việt nam rất…thèm và ghen tị.

Tổng bí thư Trọng, vẫn như thường lệ: Khi có thảm họa xảy ra với dân là ông đi nói về … chống diễn biến hòa bình, chống suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ đảng. Dân không phải việc của ông và đảng của ông lãnh đạo.

– Ông Trần Đại Quang, chủ tịch nước với danh nghĩa nguyên thủ quốc gia cũng không có lời nào về thảm họa lũ lụt. Ông đang bận đi dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội.

Thiên tai và nhân tai đang giết hại dân và tàn phá cả miền Trung. Nguyên nhân lũ lụt ghê gớm hơn, thiệt hại hơn do các hồ chứa, hồ thủy điện xả lũ đã được khẳng định trên nhiều báo.

Các hãng hàng không chở hàng cứu trợ miễn phí đến miền Trung. Đây là một tín hiệu đáng mừng. Nếu những hãng này nhận vận chuyển cả người và vật phẩm cứu trợ của các hội nhóm XHDS thì còn mừng hơn nữa.

* TIN THẢM HỌA FORMOSA:

– Sáng nay, hàng nghìn ngư dân, giáo dân ở Nghệ An đã đi sang Kỳ Anh, Hà Tĩnh để nộp đơn kiện Formosa. Cách đây 2 tuần tòa án Kỳ Anh đã trả lại đơn kiện của 506 người dân.

– Diễn biến vụ đi kiện: Đoàn ngư dân, giáo dân khi đi đến địa phận thành phố Vinh, Nghệ An đã bị rất nhiều lực lượng công an, an ninh chìm nổi cản lại đó không cho đi tiếp. Được biết, khi đoàn đi kiện đang di chuyển trên đường, đã có rất nhiều an ninh thường phục rải đinh nhằm phá hủy lốp xe của người dân.

– Cũng liên quan đến sự việc kiện Formosa hủy hoại biển, sáng nay tập đoàn Taxi Mai Linh và đích thân giám đốc Mai Linh, ông Hồ Huy đã điện thoại cho các lái xe dọa đuổi việc những tài xế này. Lí do được đưa ra: Do những lái xe này đã chuyên chở những người dân đi kiện Formosa. Có lẽ bài học Tân Hiệp Phát chưa có giá trị với những công ty kinh doanh thiếu đạo đức, chỉ dựa vào mối quan hệ với lãnh đạo đảng.

– Tin bonus từ trang Ba Sàm: PHẢN HỒI CỦA LÃNH ĐẠO TẬP ĐOÀN MAI LINH (FB Nguyễn Tuấn Khanh). Trích: “Với tư cách Chủ tịch Tập đoàn, tôi khẳng định Công ty không hề ra một chỉ đạo vô lý như vậy. Chúng tôi là doanh nghiệp, công việc của chúng tôi là kinh doanh. Nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, một cuốc khách cũng là quý, chúng tôi hết sức trân trọng nếu được khách hàng chọn sử dụng dịch vụ của mình. Tất cả những ai đã bước lên xe Mai Linh đều phải được phục vụ chu đáo, được chở đến nơi về đến chốn, còn nhân thân của khách, mục tiêu của khách chúng tôi không được biết.

Trở lại thông tin trên mạng xã hội đã đề cập ở trên, chúng tôi hết sức quan tâm vì nó phản ánh không tốt về thái độ phục vụ của lái xe, chúng tôi sẽ tìm hiểu để làm sáng tỏ vấn đề và nếu có sẽ xử lý theo qui chế phục vụ khách hàng của Công ty”.

– Đã hơn 6 tháng sau thảm họa, người dân miền Trung bị ảnh hưởng vẫn chưa nhận được tiền đền bù thiệt hại. Tuy là số tiền chỉ mang tính chất tượng trưng, nhưng người dân sau 6 tháng mất kế sinh nhai vẫn đang rất cần.

– Thảm họa Formosa chưa hết, thảm họa doa thiên tai lại xảy ra. Nhân tai do các nhà máy thủy điện xả lũ như muốn nhấn chìm cả miền Trung.

– Hôm nay, nhiều bức ảnh của Con Đường Việt nam cung cấp cho thấy: Hàng ngàn CSCĐ đang ăn cơm trong nhà ăn của Formosa. Những bức ảnh nói lên rất nhiều điều. Cay đắng cho dân.

Những bức ảnh dưới đây đăng lại từ FB CĐVN:

h1 
h1  h1

* TIN VẮN KHÁC:

Rơi máy bay trực thăng ở Vũng Tàu: 3 quân nhân thiệt mạng. Đây là vụ rơi máy bay quân sự thứ n  trong năm nay. SU- 30MK, CASA- 212 vẫn chưa biết nguyên nhân rơi.

– Tổng Bí thư: “Phải nhốt quyền lực vào trong lồng quy chế lập pháp” (DT); hoặc Tổng bí thư: ‘Không có chuyện được đề bạt lên mà không xuống‘ (VNE). Đây có thể đưa vào phần tin lũ lụt.

h1 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với cử tri quận Hoàn Kiếm bên lề hội nghị. 
Ảnh: báo DT

TP.HCM chính thức công bố dịch Zika. Hiện nay cả nước có 7 trường hợp nhiễm virus Zika đã được phát hiện. Một thông tin quan trọng nữa: Muỗi vằn ở Việt nam có mang mầm virus này.

Phát hiện bột trà Ô long Tea Trung Quốc nhiễm chì và thạch tín. Nguyên liệu “bột trà Ô long Tea” bị phát hiện nhiễm chì và thạch tín cực nặng đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Không biết Tân Hiệp Phát có nhập những loại bột “thiên nhiên” này không?

h1
Báo cáo xét nghiệm bột trà Oolong. Ảnh: Soha

Người Sài Gòn sống quen với ngập khi triều cường cao nhất năm. TP HCM ngập triền miên, người dân Sài Gòn buộc phải thích ứng và sống chung. Không biết dân sẽ chịu đựng được đến khi nào?

Phó chủ tịch Hà Nội: ‘Cần thời gian để điều tra nguyên nhân cá hồ Tây chết’. Cứ từ từ, đằng nào cá cũng chết hết rồi, tìm ra nguyên nhân cũng chẳng để làm gì ông nhỉ?

Hơn 250 tấn cá làng bè Vũng Tàu chết do mưa lớn… Có lẽ do cá chết đuối vì không biết bơi. Cũng có thể, do mưa nặng hạt rơi trúng đầu làm cá bị chấn thương não.

Công bố chính thức danh sách 101 mẫu nước mắm chứa thạch tín cao quá mức cho phép.  Các bộ, ban ngành, các “chuyên gia” lại bắt đầu đưa ra ý kiến. Kẻ bênh nước mắm công nghiệp cũng có, người chê cũng nhiều. Chỉ có dân là lãnh hậu quả.

– “Chuyện thật về việc Việt Nam vẫn nghèo, bị láng giềng bỏ lại“. Đây là tiêu đề bài viết trên báo VietNamNet. Thấy đổ lỗi cho “dân tộc tính” trước và nhiều hơn sau đó mới thấy nhắc đến “thể chế”. Có lẽ tại Việt nam mang “số nghèo”, chứ thể chế chúng ta tài tình thế kia mà.

Choáng một Sở có 46 biên chế thì… 44 người là lãnh đạo. Tỉnh có sở vĩ đại này là Hải Dương. Theo bài báo: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ – TB và XH) tỉnh Hải Dương có 46 xuất biên chế thì 44 người là lãnh đạo còn lại có 2 chuyên viên giúp việc cho 44 lãnh đạo này. Thiên đường là đây chứ ở đâu mà phải đi tìm.

LHQ: Việt Nam cần tôn trọng các công ước quốc tế về nhân quyền. Người đứng đầu Cao ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc Zeid Ra’ad Al Hussein hôm thứ Sáu đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về chính sách đàn áp đang tăng của chính quyền Việt Nam đối với các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền, kể cả vụ bắt giữ blogger Mẹ Nấm, tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Rất đẹp mặt cho tứ trụ và nghành công an, tòa án.

17 nhận xét :

  1. tôi thấy hình ảnh cảnh sát cơ động ăn cơm TAI FOMOSA là ấn tượng vì họ được ăn cơm của đảng ở trong ngôi nhà của đảng

    Trả lờiXóa
  2. Hỡi các đồng chí công an nhân dân, chỉ với chén cơm thôi Fomosa đã sai khiến được các đồng chí xuống tay đàn áp đồng bào ruột thịt. Sao mà tồi tàn và đau đớn thế, hở các đồng chí?
    Các đồng chí có còn là người không đấy?
    Hay các đồng chí không còn chút lương tri nào sót lại trên gương mặt của người???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi rồi . CAND VN ăn cơm chúa { Formosa ) nên múa tối ngày cho nó !

      Xóa
  3. Nhìn tấm ảnh ông Trọng cười tươi. Sao có thể cười được với nội dung tiếp xúc với cử tri như thế, hở ông Trọng?

    Trả lờiXóa
  4. Bửa ăn nhục , ăn cơm Tầu , phò Tàu , đánh dân Việt

    Trả lờiXóa
  5. Ai cho ăn, người đó sai khiến. Đúng là một bầy ưng khuyển.

    Trả lờiXóa
  6. Đau đớn thế sao? Các anh em công an nhân dân?
    Ngoài hiện trường, các anh em công an nhân dân thẳng tay đánh đập, miệng thì văng tục chửi rủa dân lành với đôi mắt vằn đỏ của một con thú dữ, nhưng xem kìa, trong cái bếp tồi tàn vấy máu dân lành của Fomosa, để được miếng cơm thừa, canh cặn, các anh em công an nhân dân phải xếp hàng như những con cừu! Đau đớn thế sao? Hỡi các anh em công an nhân dân?
    Dù gì thì Fomosa nó cũng chỉ cho các anh em vài chén cơm những khi các anh em đi đánh đập dân lành, còn thì tiền lương của các anh em nuôi vợ con là tiền thuế của dân, của những người các anh thẳng tay đánh đập đấy! Đau xót chưa!

    Trả lờiXóa
  7. Trong ảnh ông Trọng cười tươi như hoa, trông trẻ hẳn ra.
    Cái cười rất tươi của một nhà lãnh đạo sáng suốt đầy lòng tự trọng?

    Trả lờiXóa
  8. Trong thức ăn đó có cả máu và nước mắt của nhân dân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng, nhưng xin thêm mấy từ: Trong thực ăn mà Formosa cho các CSCĐ ăn có trộn máu và nước mắt của nhân dân miền trung.

      Xóa
  9. Một chính trị gia mà khóc chứng tỏ là một chính trị gia thất bại với chính mình!
    Một chính trị gia mà cười trong lúc ngàn dân than oán thì là một chính trị gia ngớ ngẩn!

    Trả lờiXóa
  10. Được nuôi nấng thế, chả trách

    Trả lờiXóa
  11. Nuốt cơm Tàu cộng cho no nê rồi đi đàn áp dân VN, khốn nạn và nhục nhã thật. Một lũ chó

    Trả lờiXóa
  12. "Cảnh sát cơ động xếp hàng chờ được phát cơm trong nhà ăn của Formosa". Con chó sở dĩ nó trung thành với chủ là vì chủ cho nó ăn chút cơm thừa canh cặn. Ở đây CSCĐ ăn cơm của Formosa để đàn áp dân, do đó không thể coi là ăn cơm thừa canh cặn, vậy thì có phải ăn xương máu của dân không?
    Tại sao chính thể này lại làm như vậy? Kinh tế dẫu có khó khăn tới mức nào đi chăng nữa cũng không thể để cho CSCĐ phải ăn cơm của tên tội phạm huỷ diệt môi trường biền miền trung - một kẻ thù của nhân dân?

    Trả lờiXóa
  13. Tục ngữ có câu: "miếng ăn là miếng nhục". nhất là ăn bẩn thì càng nhục, nhưng ăn để làm tay sai cho Formosa thì quả thật là nhục hơn con chó.
    Các đồng chí CSCĐ học lớp mấy, đã qua trường đào tạo nào chưa, ý kiến của các đồng chí ra sao? Tôi khuyên các đồng chí đừng ăn cơm, uống nước của Formosa. Bởi đó là điều không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  14. Ăn cơm của Formosa để bảo vệ Formosa, sao mà nhục thế ?

    Trả lờiXóa
  15. ĂN CƠM FORMOSSA PHỤC VỤ FORMOSSA! ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG KHỐN KHỔ, ĐANG CHÌM NGẬP TRONG KHỔ ĐAU ĂN GÌ? NGỦ Ở ĐÂU? SỨC KHỎE THẾ NÀO?

    Trả lờiXóa